Top 3 mẫu đồng hồ lặn có van thoát khí Heli nổi tiếng bậc nhất

Top 3 mẫu đồng hồ lặn có van thoát khí Heli nổi tiếng bậc nhất

13/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ lặn có van thoát khí Heli luôn được người đam mê lặn biển săn đón với những tính năng đặc biệt và thiết kế chất lượng. Dưới đây là top 3 mẫu đồng hồ lặn có van thoát khí Heli nổi tiếng bậc nhất.

Van thoát khí Heli hoạt động như thế nào?

 

Van thoát khí Heli

Van thoát khí Heli giữ cho đồng hồ lặn không bị hư hỏng trong quá trình lặn bão hòa. Trong quá trình giải nén, van an toàn này cho phép bất kỳ phân tử Heli nào có thể xâm nhập vào đồng hồ thoát ra ngoài. Các thợ lặn chuyên nghiệp dành thời gian trong buồng áp cao, nơi họ hít thở hỗn hợp khí Heli và oxy  được gọi là Heliox. Helium thay thế nitơ có trong không khí bình thường vì nitơ hoạt động như một chất gây mê dưới áp suất dư thừa. Tuy nhiên, không giống như nitơ, các phân tử Heli đủ nhỏ để vượt qua vòng đệm của đồng hồ lặn và đi vào vỏ. Nếu không có van, tất cả các phân tử này sẽ cố gắng thoát ra cùng một lúc trong quá trình giải nén, khiến mặt kính đồng hồ bị vỡ. Đây là lý do tại sao những chiếc đồng hồ lặn như Rolex Sea-Dweller có van thoát khí Heli. 

Sơ lược về lịch sử của van thoát khí Heli

 

Trong những ngày đầu lặn bão hòa, các thợ lặn chuyên nghiệp thường phàn nàn về những hư hỏng gây ra cho mặt kính đồng hồ của họ trong quá trình giảm áp. Đó là lý do Rolex và công ty lặn Comex của Pháp hợp tác để phát triển van thoát khí Heli vào những năm 1960. Ngay từ đầu, nhà sản xuất Genevan đã cung cấp cho Comex những chiếc Submariner đã được sửa đổi. Ngày nay, các mẫu Rolex Comex rất hiếm và được thèm muốn vì chúng đắt tiền.

Rolex Sea-Dweller

Sea-Dweller ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967. Nó có van thoát khí Heli được tích hợp vào bên trái của đồng hồ. Cùng với khả năng chống nước được cải thiện ở độ sâu 610m (2.000 ft) và không có ống kính Cyclops, đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của Sea-Dweller. Mẫu đầu tiên của chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp này mang số tham chiếu 1665. Nhờ dòng chữ “SEA-DWELLER SUBMARINER 2000” màu đỏ trên hai dòng, chiếc đồng hồ này còn có biệt danh là “Double Red”. Chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp đời đầu này rất được săn đón và có giá cực cao hiện nay.

Top 3 mẫu đồng hồ lặn có van thoát khí Heli nổi tiếng bậc nhất

 

Rolex Sea-Dweller

 

Rolex Sea-Dweller

Rolex Sea-Dweller nói trên là chiếc đồng hồ lặn đầu tiên có van thoát khí Heli. Nó vẫn là một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của loại hình này cho đến ngày nay. Mẫu hiện tại được liệt kê với số tham chiếu 126600 và ra mắt lần đầu vào năm 2017 nhân kỷ niệm 50 năm ra đời chiếc đồng hồ lặn này. Không giống như người tiền nhiệm 40mm, chiếc đồng hồ này có đường kính 43mm. Hơn nữa, vỏ của nó có khả năng chịu nước ở độ sâu 1.220 m (120 bar, 4.000 ft). Đây cũng là chiếc Sea-Dweller đầu tiên có ống kính phóng đại Cyclops gây tranh cãi trên màn hình hiển thị ngày.

