Tìm hiểu về quá khứ, hiện tại, tương lai của Hamilton với CEO Vivan Stauffer

Tìm hiểu về quá khứ, hiện tại, tương lai của Hamilton với CEO Vivan Stauffer

16/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Với lịch sử kéo dài hơn 130 năm, Hamilton có một kho tàng chế tác phong phú để bạn lựa chọn khi thiết kế và phát triển đồng hồ mới. Nhưng thương hiệu còn có nhiều điều hơn là chỉ nhen nhóm lại các mẫu đồng hồ trong quá khứ, vì thương hiệu này cũng hướng tới tương lai. Vivian Stauffer, Giám đốc điều hành của thương hiệu kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2020, đặt mục tiêu tạo ra một di sản mà mọi người sẽ nhìn lại sau 40 hoặc 50 năm nữa với nhiều niềm tự hào khi mọi người bây giờ nhìn lại quá khứ của Hamilton. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về quá khứ, hiện tại và tương lai của Hamilton theo chia sẻ của ông Vivian Stauffer.

Tìm hiểu về quá khứ, hiện tại, tương lai của Hamilton với CEO Vivan Stauffer

 

Bài học lớn nhất của Vivian Stauffer kể từ khi làm Giám đốc điều hành của Hamilton là gì?

 

Vivian Stauffer, Giám đốc điều hành của Hamilton đã chia sẻ rằng: “Tôi đã làm việc cho Hamilton từ năm 2007 và khi tôi trở thành Giám đốc điều hành, tôi không cần phải tìm hiểu về một thương hiệu mới, lịch sử và các bộ sưu tập của thương hiệu đó, một đội ngũ mới hoặc những con người trên thị trường. Tôi gắn bó với thương hiệu nhiều năm nên việc đảm nhận vai trò dẫn dắt không quá khó khăn. Tuy nhiên, bài học quan trọng nhất của tôi kể từ khi bắt đầu giữa đại dịch là không nên quá phụ thuộc vào một điều cụ thể. Nó có thể trở thành một thách thức thực sự khi bạn phụ thuộc vào một quốc gia, dân số, mức giá…. Hamilton có phạm vi phủ sóng khá rộng khắp thế giới, vì vậy đó là điểm mạnh khi đối mặt với những vấn đề như COVID-19 hoặc xung đột ở các quốc gia,... Chúng tôi đã vượt qua giai đoạn này khá tốt với tư cách là một công ty mà không gặp vấn đề gì lớn.

Vivian Stauffer, Giám đốc điều hành của Hamilton

Điều thứ hai tôi muốn đề cập đến là con người vẫn có thể tạo ra sự khác biệt. Với niềm đam mê và sự cống hiến mà mọi người dành cho thương hiệu, bất cứ điều gì xảy ra bên ngoài có liên quan đến thương hiệu đều không ảnh hưởng đến chúng tôi quá nhiều. Ngành công nghiệp của chúng ta tạo ra một sản phẩm mang lại cảm xúc và bất cứ khi nào đọc được tin xấu, thay vào đó, chúng ta luôn có thể quay lại điều gì đó mang lại cho chúng ta cảm giác tích cực. Đó có thể là một cuộc dạo chơi trong công viên, một cuộc trò chuyện với bạn bè, một chiếc đồng hồ, bất cứ điều gì. Nó mang lại điều gì đó thú vị thay vì liên tục bị choáng ngợp bởi những tin tức xấu. Nói về Hamilton, tôi cũng nghĩ thật tốt khi chúng tôi có thể giới thiệu những chiếc đồng hồ mới trong suốt ba năm qua, mang lại cảm xúc tích cực cho mọi người”.

Thách thức lớn nhất năm 2023 của Hamilton là gì?

 

Đồng hồ Hamilton Khaki Navy

“Vấn đề lớn nhất đối với Hamilton vào năm 2023 là giá cả. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng chi phí nguyên vật liệu, điện và các nguồn lực khác do xung đột hoặc lạm phát. Điều đó chắc chắn có tác động đến giá thành sản phẩm của chúng tôi, đến việc phân phối, vận chuyển, ở tất cả các cấp độ khác nhau. Vòng đời của một sản phẩm từ khi phát triển đến sản xuất và phân phối mất khoảng hai năm, vì vậy trong thời gian đó, rất nhiều điều có thể xảy ra đã có tác động đến giá bán lẻ.

Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến chúng tôi vì đó không phải là sự lựa chọn của chúng tôi mà là do áp lực từ bên ngoài đối với tất cả chúng tôi. Trên thực tế, có một chút đau lòng khi chúng ta thích nhìn thấy những chiếc đồng hồ của mình - những đứa con của chúng ta - lớn lên, nhưng theo quan điểm của chúng ta thì nó diễn ra quá nhanh. Đó là điều cần giải quyết và chúng tôi phải thử thách bản thân, sáng tạo và giới thiệu điều gì đó mới mẻ, cắt giảm chi phí hoặc thay đổi nhận thức về thương hiệu. Có nhiều lựa chọn khác nhau để khám phá, nhưng chắc chắn đó là một thách thức lớn”.

Bộ sưu tập Jazzmaster Performanceer mới hoạt động như thế nào?

 

Trả lời cho câu hỏi này, CEO Vivan Stauffer chia sẻ: “Năm 2022, chúng tôi kỷ niệm 130 năm thành lập. Chúng tôi quyết định tập trung vào nguồn gốc của Hamilton, vì vậy chúng tôi không có bất kỳ sự hợp tác làm phim hay chiến dịch tiếp thị lớn nào; nó thiên về sản phẩm của chúng tôi và cách kể chuyện về thương hiệu. Tôi không muốn mắc kẹt quá nhiều vào khía cạnh Classic này bởi vì hiện tại chúng ta không còn làm giống hệt như sáu mươi năm trước nữa. Chúng ta phải hướng tới và tạo ra câu chuyện về tương lai cho mọi người vào năm 2060 để có thể nhìn lại những gì chúng ta đã làm vào năm 2023 với niềm tự hào. Nhìn lại là điều tốt và chúng ta có cơ hội khám phá lịch sử lâu dài của mình nhưng chúng ta cũng phải tạo ra câu chuyện của ngày mai.

Hamilton Jazzmaster Performanceer

Jazzmaster là bộ sưu tập hoàn hảo để làm điều đó. Nó vẫn còn tương đối trẻ và mang tính “Thụy Sỹ” hơn những nơi khác vì nó được tạo ra sau khi chúng tôi chuyển từ Mỹ sang Thụy Sỹ. Chúng tôi đã không thúc đẩy nó nhiều trong năm 2022, vì vậy chúng tôi muốn giới thiệu một điều gì đó mới mẻ, một điều gì đó hiện đại hơn cho năm nay. Chúng tôi tiếp tục với Jazzmaster Performanceer và Open Heart. Chúng tôi cảm thấy nó cần có cá tính hơn một chút, một cách tiếp cận thể thao sang trọng hơn, đó là Jazzmaster Performance.

Quá trình ra mắt diễn ra khá nhẹ nhàng nhưng chúng tôi thấy rằng nó ngày càng thu hút. Với điều này, chúng tôi đang bước ra ngoài vùng an toàn của mình, vì vậy thật thú vị khi xem mọi người phản ứng với nó như thế nào. Nó không liên quan gì đến bộ sưu tập Khaki, vốn là DNA của chúng tôi, nếu bạn muốn. Chúng tôi muốn tạo một bước đột phá mới cho bộ sưu tập Jazzmaster, vì vậy chúng tôi đã làm lại hoàn toàn thiết kế vỏ và hướng đến kiểu dáng thể thao hơn".

