Top 5 chiếc đồng hồ hình chữ nhật ấn tượng nhất mọi thời đại

Top 5 chiếc đồng hồ hình chữ nhật ấn tượng nhất mọi thời đại

13/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong thế giới thời gian, những chiếc đồng hồ hình chữ nhật luôn làm say đắm hàng triệu người với vẻ đẹp và phong cách riêng biệt. Dưới đây là danh sách "Top 5 chiếc đồng hồ hình chữ nhật ấn tượng nhất mọi thời đại", mang đến sự đa dạng và độc đáo trong thế giới đồng hồ:

Longines DolceVita

 

Longines DolceVita

Dòng DolceVita đã nằm trong danh mục của Longines từ năm 1997. Với kích thước vỏ vừa phải, những chiếc đồng hồ Art Deco góc cạnh nhắm mục tiêu rõ ràng đến phụ nữ. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ Longines sản xuất vào những năm 1920. 

Vào năm 2023, nhà sản xuất Thụy Sỹ đã giới thiệu một biến thể mới, Mini DolceVita với kích thước vỏ chỉ 21,50mm x 29mm. Cả bộ sưu tập DolceVita thông thường và Mini DolceVita đều có sẵn với nhiều kết hợp màu sắc và dây đeo/vòng đeo tay khác nhau. Những chiếc đồng hồ có mặt số màu bạc có sức hấp dẫn cổ điển, trong khi những chiếc đồng hồ có mặt số màu đỏ hoặc xanh lá cây lại có vẻ ngoài hiện đại, đầy phong cách. Những chiếc đồng hồ này sử dụng chữ số La Mã, chỉ số vạch hoặc chữ số Ả Rập để đánh dấu giờ. Hầu hết đồng hồ trong bộ sưu tập đều có bộ máy thạch anh, nhưng cũng có những biến thể với bộ máy tự động.

Cartier Santos

 

Cartier Santos

Lịch sử của Cartier Santos trải dài từ năm 1904. Đó là khi Louis Cartier phát triển mẫu này cho nhà tiên phong hàng không người Pháp gốc Brazil Alberto Santos-Dumont. Santos với lịch sử hàng trăm năm, là chiếc đồng hồ lâu đời nhất trong danh mục thợ kim hoàn và thợ đồng hồ của Pháp. Cùng với hình dạng vuông vắn, thiết kế mặt số cũng thu hút rất nhiều sự chú ý vào thời điểm đó nhờ các chữ số La Mã nghiêng và vạch phút dạng railroad. Đặc biệt trong những năm 1980 và 1990, Cartier Santos đã trở thành một biểu tượng được săn lùng trên thị trường đồng hồ xa xỉ. Ngoài các dòng cổ điển Santos de Cartier và Santos Dumont, Cartier còn cung cấp dòng Santos 100. Dòng sản phẩm này là phiên bản thể thao hơn của mẫu, với kích thước 51,1 x 41,3mm, lớn hơn đáng kể so với các mẫu khác.

Jaeger-LeCoultre Reverso 

 

Jaeger-LeCoultre Reverso 

Jaeger -LeCoultre Reverso có lẽ là một trong những chiếc đồng hồ hình chữ nhật nổi tiếng nhất thế giới, sau Cartier Tank. LeCoultre đã giới thiệu mẫu đồng hồ này với vỏ có thể đảo ngược vào đầu những năm 1930. Hộp đựng này được phát triển đặc biệt dành cho người chơi polo, để bảo vệ mặt kính khỏi bị hư hại khi chơi. Nhà sản xuất đã ngừng Reverso trong một thời gian dài, sau đó đã hồi sinh nó.

Qua nhiều năm, bộ sưu tập đã trở thành một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của công ty Le Sentier. Reverso Ultra-Thin Tribute to 1931 được ra mắt vào năm 2011 để kỷ niệm 80 năm thành lập mẫu đồng hồ này. Đó là một chiếc đồng hồ mỏng gần giống với mẫu ban đầu từ năm 1931.

Năm 2021, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập, Jaeger-LeCoultre đã giới thiệu hai phiên bản giới hạn mới là Reverso Tribute Duoface Fagliano và Reverso Tribute Nonantième. Chiếc Reverso đắt nhất có lẽ là Hybris Mechanica Calibre 185 Quadriptyque.

NOMOS Tetra

 

NOMOS Tetra

NOMOS Tetra – tiếng Hy Lạp tập hợp các mặt số đầy màu sắc với những đường nét sắc sảo của vỏ hình vuông. Hơn nữa, NOMOS Tetra có thiết kế theo phong cách Bauhaus tối giản, khiến nó càng trở nên tinh gọn hơn. Đó là hình ảnh thu nhỏ của sự thanh lịch đơn giản. Ngày nay, dòng sản phẩm này có nhiều biến thể với kích cỡ khác nhau và với các bộ máy nội bộ khác nhau.

NOMOS Tetra có thể chưa đạt đẳng cấp ngôi sao như Reverso, Tank hoặc Santos, nhưng đối với những nhà sưu tập đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ vuông theo phong cách Bauhaus ở phân khúc giá vừa phải, Tetra là một lựa chọn thay thế thú vị. 

Oris Rectangular 

 

Oris Rectangular 

Nhà sản xuất đồng hồ Oris có trụ sở tại Hölstein, Thụy Sỹ đã giới thiệu bộ sưu tập hình chữ nhật vào năm 2021. Như bạn có thể đoán từ tên của nó, dòng sản phẩm này có rất nhiều đồng hồ hình chữ nhật. Mặt đồng hồ có các màu xanh lam, đỏ, đen và trắng, tất cả đều mang nét tinh tế Art Deco cổ điển trong thiết kế. Các chỉ số vạch và chữ số Ả Rập ở vị trí 3, 9 và 12 đóng vai trò là điểm đánh dấu giờ và vạch phút đường sắt tạo thành mép ngoài của mặt số. Oris chọn màu dây đeo phù hợp với màu mặt số. Và với kích thước vỏ 25,5 x 38mm, Rectangular là chiếc đồng hồ tuyệt vời cho mọi giới tính.

Những chiếc đồng hồ hình chữ nhật không chỉ là sản phẩm đo thời gian mà còn là biểu tượng của phong cách và cái đẹp vĩnh cửu. Dù đã từng xuất hiện từ lâu, chúng vẫn luôn giữ được vị thế đặc biệt trong lòng người yêu thích đồng hồ và là điểm nhấn độc đáo trong bộ sưu tập của họ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 5 chiếc đồng hồ hình chữ nhật ấn tượng nhất mọi thời đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08600 sec| 992.055 kb