QUÝ I 2020 – SEIKO VÀ NHỮNG PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

QUÝ I 2020 – SEIKO VÀ NHỮNG PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

16/06/2020 - Tác giả: Lý Nhã
Giai đoạn Quý I vừa qua là một trong những thời điểm nhiều ấn tượng của Seiko với việc cho ra mắt rất nhiều mẫu sản phẩm mới bao gồm cả những đồng hồ phiên bản đặc biệt. Hãy tìm hiểu về chúng trong bài viết này nhé!

1. Astron GPS Solar – phiên bản đặc biệt cho Novak Djokovic

 

Tự hào là đối tác của Novak Djokovic, Seiko đã luôn tạo ra những phiên bản đồng hồ nhằm tôn vinh thành công của tay vợt này.

Tháng 1 vừa qua, các nhà thiết kế của Seiko đã đem tới một thiết kế dựa trên những màu sắc chung của Quốc kì Nhật Bản và Serbia - quê hương của Novak Djokovic – tượng trung cho sức mạnh của sự hợp tác của họ.

Trên mặt số, màu trắng và đỏ được sử dụng trong từng chi tiết, cùng với màu xanh đậm làm nền cũng là điểm nhấn trên cờ Serbia và tượng trưng cho “chiến thắng” trong văn hóa Nhật Bản.

Mẫu đồng hồ này sở hữu vòng chỉ báo UTC trên 1 chapter-ring ở mặt số với múi giờ của Serbia và Nhật Bản được tô sáng màu đỏ.

 

Mô tả ảnh.

 

Phiên bản đặc biệt Seiko Astron GPS Solar Novak Djokovic 2020 SH045 giới hạn 1500 chiếc đã chính thức lên kệ vào tháng 2.

Mẫu đồng hồ này được trang bị cỗ máy 5X53 – cỗ máy GPS tốt nhất từ trước đến nay của Seiko với nhiều tính năng được cải tiến như: cơ chế tiếp nhận và điểu chỉnh giờ GPS, tính năng Dual Time với cả kim chỉ AM/PM, lịch vạn niên chính xác đến tháng 2 năm 2100, tính năng tiết kiệm pin, …. Cùng nhiều cải tiến khác.

 

2. Seiko Prospex Black Series Limited Edition

 

Với ý tưởng biến những chiếc đồng hồ trên cổ tay thợ lặn trở thành một một vật tàng hình, bộ 3 phiên bản giới hạn trong Black Series trong dòng đồng hồ Seiko Prospex dường như chiều lòng được những người hâm mộ khó tính nhất. Điểm chung trong 3 thiết kế này chính là gam màu đen trên toàn bộ nền dial, vỏ đồng hồ cho đến dây silicone đi kèm.

Seiko Prospex Black Series Limited Edition

Đầu tiên là SLA035 với sự kế thừa hiện tại của Marinemaster 300 được nhiều người yêu thích. Sản phẩm có vỏ bằng thép không gỉ nguyên khối được hoàn thiện với lớp đánh bóng Zaratsu và lớp phủ cứng màu đen. Sở hữu lớp kính sapphire và có mức chịu nước 300m. Phiên bản này sử dụng kim giây màu đỏ, đây là một chút khác biệt so với hai chiếc đồng hồ khác trong cùng Series. Phiên bản này giới hạn gồm 600 chiếc, và sẽ có mặt vào tháng 4 năm 2020 tại Mỹ.

Tiếp theo là chiếc SPB125 với biệt danh “Sumo” – phiên bản cải tiến với mẫu cũ ra mắt vào năm ngoái.  Trong phiên bản này, Seiko vẫn sử dụng lớp vỏ thép không gỉ với phủ màu đen và vạch đếm thời gian màu xám / đen trên bezel.

Seiko Prospex Black Series Limited Edition

Mặt số màu đen có Lumibrite màu be, sơn dạ quang độc quyền của Seiko. Tuy nhiên, thay vì sử dụng kim giây màu đỏ, phiên bản này sở hữu một kim phút màu cam – nổi bật trên phông nền đen của toàn đồng hồ. Chiếc đồng hồ này sở hữu cỗ máy 6R35, được phát triển vào năm 2019, với 70 giờ dự trữ năng lượng. Đây là phiên bản giới hạn 7.000 chiếc và sẽ có mặt vào tháng 3 năm 2020 tại Mỹ.

