Tìm hiểu về bộ máy Miyota Nhật Bản

Tìm hiểu về bộ máy Miyota Nhật Bản

26/11/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Các bộ chuyển động của Nhật Bản không giống như những bộ máy của Thụy Sĩ, nhưng chúng cũng có những ưu điểm riêng! Chúng thường được sản xuất rất tốt và cung cấp chất lượng sản xuất tuyệt vời cũng như một giá trị tốt về mặt chi phí. Một trong những thương hiệu lớn trên thị trường thuộc sở hữu của Citizen: Miyota - người đã phát triển và phát hành một số lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các bộ máy Thụy Sĩ có sẵn trên thị trường. Trong bài viết này, Duy Anh Watch sẽ cung cấp thông tin tóm tắt ngắn gọn về Miyota và các chi tiết bổ sung liên quan đến bộ chuyển động của họ.

1. Giới thiệu bộ máy Miyota

  • Lịch sử thương hiệu Miyota

Citizen Watch thành lập nhà máy sản xuất bộ chuyển động tại thị trấn Miyota, tỉnh Nagano, Nhật Bản vào năm 1959 và bắt đầu hoạt động kinh doanh bộ máy vào năm 1980, họ sản xuất các bộ chuyển động của riêng mình để bán cho các công ty và khách hàng khác. Năm 1981, hãng giới thiệu mẫu đồng hồ Calibre 2035 đặc trưng đã trở nên phổ biến trong các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Kể từ đó, công ty đã mở rộng cung cấp cho tất cả các loại đồng hồ và công ty. Miyota hiện là công ty con một phần của thương hiệu Citizen.

  • Chất lượng Miyota

Miyota là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay. Các bộ chuyển động của chúng được lắp ráp tại Nhật Bản chỉ sử dụng các bộ phận của Nhật Bản, vì vậy đảm bảo các bộ chuyển động có chất lượng cao. 

Việc sản xuất các bộ chuyển động chất lượng cao có thể thực hiện được nhờ dây chuyền lắp ráp tự động tốc độ cao được phát triển nội bộ thông qua kiến ​​thức và kinh nghiệm sâu rộng của các kỹ sư của Miyota. Các bộ chuyển động đến tay khách hàng trên toàn thế giới sau khi trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. 

MIYOTA's Long Life Battery Series  - Cal. JP75

MIYOTA's Long Life Battery Series bộ máy Cal. JP75 

  • Những chuyển động vượt trội

Bộ chuyển động của Miyota được ưa chuộng trên toàn thế giới vì độ bền, dễ lắp ráp và tháo rời và khả năng chống va đập cao. Các bộ phận chính đều được làm bằng kim loại. Chất liệu kim loại tôn lên vẻ đẹp của màu sắc và họa tiết.

Mẫu Calibre 2035 đặc trưng của Miyota được sản xuất với tốc độ một đơn vị trên giây. Họ có một trong những nhà máy sản xuất bộ chuyển động lớn nhất trên thế giới. Dòng Calibre 2035 đạt sản lượng tích lũy 1,7 tỷ chiếc vào năm 1999 để lập kỷ lục thế giới.

  • Một thương hiệu đáng tin cậy

Khách hàng tin tưởng Miyota không chỉ do nguồn cung cấp sản phẩm ổn định và chất lượng cao mà còn nhờ sự hỗ trợ về bán hàng và công nghệ. Miyota có các văn phòng hỗ trợ tại Tokyo, Hong Kong, Trung Quốc và Đức, điều này giúp hãng đến gần hơn với khách hàng của mình và thực hiện các chuyến thăm định kỳ tới khách hàng ở những khu vực không có văn phòng.

  • Các đóng góp của thương hiệu

Hướng tới một tương lai bền vững: cải thiện thông số kỹ thuật, thiết kế và chất lượng của các bộ chuyển động, cũng như phát triển các quy trình sản xuất hiệu quả hơn.

Miyota hoạt động với khái niệm nhà máy bền vững quan tâm mạnh mẽ đến quyền con người, thực hành lao động và các cân nhắc về môi trường. Các nhà máy của họ có các biện pháp để tận dụng quá trình thải nhiệt và làm mát và tạo ra một hệ thống điều hòa không khí hiệu quả hơn, góp phần giảm lượng khí thải CO2. Hệ thống đèn LED và máy nén để giảm tiêu thụ điện và khí đốt.

Miyota đã liên tục tham gia vào việc phát triển các bộ chuyển động mới dẫn đầu ngành về thiết kế, chức năng và chất lượng. Trong gần 40 năm, Miyota đã cung cấp giá trị liên tục và đáng tin cậy, nâng cao tiêu chuẩn ngành và lập kỷ lục thế giới về sản xuất.

Chuyển động đồng hồ Miyato

Chuyển động đồng hồ Miyato

2. Bộ chuyển động thạch anh Miyota

Phần lớn đồng hồ được bán trên thị trường hiện nay là đồng hồ thạch anh vì bộ chuyển động thạch anh có nhiều ưu điểm: tuổi thọ pin dài; độ chính xác; các chức năng bổ sung như lịch, đồng hồ bấm giờ, hẹn giờ hoặc hiển thị thời lượng pin; độ tin cậy; chịu nhiệt tốt và mức giá rẻ.

Bộ máy thạch anh của Miyota khác với các công ty khác, Miyota sản xuất gần như tất cả các bộ phận của bộ chuyển động trong nội bộ để duy trì chất lượng cao. Các chuyển động của nó được thiết kế để tiêu thụ ít điện năng. Cơ chế Powercell Saving Reset Mechanism (PSRM) cho phép tiết kiệm 1/3 pin thông qua việc kéo núm vặn. Ngoài ra, chức năng Overload Comensation Device (OLCD) có thể làm cho mức tiêu thụ pin ở mức tối thiểu. Hơn nữa, các chuyển động thạch anh của Miyota có tính năng phát hiện sốc được cấp bằng sáng chế của công ty. Khi đồng hồ bị sốc, một dòng điện lớn được giải phóng để duy trì hoạt động bình thường của đồng hồ.