Bộ máy nội bộ calibre 3235 với bộ thoát Chronergy đã được cấp bằng sáng chế và đặc biệt hiệu quả cũng là bộ máy mới và cung cấp cho chiếc đồng hồ này khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ. Cũng không có gì ngạc nhiên khi chiếc Sea-Dweller này được chứng nhận là “Đồng hồ bấm giờ siêu hạng”, nghĩa là nó chỉ sai lệch +/- 2 giây mỗi ngày.

Omega Seamaster Planet Ocean 600M

 

Omega Seamaster Planet Ocean 600M

Seamaster Planet Ocean 600M là chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp của Omega. Có một số mẫu có sẵn, bao gồm đồng hồ ba kim, phiên bản GMT và đồng hồ bấm giờ. Phiên bản ba kim với màn hình hiển thị ngày ở vị trí 3 giờ có thể so sánh được với Rolex Sea-Dweller. Với kích thước 43,5mm, nó cũng có kích thước tương tự. Nó có khả năng chống nước ở độ sâu 600m (60 bar, 1.969 ft) và van thoát khí Heli ở phía bên trái của vỏ ở vị trí 10 giờ thay vì 9 giờ. Van của Omega cũng hoạt động khác. Trong khi van Rolex hoạt động tự động, van của Omega Seamaster Planet Ocean 600M phải được mở bằng tay trong quá trình giải nén. 

Đồng hồ đeo tay này đã được chứng nhận là Master Chronometer, nghĩa là nó không chỉ đặc biệt chính xác mà còn có thể chống lại từ trường lên tới 15.000 Gauss.

Tudor Pelagos

 

Tudor Pelagos là một chiếc đồng hồ lặn khác có van thoát khí Heli. Giống như Rolex Sea-Dweller, van an toàn của nó hoạt động tự động và được tích hợp vào cạnh vỏ ở vị trí 9 giờ. Một ngoại lệ là Pelagos LHD, có núm vặn ở bên trái. Điều này làm cho nó đặc biệt hấp dẫn đối với thợ lặn và những người đeo đồng hồ ở bên phải. Van thoát khí heli của Pelagos LHD nằm ở phía bên trái của vỏ ở vị trí 3 giờ.

Tudor Pelagos

Tudor, một công ty con của Rolex, chế tạo mọi chiếc Pelagos bằng titan. Vật liệu này nhẹ hơn nhiều so với thép không gỉ nhưng có độ cứng và khả năng chống ăn mòn tương tự. Toàn bộ vỏ 42mm được chải satin và khung bezel xoay bằng titan có lớp phủ gốm có khả năng chống trầy xước đặc biệt. Mặt số và khung viền có sẵn màu đen hoặc xanh lam và toàn bộ đồng hồ có khả năng chịu nước ở độ sâu 500m (50 bar, 1.640 ft).

Dây đeo bằng titan là một điểm nổi bật khác của Tudor Pelagos. Khóa gấp của nó có chốt an toàn bao gồm hệ thống mở rộng dây đeo đã được cấp bằng sáng chế, tự động điều chỉnh theo áp suất xung quanh. Khi áp suất tăng ở độ sâu lớn hơn, dây đeo sẽ tự động thắt chặt. Trong khi tái tạo bề mặt, vòng dây đeo sẽ giãn nở dưới áp suất thấp hơn. Điều này đảm bảo rằng chiếc đồng hồ vừa vặn với bất kỳ bộ đồ lặn nào.

Bộ máy tự động MT5612 được sản xuất nội bộ  là một máy đo thời gian đã được chứng nhận, có màn hình hiển thị ngày ở vị trí 3 giờ và có khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ.

Những mẫu đồng hồ lặn có van thoát khí Heli luôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế. Với khả năng chịu nước ấn tượng và tính năng van thoát khí thông minh, chúng là công cụ không thể thiếu cho mọi người đam mê khám phá đại dương. Đừng ngần ngại lựa chọn một trong những mẫu đồng hồ này để trải nghiệm sự hoàn hảo khi lặn biển.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 3 mẫu đồng hồ lặn có van thoát khí Heli nổi tiếng bậc nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.56171 sec| 1007.836 kb