ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE – LỊCH SỬ VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE – LỊCH SỬ VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

22/08/2020 - Tác giả: KiKi Nguyễn
Nằm trong số các công ty sở hữu những phiên bản đồng hồ cực kì xa xỉ, Patek Philippe nằm trong top những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ. Tuy nhiên, để có thành công như ngày nay, thương hiệu này cũng phải trải qua một câu chuyện lịch sử dài với nhiều biến động.

1. Đồng hồ Patek philippe đã ra đời ra sao?

Vào ngày 1/5/1839, xưởng đồng hồ Patek, Czapek & Co. được thành lập bởi Antoni Patek và Francois Czpaek, nhưng do bất đồng giữa hai người sáng lập mà công ty này đổi tên thành Czapek & Co cho tới năm 1869. Năm 1851, Antoni Patek đã tìm được đối tác mới - Jean-Adrien Philippe và họ đổi tên công ty thành Patek Philippe & Co. Adrien Philippe cũng là người sáng tạo ra cơ chế lên dây cót bằng núm chỉnh giờ thay cho chìa khóa như trước kia.

Antoni Patek (trái) và Adrien Philippe (phải) - Cha đẻ của đồng hồ Patek Philippe

Patek Philippe đã theo đuổi nghệ thuật chế tạo đồng hồ Genevan truyền thống mà không bị gián đoạn kể từ năm 1839. Đúng như sự cam kết bởi những nhà sáng lập Antoine Norbert de Patek và Adrien Philippe: “việc sản xuất từ sự tự do sáng tạo, cho phép thương hiệu này thiết kế, phát triển và chế tạo đồng hồ thủ công mà những người sành chơi coi là tốt nhất thế giới”.

Sau nhiều thăng trầm trong lịch sử công ty, Patek Philippe được bán cho Charles và Jean Stern vào năm 1932 và vẫn còn thuộc sở hữu của gia đình Stern cho tới tận ngày nay. Công ty này tiếp tục thực hiện công việc sản xuất đồng hồ và đã thu về lợi nhuận rất cao, chế tác ra những chiếc đồng hồ kinh điển được liệt vào hàng kiệt tác của thế giới.

 

2. 10 giá trị cốt lõi của những sản phẩm đồng hồ Patek Philippe

 

1. Sự độc lập: Patek Philippe là nhà sản xuất đồng hồ Genevan độc lập lâu đời nhất thuộc sở hữu gia đình. Sự độc lập của hãng cho phép hãng kiểm soát vận mệnh của chính mình trong khi theo đuổi một tầm nhìn dài hạn. Hãng phát triển và chế tác đồng hồ cũng như bộ máy In-house theo tiêu chí chất lượng của riên mình.

2. Truyền thống: Lịch sử sản xuất truyền thống của thương hiệu là di sản được sinh ra từ kinh nghiệm và sự khéo léo của vô số thế hệ bảo vệ và thổi sức sống vào sản xuất. Đó là một truyền thống của sự đổi mới mà sự tái tạo cũng như nâng cao diễn ra mỗi ngày.

Patek Philippe Sky Moon Tourbillon, Réf. 5002

Patek PhilippeSky Moon Tourbillon, Réf. 5002

3. Sự đổi mới: Không để mình dừng lại, thương hiệu này liên tục thử nghiệm các biên giới của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Nhà sản xuất đã khẳng định vai trò tiên phong của mình không chỉ bằng sở hữu 100 bằng sáng chế, bao gồm 20 sáng chế có tầm quan trọng lớn đối với lịch sử của đồng hồ. Cùng với đó, Patek Philippe Seal – chứng nhận của thương hiệu được đánh giá như một dấu ấn chất lượng về độ tin cậy và độ chính xác của đồng hồ.

4. Chất lượng sản phẩm và Tay nghề thủ công: Antoine Norbert de Patek và Adrien Philippe có một mục tiêu: phát triển và sản xuất những chiếc đồng hồ tốt nhất trên thế giới. Ngày nay, hơn bao giờ hết, chất lượng và tay nghề thủ công đẳng cấp vẫn là khẩu hiệu cho việc sản xuất đồng hồ tại Patek Philippe.

5. Sự hiếm có: Thương hiệu này luôn quan niệm đồng hồ của mình là những sáng tạo độc quyền. Hơn 200 mẫu khác nhau đang được sản xuất thường xuyên, từ hàng chục đến vài trăm đồng hồ, mỗi chiếc được trang bị các bộ máy độc quyền. Chất lượng của bộ máy và vỏ đồng hồ được đánh giá cao bởi những người đam mê đồng hồ.