Lịch sử phát triển các bộ chuyển động thạch anh của Miyota

Miyota thành lập vào năm 1980 và kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm 2020. 

1980: Sự ra đời của Miyota

1981: Cal.2035 được phát triển

1986: Đạt số 1 về sản xuất đồng hồ trên toàn thế giới

1989: Bộ chuyển động đa chức năng Dòng Cal.6P ra mắt

1992: Dòng Cal.0S ra mắt, phổ biến danh mục đồng hồ bấm giờ

1999: Dòng Cal.2035 Sản xuất kỷ lục 1,7 tỷ chiếc (Sách Guinness)

2001: Bộ chuyển động kiểu mỏng Cal.GL/GM Series ra mắt

2005: Cal.Super 2035 ra mắt. Dòng Cal.2035 đạt kỷ lục sản xuất 3,6 tỷ chiếc

Việc sản xuất các chuyển động thạch anh của Miyota được sản xuất tại nhà máy Miyota Saku ở thành phố Saku, tỉnh Nagano, Nhật Bản.

Các bộ chuyển động thạch anh của Miyota

Standard: Tập trung vào các bộ máy Calibre 2035, bao gồm các bộ máy hai kim và ba kim, có ngày tháng và các kích cỡ khác nhau.

Slim: Cho phép thiết kế đồng hồ đơn giản, gọn gàng. Chúng chỉ dày 1,9 mm.

Small: Bộ chuyển động nhỏ hơn phù hợp với loại đồng hồ phụ kiện phổ biến ở phụ nữ. Bao gồm các mô hình hai kim và ba kim. Một số bộ chuyển động có đường kính dưới 1 cm.

Bộ máy đồng hồ Miyato Small 5R21

Multi-Function: Ngoài thời gian, bộ chuyển động cho phép đồng hồ hiển thị tháng, ngày trong tuần, ngày, hiển thị 24 giờ, lịch Tuần trăng, Thời gian kép và hiển thị 2 múi giờ.

Bộ máy Chronograph Miyato Cal.0S10 

 

3. Bộ chuyển động cơ học Miyota

Các chuyển động cơ học của Miyota được thiết kế với độ chính xác và độ bền cao, giống như đồng hồ thạch anh của hãng. Hơn nữa, chúng có thể được sản xuất hàng loạt bằng cách sử dụng các kỹ thuật được phát triển để sản xuất các bộ chuyển động thạch anh.

Dòng Calibre 8200 đã trở thành bộ chuyển động cơ học phổ biến nhất trên thế giới và hãng đã cung cấp nó cho các thương hiệu đồng hồ trên toàn thế giới. Chỉ có một số công ty đồng hồ Nhật Bản có thể sản xuất các chuyển động cơ học.

Đại đa số đồng hồ được bán ngày nay là máy thạch anh. Mặt khác, các chuyển động cơ học đắt hơn và tốn thời gian hơn để sản xuất, nhưng được đánh giá cao về tính thủ công, tính nghệ thuật và vẻ đẹp của chúng. Đồng hồ cơ, và đặc biệt là đồng hồ tự động, đôi khi được lưu truyền qua nhiều thế hệ như vật gia truyền.

Lịch sử phát triển các bộ chuyển động cơ học của Miyota

1986: Bộ máy tự động Standard Cal.8205 ra mắt. Dòng Cal.82 trở thành bộ máy đồng hồ cơ phổ biến nhất trên thế giới.

2006: Bộ chuyển động cơ học Cal.8N24 Skelton ra mắt

2009: Ra mắt Cal.9015 – bộ chuyển động cơ học mỏng 

2018: Ra mắt Cal.9039 – bộ chuyển động cơ học siêu mỏng

Các bộ chuyển động cơ học của Miyota

Standard Automatic

Dòng Calibre 8200. Đây là bộ máy Miyota bán chạy đã được cung cấp khoảng 40 năm và tiếp tục được cung cấp cho đến ngày nay. Các bộ phận của nó được sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản và các bộ chuyển động được lắp ráp tự động và sản xuất hàng loạt. Hầu hết tất cả các bộ máy trong dòng này đều có sẵn màu bạc và vàng.

Chúng có bánh cân bằng đẹp và được dùng để tạo ra những chiếc đồng hồ khung xương, nó tiết lộ toàn bộ cấu trúc cơ học của bộ chuyển động. Đồng hồ open heart có một lỗ ở vị trí 7 giờ hiển thị chuyển động của bánh xe cân bằng.

Bộ chuyển động Standard Automatic Miyota Cal.8215

Premium Automatic

Dòng Calibre 9000 và 9100. Các bộ máy này nằm trong khoảng giá từ trung bình đến cao, chúng chỉ mỏng 3,9 mm.

Calibre 90S5 - Với bề mặt trang trí và trái tim mở, bộ máy này cho phép các nhà sản xuất tạo ra các thiết kế thể hiện hoạt động bên trong của một chiếc đồng hồ.

Complication - Đây là bộ máy cơ phức tạp nhất của Miyota. Nó cho phép thiết kế đồng hồ đeo tay khá mỏng, phần lịch của bộ máy được ghép bằng tay tại nhà máy của Miyota.

Bộ chuyển động Premium Automatic Miyota Cal.9015

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về bộ máy Miyota Nhật Bản
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.63081 sec| 1012.43 kb