Thương hiệu đồng hồ Omega và những kỷ lục đã tạo nên danh tiếng

Thương hiệu đồng hồ Omega và những kỷ lục đã tạo nên danh tiếng

27/10/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Chiếc đồng hồ đầu tiên trên Mặt trăng, đồng hồ của James Bond, là thương hiệu duy nhất thực sự cạnh tranh với sự nổi tiếng của Rolex. Đây là những điều đầu tiên nghĩ đến khi nhắc đến Omega.

Được thành lập vào năm 1848, Omega là một trong những thương hiệu được công nhận trên thế giới hiện nay. Mặc dù bản thân thương hiệu và những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng của nó hầu như không cần giới thiệu gì nhiều, nhưng có quá nhiều điều về lịch sử của Omega đã khiến nó trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu trên thế giới ngày nay.

Trong bài viết này, Duy Anh Watch sẽ đề cập đến 5 điều thú vị góp phần tạo dựng tên tuổi của hãng như ngày nay! Nhưng trước hết, hãy cùng đi vào lịch sử của Omega một cách ngắn gọn!

Bảo tàng Omega

Bảo tàng Omega ở Biel / Bienne, Thụy Sĩ

 

Lịch sử ban đầu của đồng hồ Omega

 

Năm 1848, Louis Brandt mới 23 tuổi đã thành lập một xưởng lắp ráp tại ngôi nhà của gia đình mình. Các con trai của ông đã thừa kế sau khi ông qua đời, tiếp quản quyền điều hành của công ty - Louis Brandt et fils. 

Năm 1880, doanh nghiệp chuyển đến Biel / Bienne, một thành phố song ngữ ở bang Bern và địa điểm hiện tại của doanh nghiệp. Bằng cách chuyển đến thành phố này, công ty đã mở rộng khả năng sản xuất của mình, tập trung vào tất cả các khía cạnh của sản xuất đồng hồ. 

Năm 1894, Louis Brandt et fils đã tạo ra một phong trào mới, bộ máy OMEGA, sử dụng các phương pháp sản xuất công nghiệp đột phá khiến nhà sản xuất đồng hồ nhận được nhiều sự ca ngợi và dẫn đến việc OMEGA được sử dụng làm tên mới cho công ty.

 

Omega và thể thao

OMEGA đã có một mối quan hệ lâu dài trong thế giới thể thao. Nó đã cung cấp thiết bị chấm công cho vô số sự kiện thể thao bắt đầu từ năm 1909 khi công ty được giao nhiệm vụ tính thời gian cho sự kiện thể thao đầu tiên của mình là Gordon Bennett Cup - một cuộc đua khinh khí cầu bắt đầu ở Zurich. Đáng chú ý nhất, Omega đã trở thành nhà tài trợ lâu dài cho Thế vận hội Olympic, cung cấp đồng hồ và dịch vụ đo thời gian cho tổ chức thể thao.

Omega

Nhà tài trợ Omega tại Olympic Tokyo 2020

 

Nhóm Swatch

OMEGA hợp nhất với Tissot vào năm 1930 tạo thành SSIH (Sociéte Suisse pour l'Industrie Horlogère). Năm 1983, SSIH hợp nhất với một nhóm khác, ASUAG. Sau đó được Nicolas Hayek mua lại vào năm 1985 để thành lập SMH, sau đó được gọi là Tập đoàn Swatch vào năm 1998.

SWATCH GROUP - TẬP ĐOÀN TỪNG VỰC DẬY NỀN SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ THỤY SỸ BÊN BỜ VỰC PHÁ SẢN

 

Độ chính xác phá kỷ lục

Được biết đến với chuyên môn về đồng hồ chính xác, vào năm 1936 thì công ty đã sản xuất một chiếc đồng hồ có kích thước 47,7mm. Khi được thử nghiệm tại Đài quan sát Kew, nó đã đạt được kỷ lục thế giới về độ chính xác ở tất cả các hạng mục và nhận được số điểm là 97,8 điểm trên 100. Mức độ chính xác này là một phần của mô hình OMEGA cho đến ngày nay với một số mẫu của thương hiệu được xác định là máy đo thời gian.

