PIAGET - NHÀ ĐIÊU KHẮC ĐỒNG HỒ

PIAGET - NHÀ ĐIÊU KHẮC ĐỒNG HỒ

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Piaget đã nâng tầm kỹ nghệ chế tác đồng hồ của mình lên một tầm cao mới bằng những mẫu đồng hồ đa tính năng siêu mỏng, những tác phẩm nghệ thuật chưa từng có và cả những mẫu đồng hồ gắn đá quý có một hai.

1. Piaget Altiplano 38mm 900P

 

Đồng hồ  Piaget Altiplano 38mm 900P

Đồng hồ Piaget Altiplano 38mm 900P

 

Nếu có nhà sản xuất đồng hồ nào liên tục tạo ra những mẫu đồng hồ theo tiêu chí mỏng, đó chắc chắn là đồng hồ Piaget. Thương hiệu đã lập nên nhiều kỷ lục trong lĩnh vực này, trong đó có mẫu đồng hồ điểm chuông tự động mỏng nhất, mẫu đồng hồ đeo tay tự động mỏng nhất. Cách đây không lâu, chúng ta đã được chiêm ngưỡng cơ cấu chuyển động gắn đá quý mỏng nhất và giờ Piaget đã mang đến chiếc đồng hồ mỏng nhất trong số đó với độ dày không thể tin nổi chỉ 3,65mm.

Chiếc Altiplano đặc biệt này có cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt so với bất cứ chiếc đồng hồ nào Piaget từng tạo ra bởi máy caliber lên giây bằng tay và vỏ đồng hồ là một. Về cơ bản, đĩa chân đáy chính là vỏ đồng hồ và bằng cách này Piaget đã giảm bớt độ dày một cấp nhưng lại lũy kế độ phức tạp của nghệ thuật làm đồng hồ lên nhiều lần. Mẫu Altiplano 38mm 900P chẳng giống bất kỳ chiếc đồng hồ nào hiện được sản xuất. Với đường kính vỏ 38mm, Altiplano có các phiên bản bằng vàng trắng 18K, vàng hồng 18K và hai phiên bản nạm đá quý đều bằng vàng trắng 18K.

 

2. Piaget Emperador Coussin Tourbillon Diamond - Set Automatic Skeleton Exceptional Piece

đồng hồ Piaget

Đồng hồ Piaget  Emperador Coussin Tourbillon Diamond - Set Automatic Skeleton Exceptional Piece

 

Có thể nói, phiên bản là mẫu sản phẩm chứng minh cho kỹ thuật chế tác bậc thầy của đồng hồ Piaget trong việc gắn đá quý lên các bộ chuyển động cơ siêu mỏng. Piaget là hãng đồng hồ duy nhất có khả năng gắn đá quý lên các bộ phận chức năng của các bộ chuyển động siêu mỏng, bắt đầu từ máy Caliber 600D sản xuất năm 2005.

Vậy Piaget làm thế nào để vượt qua ranh giới khi một mình một “sân”. Trong trường hợp đặc biệt này, nhà sản xuất đã chọn thử không chỉ một mà hai bước nhảy về mặt kỹ thuật chưa từng thử trước nay. Trước hết, những người thợ gắn đá quý của hãng sử dụng kim cương cắt baguette - một kiểu cắt hiếm người nghe thấy. Thứ hai, họ quyết định gắn đá quý lên các cạnh của bộ phận chức năng của máy Caliber 1270D và rotor siêu nhỏ bằng platinum.

Có tới 71 viên kim cương cắt theo dạng baguette được nạm theo hình đường ray cùng với 561 viên kim cương cắt brilliant (theo kiểu hình tròn) nạm theo motif hình hạt. Tất cả số kim cương này chỉ để nạm máy 1270. Vỏ đồng hồ gắn 794 viên kim cương cắt baguette, cắt dạng tròn và cắt theo hình bát giác (emerald - cut) kéo dài tới tận phần tai lắp dây đeo và hai bên hông đồng hồ. Ngoài ra, 24 viêm kim cương cắt dạng tròn được dùng để trang trí móc cài dây đeo. Đồng hồ đeo tay có vỏ bằng vàng trắng 18K đường kính vỏ 49mm và chỉ được sản xuất giới hạn.

 

3. Piaget Altiplano 38mm Scrimshaw

đồng hồ Piaget

Đồng hồ Piaget Altiplano 38mm Scrimshaw


Ở Piaget, tay nghề thủ công bậc thầy không chỉ được giới hạn ở việc gắn đá quý và làm đồng hồ như những gì mà chúng ta thấy ở hai tuyệt tác trên. Nếu bạn là người có hiểu biết về hàng hải chắc chắn sẽ nhận ra Scrimshaw là thuật chạm trổ trên vỏ ốc, vỏ sò phổ biến của các thủy thủ ở thế kỷ 18. Piaget đã áp dụng kỹ thuật này vào đồng hồ Altiplano 38mm Scrimshaw.


Xem thêm: HUBLOT - Phá vỡ quy tắc


Chất liệu sử dụng cho mặt số đồng hồ có tuổi đời tới 40 000 năm, một con số ấn tượng xét về mặt hữu cơ. Bản đồ thế giới mà bạn nhận thấy trên mặt số đồng hồ được khắc tỉ mẩn bời thợ chạm Scrimshaw bậc thầy Richard Maier.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về PIAGET - NHÀ ĐIÊU KHẮC ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10656 sec| 975.555 kb