SEIKO RA MẮT PROSPEX LX LINE PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

SEIKO RA MẮT PROSPEX LX LINE PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

29/08/2020 - Tác giả: Lý Nhã
Dòng LX được giới thiệu vào năm 2019 từ Prospex - Bộ sưu tập đồng hồ thể thao đỉnh cao của Seiko, luôn hàm chứa sự cân bằng hoàn hảo giữa cảm giác thẩm mỹ hiện đại và tính thực tế cao. Bổ sung vào dòng LX, Seiko vừa ra mắt thêm phiên bản giới hạn Prospex LX Line. Trong bài viết này, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá mẫu đồng hồ mới nhất này.

1. Seiko Prospex LX Line Limited Edition - Ý tưởng thiết kế độc đáo 

 

Đồng hồ lặn Seiko có từ năm 1965 khi Seiko giới thiệu chiếc đồng hồ lặn đầu tiên  của mình và cũng là mẫu đồng hồ lặn đầu tiên của Nhật Bản. Những chiếc đồng hồ đã được trao cho các nhà nghiên cứu và thám hiểm nhằm thử thách trong môi trường khắc nghiệt và đương nhiên chúng đã vượt qua những thử nghiệm một cách xuất sắc.

Skarvsnes Foreland nằm cách ga Showa khoảng 55km - Đây là một trạm nghiên cứu của Nhật Bản ở Nam Cực. Chính tại khu vực này, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra một khu rừng rêu bí ẩn dưới nước bao phủ dưới đáy hồ gần đó.

Các cột rêu độc đáo phải mất nhiều thế kỷ để hình thành dưới nước. Khi được các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện, chúng được đặt tên một thơ mộng là "kokebozu”, một từ tiếng Nhật kết hợp giữa koke - rêu và bouzu - cậu bé. Ngày nay, người ta biết rằng kokebozu không được tạo ra từ một loại thực vật đơn thuần, mà là từ rêu và nhiều loại tảo và vi sinh vật cùng tồn tại. Lấy ý tưởng từ quang cảnh này, Seiko Prospex LX Line phiên bản giới hạn 500 chiếc trên toàn cầu đã được nhà sản xuất tạo ra. Mẫu đồng hồ mang đến khung cảnh huyền bí của khu rừng dưới nước nơi Nam Cực.

 

2. Khám phá chi tiết Seiko Prospex LX Line Limited Edition

 

Mặt số của phiên bản giới hạn mang đến sự sống động của những cột rêu dưới nước nằm dưới đáy hồ ở Skarvsnes Foreland. Khung gốm màu xanh lá cây thể hiện hơi thở thiên nhiên đang tràn đấy sức sống dù phải đối mặt trước môi trường đầy khắc nghiệt.

Seiko prospex SNR045J1

Seiko Prospex LX Line Limited Edition với màu xanh rêu

Thiết kế của đồng hồ dựa trên mẫu đồng hồ lặn lịch sử năm 1968 của hãng - chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của thương hiệu đồng hồ Seiko có khả năng chống nước 300m và chuyển động với tần số cao.

Đối với bộ phận vỏ, đồng hồ kế thừa thiết kế vỏ nguyên bản của Hi-beat Diver năm 1968. Bề mặt vỏ tựa như mặt gương bóng không bị biến dạng nhờ vào kỹ thuật đánh bóng Zaratsu kết hợp với việc hạ thấp trọng tâm nhằm tạo ra một cái nhìn hiện đại và thoải mái hơn trên cổ tay. Dòng LX đã giành giải thưởng Diver’s Watch Prize tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève năm 2019 vì tính thẩm mỹ hiện đại và tính thực tế cao và cũng là sự ưu ái của người hâm mộ đồng hồ trên toàn thế giới.

Seiko Prospex LX Line Limited Edition

Mặt đáy có đánh số phiên bản giới hạn

Mẫu đồng hồ Seiko cung cấp các thông số kỹ thuật đáp ứng hoàn hảo yêu cầu chuẩn đồng hồ lặn chuyên nghiệp, bao gồm khả năng chống nước 300 mét, khung viền đơn hướng với bezel dạng răng cưa giúp tăng độ ma sát và thiết lập các chỉ số lặn qua các con số Ả Rập trang bị dạ quang sáng.

Seiko Prospex LX Line Limited Edition

Spring Diver Calibre 5R65

Bộ máy của đồng hồ được trang bị cơ chế cải tiến của Seiko mà cụ thể chính là Spring Diver Calibre 5R65. Đây là model có độ chính xác gần như tuyệt đối, sai số chỉ khoảng +/- 1 giây mỗi ngày (tức 15 giây mỗi tháng). Caliber 5R65 còn đem đến trải nghiệm thú vị khi kim giây chuyển động trượt độc đáo và mức dự trữ năng lượng khoảng 72 giờ (3 ngày).

Spring Drive đặc biệt có độ tin cậy cao trong các tình huống thể thao vì nó có khả năng chống biến đổi nhiệt độ và chấn động cao được ưu tiên sử dụng ​​trong hoạt động thể thao như: bơi, chèo thuyền, lặn, leo núi....

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO RA MẮT PROSPEX LX LINE PHIÊN BẢN GIỚI HẠN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08574 sec| 988.156 kb