Cách Tissot cải tiến bộ máy đồng hồ bấm giờ Valjoux 7750

Cách Tissot cải tiến bộ máy đồng hồ bấm giờ Valjoux 7750

31/10/2022 - Tác giả: Linh Linh
Gần đây, Tissot đã giới thiệu một chiếc đồng hồ bấm giờ lấy cảm hứng từ cổ điển rất thú vị với giá cả phải chăng, Telemeter 1938 - Một thành viên mới của Bộ sưu tập Di sản theo xu hướng cổ điển. 

Bố cục bi-compax của đồng hồ mang đến sự lịch sự của bộ máy chronograph huyền thoại, một trong những bộ máy được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành, ETA-Valjoux 7750. Bộ máy chính xác, đã được thử nghiệm và được tạo ra vào đầu những năm 1970. Trong lịch sử 50 năm của mình, Valjoux đã phát triển một cách tự nhiên, với các biến thể, chức năng và cách bố trí khác nhau. Bộ chuyển động cũng đã được cập nhật liên tục, bằng cách kết hợp các công nghệ hiện đại để phát triển đồng bộ với thời đại. 

Và bộ máy A05.231, sự phát triển mới nhất của Valjoux 7750 mà Tissot đã kết hợp trong chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển.

A05.231

Caliber A05.231, 29 chân kính, trữ cót 68h

 

Giới thiệu về Tissot và Tissot Telemeter 1938

 

Khi nói đến đồng hồ Swiss-Made(Đồng hồ như thế nào thì được gắn nhãn Swiss Made) giá cả phải chăng từ các nhà sản xuất gia dụng lớn, Tissot luôn đại diện cho một trong những thương hiệu hấp dẫn nhất trong ngành. Là một thành viên lâu năm của Swatch Group, Tissot không chỉ được hưởng lợi từ khả năng sản xuất vượt trội của công ty mẹ mà còn có quyền truy cập trực tiếp vào các bộ máy ETA và khả năng tùy chỉnh chúng cho phù hợp với các nhu cầu khác nhau của mình. 

Bản phát hành mới nhất của Tissot một lần nữa tìm đến các kho lưu trữ của mình để lấy cảm hứng, nhưng lần này hãng còn quay trở lại xa hơn với những chiếc đồng hồ chronograph cổ điển từ những năm 1930 và những ngày đầu tiên thương hiệu tham gia vào hoạt động bấm giờ thể thao. Tissot Telemeter 1938 mới dựa trên một chiếc đồng hồ chronograph cổ điển đã được Vital Thiébaud sử dụng để bấm giờ trong một cuộc đua trượt tuyết diễn ra cách đây 84 năm và đánh dấu sự khởi đầu chính thức của lịch sử Tissot với tư cách là chiếc đồng hồ bấm giờ trong thế giới thể thao.

Trong khi thiết kế của Tissot Telemeter 1938 mới mang nhiều cảm hứng cổ điển trong thẩm mỹ tổng thể của nó, nó đã được hiện đại hóa ở một số khu vực nhất định để phù hợp hơn với sở thích của người tiêu dùng đương đại. Đồng hồ hiện có đường kính 42mm và được chế tác từ thép không gỉ với các bề mặt được chải và đánh bóng tương phản.

 

Bộ máy của Tissot Telemeter 1938 hiện đại

 

Valjoux (viết tắt của Vallée de Joux, một địa điểm lịch sử quan trọng đối với ngành công nghiệp Thụy Sỹ) là một nhà sản xuất các bộ máy cơ, chuyên về đồng hồ bấm giờ. Các bộ chuyển động của công ty đã cung cấp năng lượng cho các sản phẩm của một số thương hiệu uy tín nhất (Patek Philippe, Audemars Piguet, Rolex hay Vacheron Constantin) trong nhiều thập kỷ. Ngày nay, là kết quả của sự hợp nhất liên tiếp của các nhà sản xuất chuyển động trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ, Valjoux đã được Swatch Group mua lại, chính xác hơn là trở thành cường quốc ETA.