Cuối cùng là chiếc SSC761, điều chỉnh mẫu Sumo ở trên để tạo ra một chiếc đồng hồ lặn với tính năng chronograph và sử dụng năng lượng Mặt trời nhờ công nghệ Solar.

Phần lớn thiết kế của mẫu này không khác so với SPB125. Tuy nhiên để phục vụ cho chức năng Chronograph thì phiên bản SCC761 được trang bị thêm 3 sub-dial phụ. Calibre V192 là bộ máy chronograph chạy bằng năng lượng mặt trời, với các chức năng bao gồm đèn báo 24 giờ, màn hình hiển thị ngày và đồng hồ bấm giờ 60 phút. Đồng hồ này là phiên bản giới hạn gồm 3.500 chiếc, và sẽ có mặt vào tháng 2 năm 2020.

 

3. Seiko Presage Prestige Line 2020 Limited Edition

 

Seiko Presage Prestige Line 2020 Limited Edition

Crown Chronograph – là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản có chức năng bấm giờ ra đời vào năm 1964. Để đánh dấu thiết kế đầy ý nghĩa đó, thương hiệu Seiko vừa giới thiệu đến những người yêu đồng hồ 3 mẫu đồng hồ cơ 3 kim Seiko Presage Prestige Line 2020 Limited Edition với giới hạn 1964 chiếc.

Seiko Presage Prestige Line 2020 Limited Edition

Thiết kế của Crown Chronograph vào năm 1964 đã được tái hiện lại một cách trung thực nhất có thể trong 3 phiên bản đồng hồ này. Bạn có thể nhận thấy một cách rõ ràng từ cọc số dạng vạch bổ sung chấm dạ quang ở đầu đi kèm với bộ số Arab chia phút bên trên cùng kim Dauphine cỡ lớn cho phép tăng diện tích dạ quang cho sản phẩm.

Điểm khác biệt trong những phiên bản 2020 là chúng không còn là những chiếc Chronograph nữa mà xuất hiện với diện mạo Dresswatch cổ điển được bổ sung tính năng lịch ngày.

 

4. Sự kết hợp giữ Presage và “Porco rosso”

 

Nghệ thuật chế tác thủ công truyền thống của Nhật Bản được đưa vào nhiều nhất trong những sản phẩm của bộ sưu tập Presage đến từ Seiko. Trong năm mới này, lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Porco Rosso của hãng phim nổi tiếng Nhật Bản Studio Ghibli, nhà sản xuất đồng hồ Seiko đã trình làng 2 phiên bản mới với một hình thức nghệ thuật thủ công hoàn toàn khác biệt và hiện đại hơn. Cả 2 phiên bản đều sở hữu mặt số tráng men với 2 màu đen và trắng khác biệt.

Bộ phim phát hành năm 1992, nói về phi công Porco kiếm sống bằng cách đuổi theo những tên cưới trên bầu trời biển Ý và biển Adriatic. Cả 2 phiên bản đều mang đến sự cân bằng về kĩ nghệ thủ công cùng với công nghệ hiện đại. Chiếc đồng hồ với mặt số màu trắng mang phong trào Spring Drive sáng tạo của Seiko trong khi phiên bản mặt số màu đen tôn trọng sự đóng góp của Seiko vào lịch sử của đồng hồ truyền thống với đồng hồ bấm giờ tự động. Mỗi phiên bản đều sở hữu thêm một dây da cá sấu màu khác để thêm sự lựa chọn cho người sử dụng.

seiko presage

Vẻ đẹp và cá tính của chiếc máy bay hư cấu năm 1920 của Porco, Savoia S-21, được thể hiện qua từng chi tiết của chiếc đồng hồ. Mặt số lấy cảm hứng từ bảng điều khiển của máy bay với bàn tay và chữ số rõ ràng, táo bạo cũng như các điểm đánh dấu chi tiết và phức tạp. Mặt đồng hồ màu trắng và đen được làm bằng men bởi thợ thủ công bậc thầy Mitsuru Yokosawa và các đồng nghiệp của ông để tạo ra vẻ đẹp ấm áp làm nổi bật cảm giác và kết cấu của các vật liệu được sử dụng trong máy bay năm 1920. Sẽ có giới hạn 500 và 600 bản cho 2 phiên bản trắng và đen.

