Tìm hiểu lịch sử phát triển của đồng hồ phi công IWC Mark

Tìm hiểu lịch sử phát triển của đồng hồ phi công IWC Mark

28/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
IWC không ai sánh kịp khi nói đến đồng hồ phi công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lịch sử bộ sưu tập Mark của họ, với những chiếc đồng hồ được các kỹ sư thiết kế dành riêng cho phi công, mang đến công nghệ tuyệt vời và thiết kế huyền thoại.

Sự ra đời của bộ sưu tập Mark

 

Khi chính phủ Anh kêu gọi đấu thầu sản xuất đồng hồ cho Không quân Hoàng gia vào năm 1948, IWC đã phát triển một chiếc đồng hồ rất đặc biệt: Mark XI. Những mẫu đầu tiên được chuyển giao vào năm 1949 và sẽ được sử dụng cho đến năm 1981 - một minh chứng vang dội cho sự nổi tiếng của chúng, không chỉ với các phi công của Không quân Hoàng gia mà còn với nhiều người khác đang phục vụ trong Khối thịnh vượng chung.

IWC Mark XI

Mark XI toát ra DNA IWC. Đó là chiếc đồng hồ được tạo ra bởi các kỹ sư và đáp ứng nhu cầu hiển thị giờ hiện hành một cách hoàn hảo. Mặt số màu đen với các cọc số phủ chất phát quang màu trắng và hình tam giác Flieger cổ điển ở vị trí 12 giờ đảm bảo mức độ dễ đọc tối ưu trong mọi điều kiện ánh sáng. Vỏ kim loại mềm bên trong bảo vệ đồng hồ khỏi từ trường. Nó trở thành chiếc đồng hồ hoàn hảo hàng ngày cho các phi công. Xét rằng những chiếc đồng hồ của thời đại này có xu hướng xuất phát từ bối cảnh Métiers d'Art cổ điển, sự tập trung mới vào công nghệ này là một cách tiếp cận đáng chú ý và ấn tượng.

Mark XII

 

IWC Mark XII

Mẫu đồng hồ Mark XI im hơi lặng tiếng vào khoảng đầu những năm 1990. Không còn được Lực lượng Không quân Hoàng gia sử dụng nữa, Mark XI ít xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu đồng hồ hơn, thậm chí có lẽ dường như đã biến mất. Một số người thậm chí còn suy đoán rằng đây là sự kết thúc của dòng Mark, điều khiến giới đồng hồ hài lòng là hóa ra không phải như vậy.

Sự trở lại hoàn tất vào năm 1994 với sự ra mắt của Mark XII, một chiếc đồng hồ rất gần với nguyên bản, mặc dù thậm chí còn vượt thời gian hơn và được trang bị để đeo hàng ngày. Plexiglas đã được thay thế bằng tinh thể sapphire và bộ chuyển động Jaeger-LeCoultre cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ giờ đây cũng có chức năng ngày. Lần đầu tiên, IWC cung cấp đồng hồ với dây đeo bằng thép, tăng cường hơn nữa yếu tố mát mẻ của nó. Mark đã thực hiện bước nhảy vọt cuối cùng từ buồng lái để chiếm lĩnh thế giới đồng hồ với tư phụ kiện đeo tuyệt vời hàng ngày.

Mark XIII và XIV

 

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn chưa bao giờ nhìn thấy Mark XIII hoặc XIV chưa? Lý do đơn giản là những số model đó không tồn tại. Con số 13 xui xẻo (ít nhất là đối với người phương Tây) là con số không thể tránh khỏi, cũng như số 14, nó mang đến vận rủi ở nhiều nơi ở châu Á. Suy nghĩ là ngay cả khi những chiếc đồng hồ này được thúc đẩy bởi tinh thần kỹ thuật, thì việc tránh xa những con số cụ thể này cũng không có hại gì, chỉ để đảm bảo an toàn.

Mark XV đến XVIII

 

IWC Mark XVI

Trong những năm sau đó, nhiều phiên bản đồng hồ phi công Mark đã được phát hành, với tất cả các bản cập nhật đều rất tinh tế và phong cách. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là việc tăng kích thước từ 36mm lên 40 mm. Các nhà sưu tập bất ngờ bị thu hút bởi dòng sản phẩm này, đôi khi bao gồm các mẫu “Le Petit Prince” với mặt số màu xanh lam tuyệt đẹp và hình ảnh mô tả nhân vật tiêu đề trên vỏ sau. Các ấn bản đặc biệt của Antoine de Saint-Exupéry tiếp theo; mặt số màu nâu sẫm của chúng đã mang lại cho mỗi chiếc đồng hồ này một nét quyến rũ đặc biệt. Đây không còn là những chiếc đồng hồ phi công mặt đen theo nghĩa cổ điển nữa mà là những biểu tượng đẹp đẽ thể hiện niềm đam mê của con người với chuyến bay và nguồn gốc của ngành hàng không.

Mark XX

 

Để phù hợp với tinh thần và lịch sử của bộ sưu tập này, phiên bản Mark XX ra mắt năm 2022 tập trung vào công nghệ chứ không phải tiếp thị. Không có lời chứng thực của người nổi tiếng, không có quảng cáo hào nhoáng, chỉ là buổi giới thiệu tại các cửa hàng IWC để những người đam mê thử trực tiếp.

IWC Mark XX

Có vẻ như Mark XX đã xuất hiện một cách bất ngờ và là tất cả những gì mọi người đang mong đợi. Tinh tế về mặt quang học, mang lại cảm giác mịn màng và tiện dụng hơn trên cổ tay. Nó cũng ngoạn mục về mặt công nghệ, nổi bật với bộ máy in-house có khả năng dự trữ năng lượng đáng kinh ngạc trong 5 ngày và độ chính xác đẳng cấp thế giới. Tinh thần kỹ thuật của IWC đã thực sự tạo ra một chiếc đồng hồ sẵn sàng cho tương lai.

Có rất nhiều lý do để bạn sở hữu chiếc đồng hồ phi công Mark trên cổ tay. Những chiếc đồng hồ này tập hợp tất cả các khía cạnh mà những người đam mê đồng hồ yêu thích: kiểu dáng, công nghệ, di sản, cảm giác – tất cả đều có mức giá tuyệt vời. Chúng trông thật tuyệt vời với bộ trang phục thể thao, toát lên cá tính xuyên suốt. Chúng cũng rất phù hợp với trang phục buổi tối hoặc trang phục công sở, mang đến sự tương phản tinh tế, ấn tượng. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu lịch sử phát triển của đồng hồ phi công IWC Mark
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38204 sec| 999.68 kb