ĐỒNG HỒ G-SHOCK: KHÁM PHÁ CHỨC NĂNG VÀ NHỮNG CẢI TIẾN MỚI

ĐỒNG HỒ G-SHOCK: KHÁM PHÁ CHỨC NĂNG VÀ NHỮNG CẢI TIẾN MỚI

19/06/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Cách đây 36 năm, đồng hồ được xem là một dụng cụ chính xác, tinh tế và mặc nhiên sẽ bị hư hỏng khi làm rơi. Vì thế, ý tưởng về một chiếc đồng hồ không thể bị vỡ được đánh giá là khác thường và không thể thực hiện được. Thế nhưng, Casio G-Shock lại biến điều tưởng chừng như không thể thành có thể và trở thành dòng đồng hồ biểu tượng cho khả năng chống va đập, rơi vỡ. Cho đến nay, đây là dòng đồng hồ có tiếng tăm vang xa với chức năng đột phá và những cải tiến đáng nể phục. Hãy cùng tìm hiểu những điều này trong nội dung dưới đây:

1. Những chức năng tạo nên tên tuổi của Casio G-Shock

 

Khi nói đến G-Shock, bạn sẽ hình dung ngay đến những chiếc đồng hồ với vô vàn chức năng. Theo dòng phát tiển lịch sử, chức năng của G-Shock được phát triển để đem đến sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất mà điển hình là các mốc thời gian:

Năm 1996: Đồng hồ G-Shock được trang bị đèn EL màn hình giúp tăng cường độ sáng màn hình so với đèn đồng hồ truyền thống. Theo thời gian, loại đèn này được cải tiến thêm khả năng tự động bật đèn khi xoay cổ tay và phát triển thành kiểu đèn LED có độ sáng cao.

Năm 2002: Công nghệ pin mặt trời độc quyền của Casio giúp chuyển hóa quang năng thành điện năng phục vụ cho các chức năng của đồng hồ. Loại pin này được trang bị cho nhiều mẫu đồng hồ nhằm loại bỏ việc phải thay pin thường xuyên.

null

Thiết kế vỏ nhựa có màu sắc sặc sỡ

Năm 2005: Đồng hồ được trang bị bộ nhận tín hiệu sóng vô tuyến giúp tự động cập nhật thời gian nhanh chóng, chính xác hơn. Các mẫu đồng hồ có chức năng Multiband 6 đều có thể nhận sóng vô tuyến từ một trong sáu trạm phát sóng trên toàn thế giới.

Năm 2008: Các mẫu đồng hồ có chức năng sử dụng trong nhiều môn thể thao, tiêu biểu như chức năng bấm giờ dành cho môn bóng đá hay chức năng đồ thị thủy triểu/tuổi trăng dành cho các môn câu cá giải trí. Các chức năng ngày càng được cải tiến và bổ sung đầy đủ hơn trước.

Các mẫu đồng hồ ngày nay vẫn đảm bảo độ cứng cáp, bền bỉ đặc trưng của G-Shock và còn được bổ sung khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt ở nhiệt độ - 20 độ C. Đồng hồ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động trong môi trường lạnh giá trên các núi tuyết hay các vùng cực trên thế giới.

Năm 2012: Công nghệ Bluetooth được ứng dụng giúp cập nhật thời gian chính xác và nhanh chóng từ thông tin trên điện thoại. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ rất nhiều chức năng khác như cài đặt báo thức và đếm thời gian thông qua một ứng dụng điện thoại. Nhờ đó, việc thao tác trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

2. Những cải tiến về thiết kế và chất lượng

 

2.1 Cải tiến về thiết kế

 

Phải thừa nhận rằng, Casio G-Shock rất đa dạng mẫu mã với sự cải tiến mạnh mẽ về màu sắc và đồ họa.

Về màu sắc: Sự ra đời của chất liệu nhựa vào năm 1992 đã mở ra những sáng tạo màu sắc đa dạng, tiêu biểu như công nghệ đúc kết hợp nhiều màu hay công nghệ đúc nhựa màu trong suốt. Vỏ và dây đồng hồ càng trở nên thẩm mỹ hơn khi công nghệ in và phủ màu được phát triển thành công, Nhờ đó các thiết kế càng trở nên đa dạng và tinh tế hơn trước.

Về đồ họa: Cải tiến thiết kế gồm việc trang bị màn hình LCD giúp đèn không bị chói khi thực hiện các hoạt động trong bóng tối, hay thể hiện một vài khả năng đặc biệt của đồng hồ digital như thiết kế hình ảnh đồ họa và logo có thể sáng lên khi đèn được bật.

2.2. Cải tiến về chất lượng

Chất liệu nhựa urethane vẫn là chất liệu chính được sử dụng nhưng một số chất liệu khác cũng được sử dụng nhằm tăng cường độ cứng cáp cho đồng hồ. Ngoài việc đảm bảo khả năng sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt, những cải tiến này còn cải thiện sự thoải mái và dễ chịu khi đeo đồng hồ và mở ra những lựa chọn đa dạng trong thiết kế.

Với việc tập trung vào chất liệu và công nghệ phủ màu, G-Shock mong muốn tìm kiếm một giá trị trường tồn vì thế giá trị của đồng hồ ngày càng được nâng cấp dần lên một tầm cao mới từ dây đeo nhựa, vải, sợi cacbon cho đến dây kim loại và đặc biệt là dây bằng vàng 18K.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ G-SHOCK: KHÁM PHÁ CHỨC NĂNG VÀ NHỮNG CẢI TIẾN MỚI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.55392 sec| 998.25 kb