 

Tương lai của Omega

Mặc dù tên tuổi của OMEGA sẽ mãi mãi được gắn với Speedmaster Professional, nhưng thương hiệu cũng tạo ra các loại đồng hồ khác. Constellation dành cho quý bà và quý ông, thể hiện một phong cách lịch lãm. Bộ sưu tập Seamaster, với sự liên kết chặt chẽ với đại dương bao gồm Ploprof, đồng hồ dành cho thợ lặn với khả năng chống nước ấn tượng ở độ sâu 1200 mét và Aqua Terra> 15.000 gauss thể hiện khả năng chống lại từ trường ở mức đáng kinh ngạc. Thương hiệu đã sản xuất các loại đồng hồ có một loạt các tính năng bao gồm đồng hồ đeo tay, lịch hàng năm, lịch vạn niên và tourbillon.

omega-speedmaster-moonwatch-professional-co-axial

Omega Speedmaster Moonwatch Professional Co-axial

Với nguồn lực khổng lồ của tập đoàn Swatch, tương lai của OMEGA có vẻ tươi sáng. Thương hiệu có thể cung cấp những chiếc đồng hồ có thông số kỹ thuật cao, được phân phối ở mức giá cạnh tranh và luôn đi đầu về công nghệ. Chính vì lý do đó mà Omega là một thương hiệu đồng hồ danh tiếng được nhiều người hâm mộ trên toàn cầu.

 

Dưới đây là 5 điều cần biết về Omega

 

1. OMEGA là máy bấm giờ của Thế vận hội Olympic kể từ năm 1932

 

Lịch sử của Omega với Thế vận hội bắt đầu từ khi nó lập kỷ lục về độ chính xác ở tất cả sáu lần thử nghiệm tại Đài quan sát Geneva. Máy đo thời gian Omega lưu giữ thời gian chính xác hơn bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác từng được sản xuất trước đây; và điều này đã thu hút sự chú ý của ủy ban Olympic. Omega trở thành máy bấm giờ chính thức của Thế vận hội bắt đầu từ năm 1932; và quan hệ đối tác vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Omega

Thomas Hampson của Anh, trái, về đích trước Alexander Wilson của Canada để giành chiến thắng ở cự ly 800 mét tại Thế vận hội Olympic 1932 ở Los Angeles. Để đo được điều này, Omega sử dụng máy ảnh có khả năng chụp 10.000 hình ảnh mỗi giây, trong khi đó máy bấm giờ của nó có thể đo chính xác đến một phần triệu giây.

Độ chính xác chưa từng có của Omega không chỉ quan trọng trong việc ghi lại chính xác những khoảnh khắc quyết định trong các trận đấu mà còn trong việc phát triển các thiết bị quan trọng mà các vận động viên dựa vào.

 

 

2. OMEGA là thương hiệu đồng hồ duy nhất vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt của NASA vào những năm 1960

 

Vào đầu những năm 1960, NASA đã khởi động chương trình Apollo với sứ mệnh đưa con người lên mặt trăng và đưa họ trở lại Trái đất an toàn. Đến năm 1964, NASA bắt đầu tìm kiếm một chiếc đồng hồ mạnh mẽ và đáng tin cậy để trở thành chiếc đồng hồ chính thức của chương trình. Công ty đã đưa ra yêu cầu đối với các công ty đồng hồ khác nhau, với Omega, Rolex, LonginesHamilton, mỗi công ty sẽ gửi một chiếc đồng hồ để thử nghiệm.

Buzz Aldrin

Phi hành gia NASA Buzz Aldrin trên tàu Apollo 11, đeo Omega Speedmaster

Các thử nghiệm đồng hồ của NASA về cơ bản là một loạt các thử nghiệm tra tấn đối với đồng hồ, đặt các đồng hồ này qua các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ cao, dao động dễ bay hơi, thay đổi trọng lực và mức áp suất cao. Cuối cùng, chỉ có Omega Speedmaster mới vượt qua được rào cản.

THƯƠNG HIỆU OMEGA VÀ 4 MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG

Vào năm 1965, Omega Speedmaster đã được NASA tuyên bố là 'hoạt động cho chuyến bay và thám hiểm không gian' - và sẽ trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng, trong sứ mệnh Apollo 11 năm 1969.

