So sánh đồng hồ Oris vs Longines

So sánh đồng hồ Oris vs Longines

14/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Oris và Longines là hai trong số những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng nhất trên thế giới. Cả hai thương hiệu đều có lịch sử lâu đời về chế tạo đồng hồ xuất sắc và họ cung cấp nhiều loại đồng hồ phù hợp với nhiều sở thích và ngân sách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh đồng hồ Oris vs Longines về lịch sử, thiết kế, bộ máy, tính năng và giá cả của chúng.

So sánh đồng hồ Oris vs Longines về lịch sử

 

Oris được thành lập vào năm 1904 tại Hölstein, Thụy Sỹ. Công ty có lịch sử lâu đời về sản xuất đồng hồ cơ chất lượng cao. Oris được biết đến với những thiết kế sáng tạo và là công ty tiên phong trong việc sử dụng các vật liệu và công nghệ mới trong chế tạo đồng hồ.

Đồng hồ Oris

Longines được thành lập vào năm 1832 tại Saint-Imier, Thụy Sỹ. Công ty là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới và có bề dày lịch sử sản xuất đồng hồ chất lượng cao cho cả nam và nữ. Longines được biết đến với những thiết kế thanh lịch, sang trọng và nó là một lựa chọn phổ biến cho cả những dịp thường ngày và các sự kiện trang trọng. Họ cam kết sử dụng các bộ máy do Thụy Sỹ sản xuất. 

So sánh đồng hồ Oris vs Longines về thiết kế

 

Đồng hồ Oris được biết đến với thiết kế thể thao và chắc chắn hoặc kiểu dáng đẹp, hiện đại. Đồng hồ của công ty thường được lấy cảm hứng từ thế giới tự nhiên và chúng có màu sắc đậm và mặt số đặc biệt. Đồng hồ Oris còn được biết đến với độ bền và khả năng chống nước.

Đồng hồ Longines với thiết kế thanh lịch

Đồng hồ Longines được biết đến với thiết kế cổ điển, thanh lịch, sang trọng và tinh tế. Đồng hồ của công ty thường lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ cổ điển và chúng có thiết kế vượt thời gian không bao giờ lỗi mốt.

So sánh đồng hồ Oris vs Longines về bộ chuyển động

 

Đồng hồ Oris sử dụng nhiều loại chuyển động, bao gồm bộ máy cơ tự động và thạch anh. Đồng hồ của công ty có các bộ máy từ nhiều nhà sản xuất Thụy Sỹ, bao gồm ETA, Sellita và SWISSAUTOMATIC.

Bộ máy đồng hồ Longines

Đồng hồ Longines sử dụng nhiều loại chuyển động, bao gồm bộ máy cơ tự động và thạch anh. Đồng hồ của công ty có các bộ máy từ nhiều nhà sản xuất Thụy Sỹ, bao gồm ETA, Sellita và LUC

So sánh đồng hồ Oris vs Longines về tính năng

 

Đồng hồ Oris cung cấp nhiều tính năng, bao gồm khả năng chống nước, lịch ngày và đồng hồ bấm giờ. Đồng hồ của công ty cũng thường được trang bị mặt kính sapphire chống phản chiếu, kim và vạch chỉ giờ phát sáng.

Longines Moonphase

Đồng hồ Longines cung cấp nhiều tính năng, bao gồm khả năng chống nước, chức năng ngày, đồng hồ bấm giờ, tính năng lặn, moonphase…. Đồng hồ của công ty cũng thường được trang bị mặt kính sapphire chống phản chiếu, kim và vạch chỉ giờ phát sáng.

So sánh đồng hồ Oris vs Longines về mức giá

 

Đồng hồ Oris có giá từ khoảng 500 USD đến 5.000 USD. Đồng hồ cấp thấp của công ty được cung cấp bởi các chuyển động thạch anh, trong khi những chiếc đồng hồ đắt tiền hơn của nó được cung cấp bởi các chuyển động cơ học.

Đồng hồ Oris với thiết kế hấp dẫn

Đồng hồ Longines có giá dao động từ khoảng 600 USD đến 10.000 USD. Đồng hồ cấp thấp của công ty được cung cấp bởi các chuyển động thạch anh, trong khi những chiếc đồng hồ đắt tiền hơn của nó được cung cấp bởi các chuyển động cơ học.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Oris và Longines

 

Đồng hồ Oris

  • Ưu điểm: Kiểu dáng chắc chắn và thể thao, thiết kế sáng tạo, vật liệu chất lượng cao, giá cả cạnh tranh

Đồng hồ Oris có sắc màu xanh đẹp mắt

  • Nhược điểm:  Một số đồng hồ có thể quá lớn đối với một số người và không nổi tiếng như một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác.

Đồng hồ Longines

  • Ưu điểm:Thiết kế thanh lịch, sang trọng, tinh tế và vượt thời gian, bộ máy do Thụy Sỹ sản xuất với nhiều tính năng.
  • Nhược điểm: Một số đồng hồ có thể quá đắt đối với một số người và thiết kế không có nhiều thiết kế sáng tạo như Oris.

Một số yếu tố bổ sung cần xem xét khi lựa chọn giữa đồng hồ Oris và Longines:

  • Tuổi thọ: Cả đồng hồ Oris và Longines đều được biết đến với tuổi thọ cao. Tuy nhiên, đồng hồ Oris thường được coi là bền hơn và có khả năng chống nước.

Longines nữ đính kim cương

  • Khả năng bảo dưỡng: Cả đồng hồ Oris và Longines đều dễ dàng bảo dưỡng. Tuy nhiên, đồng hồ Oris thường được coi là dễ bảo dưỡng hơn vì chúng sử dụng nhiều loại chuyển động hơn.

Oris và Longines đều là những thương hiệu đồng hồ xuất sắc của Thụy Sỹ. Cả hai thương hiệu đều cung cấp nhiều loại đồng hồ phù hợp với nhiều sở thích và ngân sách. Cuối cùng, thương hiệu tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ chắc chắn và thể thao, Oris là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thanh lịch và tinh tế, Longines là một lựa chọn tuyệt vời.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh đồng hồ Oris vs Longines
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.31034 sec| 999.992 kb