Chia sẻ thêm của CEO về Khaki Field Expedition

 

Ông Vivan Stauffer cho biết: “Với bộ sưu tập Khaki, chúng ta nhìn lại di sản của mình. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, quân đội Hoa Kỳ hỏi liệu chúng tôi có thể chế tạo đồng hồ cho họ không và chúng tôi đã hoàn toàn ngừng sản xuất đồng hồ cho người tiêu dùng. Trong thời gian này, chúng tôi đã chế tạo hơn 1 triệu sản phẩm cho Quân đội Hoa Kỳ và điều đó có liên quan đến các bộ sưu tập Khaki Aviation, Field và Navy của chúng tôi. Vì vậy, nó thực sự đến từ ba nhánh đó và việc kích hoạt Khaki Aviation và Khaki Navy khá dễ dàng. Đối với Khaki Aviation, bạn có thể xem xét các thành phần silicon để chống lại từ tính hoặc đối với Khaki Navy là chiếc đồng hồ quân sự tinh túy của Hamilton. Nó cơ bản, cực kỳ dễ đọc và đơn giản.Tuy nhiên, Khaki Field, bạn có thể kết hợp van thoát khí heli hoặc dây đai cao su.

Hamilton Khaki Field Expedition

Chúng tôi muốn mang đến điều gì đó mới mẻ cho gia đình nhưng bạn sẽ làm gì với chiếc đồng hồ công cụ tập trung như vậy? Chúng ta không thể chạm vào sản phẩm cốt lõi này quá nhiều mà không xúc phạm đến tính xác thực của nó. Đó là một chiếc đồng hồ công cụ thích hợp, chiếc đồng hồ “đi mọi nơi, làm bất cứ điều gì”, nhắm đến các hoạt động ngoài trời. Và nếu đó là chiếc đồng hồ phù hợp với lính Mỹ trong Thế chiến thứ hai, thì nó phù hợp với bất kỳ ai làm bất cứ việc gì. Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định giới thiệu Khaki Field Expedition này, để làm lại chiếc hộp, nhằm cung cấp một cái gì đó mới ngoài bộ sưu tập Khaki Field. Nó có bezel xoay, vấu nối ngắn hơn một chút, mặt kính có lớp phủ chống phản chiếu, núm vặn bắt vít,...– tất cả các yếu tố mà mọi người đã yêu cầu bằng cách này hay cách khác. Đó là chiếc đồng hồ mời gọi mọi người ra ngoài và khám phá những chân trời mới – rất đúng tinh thần của Khaki Field”.

Khaki Field Expedition có phải là sự phát triển hướng tới người tiêu dùng?

 

Hamilton Khaki Field Expedition mặt số màu đen

“Tuyệt đối! Chúng tôi lắng nghe khán giả của mình, chúng tôi theo dõi họ và chúng tôi lắng nghe phản hồi của họ. Với tư cách là Hamilton, chúng tôi thật may mắn khi có được một lượng người hâm mộ rất tận tâm. Nếu bạn vào Facebook, Instagram, Reddit,..., chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với rất nhiều nhóm người tiêu dùng rất tận tâm và hiểu Hamilton là gì và nên như thế nào. Chúng tôi có xu hướng xem xét cách kết hợp phản hồi đó vào các mẫu và bộ sưu tập mới, chẳng hạn như Khaki Field Expedition".

Những thay đổi trong ngành và thị trường tiêu dùng về cách mọi người trải nghiệm, mua đồng hồ hay tương tác với các thương hiệu không? Và điều đó có ảnh hưởng gì đến Hamilton không?

 

“Vấn đề là khi bạn nhận được phản hồi từ người tiêu dùng, nó thường liên quan đến một sản phẩm cụ thể. Để tính đến điều đó cho các lần phát hành trong tương lai cần có thời gian, vì chúng tôi mất khoảng hai năm để phát triển một sản phẩm mới. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc cho năm 2025, 2026 và hơn thế nữa về việc chúng tôi muốn phát triển thương hiệu theo hướng nào. Nhưng trong mỗi bước đi, chúng tôi cố gắng đặt khách hàng lên hàng đầu. Họ muốn làm gì? Họ đang nói gì với chúng ta?

Hamilton Jazzmaster Open Heart

Đây chắc chắn là một sự thay đổi so với quá khứ, vì nó diễn ra trên quy mô lớn hơn nhưng cũng với tốc độ nhanh hơn. Theo quan điểm của tôi, hiện tại đang có sự xung đột giữa các thế hệ, điều này rất thú vị. Tại Hamilton, chúng tôi có cơ hội trò chuyện với cả nhóm những nhà sưu tập và người đam mê dày dặn kinh nghiệm, lớn tuổi cũng như thế hệ rất trẻ mới làm quen với đồng hồ và có lẽ là thương hiệu. Cách các cộng đồng này trải nghiệm đồng hồ khá khác nhau, vì thế hệ cũ có xu hướng đến các điểm bán hàng truyền thống, trong khi thế hệ trẻ không gặp vấn đề gì khi thực hiện mọi thứ trực tuyến, thậm chí mua đồng hồ. Hiện tại, chúng tôi có khoảng 40% doanh số bán hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử của mình.