 

3. OMEGA cũng có mặt trong những thời điểm quan trọng trong quá trình khám phá của con người.

 

Omega chắc chắn đã tạo được dấu ấn bên ngoài không gian nhưng nó cũng đã chứng tỏ là công cụ trong việc khám phá Trái đất. Một chiếc đồng hồ Omega đã đồng hành cùng người đàn ông trong cuộc thám hiểm tiên phong đến cả hai cực của hành tinh - Bắc Cực và Nam Cực.

Ralph Plaisted

Nhà thám hiểm Ralph Plaisted đeo Omega Speedmaster ở Bắc Cực

Vào ngày 19 tháng 4 năm 1968, nhà thám hiểm người Mỹ Ralph Plaisted đã dẫn đầu chuyến thám hiểm bề mặt đầu tiên đến Bắc Cực về mặt địa lý chính xác. Cùng với ba người đàn ông dũng cảm khác, anh ấy đã thực hiện chuyến đi dài 412 dặm, 43 ngày, chỉ sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay và một chiếc Omega Speedmaster để tính toán vị trí chính xác.

Vào tháng 2 năm 1990, ở đầu bên kia của thế giới, Arved Fuchs và Reinhold Messner đã đi bộ để đến Nam Cực. Nhiệt độ là -40 độ, đi bộ 1.740 dặm và hành trình kéo dài 90 ngày, bộ đôi này là những người đầu tiên đến Nam Cực mà không có sự trợ giúp của động vật hay động cơ. Họ đã sử dụng một chiếc Omega Speedmaster làm máy chấm công của mình trong suốt nhiệm vụ.

 

4. OMEGA đã thay đổi bối cảnh sản xuất đồng hồ bằng cách thương mại hóa bộ thoát đồng trục.

 

Khi Omega ra mắt Co-Axial caliber 2500 vào năm 1999, toàn bộ thế giới đồng hồ đã phải chú ý. Sau đó, nó là bộ chuyển động đồng hồ cơ học thực tế mới đầu tiên được giới thiệu kể từ những năm 1700.

Co-Axial caliber 2500

Omega Co-Axial caliber 2500

Được phát minh bởi nhà sản xuất đồng hồ người Anh George Daniels vào năm 1976, Co-Axial là một bộ thoát đồng hồ hiện đại giúp giải quyết vấn đề ma sát và ổn định, điều thường thấy ở bộ thoát đòn bẩy truyền thống. Thế nhưng việc đưa nó vào sản xuất không hề dễ dàng - và chính Omega mới là người đã phải đối mặt với thử thách này.

Omega ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên có bộ chuyển động đồng trục vào năm 1999 và ngày nay, đã kết hợp bộ thoát đồng trục vào hầu hết tất cả các đồng hồ của mình.

 

5. OMEGA chinh phục từ tính với chiếc đồng hồ> 15.000 gauss

 

Từ trường liên tục gây ra mối đe dọa đối với các chuyển động của đồng hồ và hầu hết mọi công ty đồng hồ đều cung cấp đồng hồ chống từ tính với tiêu chuẩn là kháng cự 1.000 gauss.

Vào năm 2013, Omega đã đưa ra một giải pháp rất độc đáo cho vấn đề này, đó là tạo ra bộ chuyển động đầu tiên có khả năng chống lại từ trường lớn hơn 15.000 gauss.

omega-seamaster-aqua-terra

Omega Seamaster Aqua Terra

Trong trường hợp tiêu chuẩn công nghiệp là sử dụng vỏ bên trong bằng sắt mềm để bảo vệ khỏi tác động của từ tính, Omega đã thực hiện một cách tiếp cận khác. Công ty đã thiết kế một bộ máy mới, trong đó các bộ phận được làm bằng vật liệu màu, loại bỏ sự cần thiết của vỏ bên trong, đồng thời cung cấp khả năng chống lại từ trường cao hơn.

TỪ TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN ĐỒNG HỒ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC ĐIỀU NÀY?

Công nghệ được sử dụng trong đồng hồ > 15.000 Gauss đã được sử dụng bởi tất cả các bộ máy Omega sản xuất trong nước kể từ năm 2017.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thương hiệu đồng hồ Omega và những kỷ lục đã tạo nên danh tiếng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21207 sec| 1035.695 kb