 

5. Seiko Prospex "SEIKO DIVER'S WATCH 55th Anniversary Limited Editions"

 

55 năm trước, Seiko đã giới thiệu chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của hãng cũng như của Nhật Bản với độ chịu nước tới 150m. Từ đó đến nay, Seiko đã mang đến nhiều chiếc đồng hồ khác nhau với những cải tiến đáng kể được các thợ lặn chuyên nghiệp ưa chuộng. 3 trong số những cột mốc quan trọng trong lịch sử đồng hồ lặn của seiko phải kể đến là chiếc Hi-beat Diver’s 300m năm 1968, 62MAS 150m năm 1965 và Professional Diver’s 600m năm 1975.  Dựa trên những phiên bản này, nhân kỉ năm 55 năm, nhà sản xuất đến mang đến những phiên bản tái tạo hoàn toàn mới mẻ và vô cùng đẹp mắt.

Seiko Prospex SEIKO DIVER'S WATCH 55th Anniversary Limited Editions

Cả 3 phiên bản đều được trang bị dây đeo Silicone với những thiết kế khác biệt và một lớp vỏ thép không gỉ thế hệ mới. Với cái tên “Ever-Brilliant Steel”, loại thép này có vẻ ngoài độc đáo với khả năng chống ăn mòn cao hơn hầu hết các loại đồng hồ cao cấp hiện nay. Các phiên bản tái hiện mẫu năm 1965 và 1968 được trang bị cỗ máy 8L55 có tần số cao còn phiên bản tái hiện lại mẫu năm 1975 sở hữu Calibre 8L35. Những cỗ máy này đều được phát triển và hoàn thiện để phù hợp cho đồng hồ lặn tại Xưởng đồng hồ Shizukuishi. Cả ba đều có được trang bị mặt kính sapphire cao cấp. Phiên bản tái hiện lại mẫu năm 1975 khả năng kháng từ tăng lên 40.000 A/M nhờ mặt số làm bằng sắt nguyên chất.

 

6. 5X53 Dual-Time Sport Titanium

 

Không ngừng dừng lại với công nghệ GPS Solar hiện đại, những phiên bản mới của Seiko Astron 5X53 Dual-Time Sport còn được cải tiến bằng cách sử dụng vật liệu Titanium siêu nhẹ và siêu bền. Những chiếc đồng hồ mang phong cách thể thao hoàn hảo với mọi không gian và phong cách của phái mạnh. Những ưu điểm về độ bền, độ cứng, khả năng chống trầy cước của titan đem lại cũng như khả năng chống nước 20bar của đồng hồ đã khiến cho những phiên bản này được chờ đón hơn bao giờ hết.

5X53 Dual-Time Sport Titanium

Thiết kế dù dựa trên nguyên bản Seiko Astron cũ nhưng vẫn có những cải thiện đáng kể giúp người dùng có thể quan sát các thông số một cách nhanh chóng và rõ ràng. Đồng hồ cũng được bổ sung điểm đánh dấu dạ quang đủ giúp người dùng theo dõi kể cả trong bóng tối. Các chi tiết hay các sub-dial được thiết kế gọn gàng bên trong hình khối vừa vặn mang đến tổng thể vô cùng hoàn chỉnh cho những phiên bản đồng hồ này. Seiko đem đến nhiều lựa chọn khác nhau cho người sử dụng với mặt số màu trắng, màu đen cùng phiên bản Black case được sản xuất phổ thông và mặt số xanh lá với các phiên bản giới hạn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về QUÝ I 2020 – SEIKO VÀ NHỮNG PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10503 sec| 1032.234 kb