6. Giá trị sản phẩm: Mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe là hiện thân của hàng thế kỷ trải nghiệm chân thực và vô số giờ làm việc. Theo đó, nó là một tài sản quý giá sẽ giữ lại hoặc thậm chí tăng giá trị của nó qua các năm. Nhiều mô hình Patek Philippe chính hãng đã lập kỷ lục khi bán đấu giá.

Patek Philippe Calatrava Ref. 6007A-001

Patek Philippe Calatrava Ref. 6007A-001

7. Tính thẩm mỹ: Sức hấp dẫn thẩm mỹ của đồng hồ Patek Philippe không chỉ bắt mắt. Nó cũng là một biểu hiện của sự hoàn hảo cơ học của họ. Thiết kế của họ tồn tại lâu hơn các xu hướng thời trang và luôn thể hiện vẻ đẹp đương đại. Thương hiệu đã thiết lập phong cách vượt thời gian của riêng mình: đó là sự kết hợp hài hòa giữa tính cách và sự thận trọng, thanh lịch và độc đáo.

8. Dịch vụ: Để đảm bảo rằng dịch vụ của mình đáp ứng những kỳ vọng cao nhất, Patek Philippe dựa vào một mạng lưới các đại lý được chọn thủ công. Nhà sản xuất tin rằng họ có nhiệm vụ cung cấp tiêu chuẩn cao nhất về dịch vụ hậu mãi, và nhấn mạnh khía cạnh này như là một tiêu chí quan trọng của Patek Philippe Seal.

9. Cảm xúc với những chiếc đồng hồ: Khi chủ sở hữu của một Patek Philippe nói về đồng hồ của họ, họ sẽ kể những câu chuyện về niềm đam mê, cảm xúc và tình cảm. Rốt cuộc, một Patek Philippe còn hơn cả một nhạc cụ hiển thị thời gian. Đó là một sở hữu rất cá nhân và không thể bắt chước chìm trong những ký ức quý giá.

10. Giá trị di sản: Một chiếc Patek Philippe bền bỉ với thời gian sẽ trở thành một truyền thống nghệ thuật. Chính công ty theo truyền thống gia đình này, mỗi thế hệ lại dành riêng để duy trì một di sản độc đáo. Bằng cách xây dựng một cây cầu như vậy từ quá khứ đến tương lai, chủ sở hữu bắt đầu truyền thống của riêng mình theo nghĩa thực sự của từ này.

 

3. Bộ sưu tập đồng của thương hiệu Patek Philippe được nhiều người yêu thích

 

Ngày nay, các phiên bản đồng hồ của Patek Philippe đều hết sức ấn tượng.

Đầu tiên, có thể kể đến dòng đồng hồ Calatrava của Patek Philippe xuất hiện với dây da cá sấu cao cấp, cùng với đó là chất liệu vàng trắng hoặc vàng nguyên khối.

Patek Philippe Calatrava Weekly Calendar 5212A

Patek Philippe Calatrava Weekly Calendar 5212A

Bộ sưu tập Complication lại là quân át chủ bài của thương hiệu này, bao gồm một số chức năng cực kỳ phức tạp như giờ Thế giới, rất nhiều mặt số phụ và được chế tác từ những chất liệu xa xỉ vàng và vàng trắng.

Patek Philippe - Minute Repeater - 5303R-001

Patek Philippe Complication Minute Repeater  Ref. 5303R-001

Đối với dòng Nautilus dành cho cả nam và nữ, thì đồng hồ lại sở hữu phần dây hết sức xa xỉ được chế tác từ kim loại (vàng, vàng hồng). Riêng đối với một số mẫu đồng hồ dành cho nữ giới, lại được trang trí với kim cương dạng baguette mà tổng trọng lượng lên tới 8 carat.

Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar 5740G

Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar 5740G

Cuối cùng, có thể kể đến dòng đồng hồ Aquanaut. Đây là bộ sưu tập dành cho cả nam giời và nữ giới, với mức chống thấm nước lên tới 120m và được chế tác bởi các vật liệu cực kỳ bền chắc như thép không gỉ. Tuy đây không phải là dòng đồng hồ nổi bật hơn cả so với những bộ sưu tập trên, nhưng bản thân Aquanaut đã chứng minh được rằng, chiếc đồng hồ cũng sở hữu một đẳng cấp và phong thái hoàn toàn khác so với những mẫu đồng hồ trên thị trường thế giới.

patek philippe Aquanaut

Patek Philippe Aquanaut

Đây là thương hiệu đã tặng cho thế giới những kiệt tác đồng hồ để đời. “Không ai thực sự sở hữu một chiếc Patek Philippe. Chỉ có những người đơn thuần gìn giữ nó cho thế hệ kế tiếp". Chính lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu cao cấp này đã chứng minh điều đó.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE – LỊCH SỬ VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.98136 sec| 1008.188 kb