Hamilton được coi là “thợ đồng hồ của các nhà làm phim” cũng như góp mặt trong một số bộ phim bom tấn lớn của Hollywood, điều đó đã tác động đến thương hiệu như thế nào?

 

“Nó rất lớn. Nó thực sự là như vậy. Những chiếc đồng hồ giống như chiếc được sử dụng trong Indiana Jones và Dial of Destiny thực sự đã chứng kiến ​​sự quan tâm và doanh số bán hàng tăng đột biến. Boulton chưa bao giờ thực sự được chú ý và nó chỉ tình cờ được chọn để xuất hiện trong phim, nhưng mọi người đã phản ứng mạnh mẽ với nó. Về cơ bản, chúng tôi có ba cách làm việc với các hãng phim. Đầu tiên là cung cấp cho họ nhiều lựa chọn về bộ sưu tập đồng hồ hiện tại. Chúng tôi không ra lệnh họ sử dụng những gì hoặc những gì phù hợp với nhân vật, nhưng họ có quyền tùy ý sử dụng bất cứ thứ gì họ muốn. Ba đến sáu tháng một lần, chúng tôi thay đổi lựa chọn để luôn cập nhật các bản phát hành mới nhất của mình.

Hamilton gắn với phim ảnh

Cung cấp cho họ những chiếc đồng hồ cổ điển là một lựa chọn khác, chẳng hạn như với Oppenheimer. Christopher Nolan rất cụ thể về loại đồng hồ mà anh ấy muốn, và để làm được điều này, chúng tôi phải xem qua kho lưu trữ của mình hoặc thậm chí mua đồng hồ từ các nhà sưu tập để cung cấp cho nhóm sản xuất Oppenheimer. Và cuối cùng, chúng ta có thể tạo ra một chiếc đồng hồ hỗ trợ, giống như chúng ta đã làm cho Interstellar. Nếu bạn lấy Interstellar, đối với chúng tôi, nó giống như Everest về tầm với. Chúng tôi đã phát triển một chiếc đồng hồ chống đỡ mà không cần hỏi hoặc biết nó sẽ được sử dụng như thế nào; đó là công việc và niềm đam mê của họ. Đối với chúng tôi, việc chiếc đồng hồ được sử dụng để cứu thế giới là một câu chuyện tuyệt vời và mọi người yêu cầu chúng tôi cung cấp nó nên chúng tôi đã làm theo. Đó là một cách làm việc thực sự thú vị và hấp dẫn đối với chúng tôi".

 

Có điều gì sắp xảy ra trong năm 2024 mà ông Vivan Stauffer có thể chia sẻ với chúng tôi không?

 

“Chúng tôi có rất nhiều việc sắp diễn ra, nhưng đầu năm chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào Khaki Field Expedition. Chúng tôi cũng sẽ phát hành bộ sưu tập Pilot mới, đây là một bộ sưu tập trụ cột khác của Hamilton. Điều này quan trọng đối với thương hiệu, vì vậy chúng tôi muốn thúc đẩy nó thêm một lần nữa vào năm tới với những phát triển mới. Sau đó là Ventura, chiếc đồng hồ biểu tượng thực sự của chúng tôi và trong năm tới, chúng tôi sẽ có chiếc Ventura XXL Dragon đặc biệt với mặt số Skeleton. Mặc dù tôi không thể tiết lộ quá nhiều nhưng cũng có một bộ phim lớn khác sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng chúng tôi không biết chính xác khi nào vì vẫn chưa ấn định ngày phát hành”.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về quá khứ, hiện tại, tương lai của Hamilton với CEO Vivan Stauffer
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11344 sec| 1046.797 kb