So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines

So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines

28/06/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Frederique Constant và Longines là hai trong số những nhà sản xuất đồng hồ được kính trọng nhất trên thế giới, cung cấp đa dạng mẫu mã với chất lượng cao. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn 1 trong 2 thương hiệu này, chúng ta hãy cùng: So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines.

So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines: Về thâm niên chế tác

 

Frederique Constant được thành lập vào năm 1988 tại Geneva, Thụy Sỹ. Họ được biết đến với những chiếc đồng hồ sáng tạo và họ là một trong những nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên giới thiệu các bộ máy tự động. 

Đồng hồ Longines nữ

Nếu như tính đến năm 2023 thì Frederique Constant mới có tuổi đời 35 năm thì lịch sử thương hiệu đồng hồ Longines lại rất lâu đời. Họ bắt đầu từ rất sớm, đó là vào năm 1832 tại Saint-Imier, Thụy Sỹ. Công ty ban đầu được biết đến với việc sản xuất đồng hồ bấm giờ, nhưng họ bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay vào đầu thế kỷ 20. Longines được biết đến với những chiếc đồng hồ cổ điển và thanh lịch và họ đã là nhà tài trợ cho Thế vận hội từ năm 1932.

Như vậy: Cả Frederique Constant và Longines đều là những nhà sản xuất đồng hồ chất lượng cao. Cả hai đều cung cấp nhiều mẫu mã để lựa chọn, bao gồm đồng hồ đeo tay, đồng hồ thể thao và đồng hồ bấm giờ. Cả hai thương hiệu cũng được biết đến với việc sử dụng các vật liệu chất lượng cao, chẳng hạn như thép không gỉ, vàng và dây da. Tuy nhiên, so với Frederique Constant thì Longines là thương hiệu lâu đời với thâm niên chế tác gần 2 thế kỷ.

So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines: Về thiết kế

 

Đồng hồ Frederique Constant

Thiết kế của đồng hồ Frederique Constant được đánh giá có sự sáng tạo cao với sức hấp dẫn trẻ trung hơn, hiện đại hơn. Trong khi đó, Longines hướng đến thiết kế thanh lịch, cổ điển, già dặn và truyền thống hơn.

So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines: Về giá cả

 

Một trong những điểm khác biệt chính giữa Frederique Constant và Longines là mức giá của chúng. Đồng hồ Frederique Constant có xu hướng đắt hơn đồng hồ Longines. Điều này là do Frederique Constant sử dụng các vật liệu đắt tiền hơn và các bộ máy phức tạp hơn trong đồng hồ của họ. 

Longines Legend Drive

Longines sẽ phổ biến các phiên bản có tính năng cơ bản giờ, phút, giây, lịch ngày và có thêm 1 số mẫu đồng hồ có tính năng Moonphase. Đương nhiên, bộ máy của họ cũng khá đơn giản với máy pin và máy cơ Thụy Sỹ. Còn với Frederique Constant, bộ máy được tập trung khai thác với kỹ thuật, cấp độ cao, đó có thể là bộ máy in-house heart beat với cơ cấu lộ cơ độc đáo. Tuy nhiên, nói như vậy, không có nghĩa là Longines không có những bộ máy cấp độ cao. Với những phiên bản đắt giá, nhà sản xuất Longines cũng có các đời mày tần số cao với mức độ siêu chính xác.

Một điểm khác biệt nữa giữa hai thương hiệu là thị trường mục tiêu của họ. Đồng hồ Frederique Constant thường nhắm đến đối tượng thời trang hơn, trong khi đồng hồ Longines thường nhắm đến đối tượng truyền thống hơn. Trên thị trường thế giới, Longines là một thương hiệu được ưa chuộng và có mức độ phổ biến hơn so với Frederique Constant.

Thương hiệu nào phù hợp với bạn?

 

Longines Master Collection

Thương hiệu tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có thiết kế hiện đại và sáng tạo thì Frederique Constant là một lựa chọn tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có thiết kế cổ điển và thanh lịch thì Longines là một lựa chọn tốt.

Dưới đây là một số yếu tố bổ sung cần xem xét khi lựa chọn giữa đồng hồ Frederique Constant và Longines:

  • Ngân sách của bạn: Đồng hồ Frederique Constant thường đắt hơn đồng hồ Longines.

Đồng hồ Frederique Constant có cửa sổ lịch ngày

  • Phong cách sống của bạn: Nếu bạn là người năng động và hay di chuyển, bạn có thể muốn một chiếc đồng hồ có vỏ bền hơn và khả năng chống nước.
  • Phong cách cá nhân của bạn: Bạn thích thiết kế hiện đại và sáng tạo hay thiết kế cổ điển và thanh lịch?

Frederique Constant và Longines đều là những nhà sản xuất đồng hồ xuất sắc và cả hai đều cung cấp nhiều mẫu mã để lựa chọn. Thương hiệu tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh đồng hồ Frederique Constant vs Longines
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.33318 sec| 992.18 kb