ETA/Valjoux 7750

ETA/Valjoux 7750

Valjoux 7750 được tạo ra vào đầu những năm 1970 như câu trả lời của công ty cho sự ra đời của đồng hồ bấm giờ tự động, để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh sau khi ra mắt các bộ chuyển động như Zenith El Primero, Heuer / Hamilton / Breilting Calibre 11 hoặc Lemania 1040. 

Nếu đồng hồ đeo tay chronograph đã tồn tại từ đầu thế kỷ 20, thì tất cả chúng đều được trang bị bộ chuyển động lên dây bằng tay cho đến năm 1969. Vào những năm 1960, đã đến lúc đồng hồ chronograph phải hiện đại hóa chính nó, bằng cách tăng thêm tính thiết thực và thoải mái – lên dây tự động. 

Tissot PR Chrono

Tissot PR Chrono

Một chiếc đồng hồ bấm giờ Tissot PR Chrono (PR là viết tắt của Precise and Robust) giữa những năm 1980 sử dụng caliber Valjoux 7750

Thường được cho là một trong những chuyển động đầu tiên được tạo ra với sự hỗ trợ của máy tính, Valjoux 7750 được thiết kế bởi Edmond Capt. Do đó, nó có tính năng lệnh cam và đòn bẩy thay vì bánh xe cột để vận hành các chức năng khác nhau của đồng hồ bấm giờ. Tuy nhiên, cơ cấu ly hợp là một bánh răng dao động. Ý tưởng là tạo ra một chiếc đồng hồ bấm giờ tự động chắc chắn, bền bỉ và tiết kiệm chi phí. Được giới thiệu vào năm 1974, việc sản xuất của nó sẽ sớm bị ngừng do hậu quả của cuộc khủng hoảng thạch anh. Nó được khởi động lại vào giữa những năm 1980 khi nhu cầu về chuyển động cơ học tăng trở lại để trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp Thụy Sỹ.

Trải qua gần nửa thế kỷ, 7750 đã đứng trước thử thách của thời gian, chứng tỏ là một bộ máy chuyển động mạnh mẽ, chính xác và đáng tin cậy. Nếu kiến ​​trúc của nó không được coi là cao quý nhất, nó vượt trội hơn so với nhiều đồng hồ bấm giờ nội bộ cao cấp… Giống như nhiều hiệu chuẩn bộ máy của Tập đoàn Swatch, một số bản sao của bộ máy đã được thử nghiệm và kiểm tra này đã được tạo ra khi quyền đã hết hạn, cụ thể là dòng Sellita SW-500. Thậm chí có những phiên bản được trang bị bánh xe cột, ví dụ như từ La Joux-Perret. Swatch-ETA thậm chí còn phát triển phiên bản bánh xe cột của riêng mình cho Longines

SWATCH GROUP - TẬP ĐOÀN TỪNG VỰC DẬY NỀN SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ THỤY SỸ BÊN BỜ VỰC PHÁ SẢN

Trở lại với Tissot (một thương hiệu từ Swatch Group), ETA-Valjoux 7750 là nền tảng của bộ sưu tập đồng hồ bấm giờ cơ học của họ ngày nay, cung cấp năng lượng cho đồng hồ của thương hiệu trong khi cung cấp tỷ lệ chất lượng giá ấn tượng - chỉ dưới 2.000 Euro cho Telemeter 1938. 

Nhìn vào chiếc đồng hồ, Nó sẽ có một số thay đổi về mặt chuyển động. Đầu tiên và quan trọng nhất, không còn là bố cục quay số 7750 truyền thống và trong trường hợp này là bố cục bi-compax cân bằng và lấy cảm hứng từ cổ điển.

Ngày nay, ETA-Tissot dùng để chỉ Calibre A05. Được giới thiệu cách đây vài năm, A05 là bản nâng cấp của 7750, đặc biệt là có khả năng dự trữ năng lượng được tăng cường lên 68 giờ so với 48 đến 54 giờ trước đây, trên kiến ​​trúc Valjoux truyền thống. 

Trong thiết kế của phiên bản mới nhất của 7753 đang được sử dụng tại Tissot, nó được gắn một dây tóc Nivachron chống từ tính. Từ trường ở khắp mọi nơi trong thế giới hiện đại của chúng ta và các bộ phận bên trong của đồng hồ có thể bị nhiễm từ, đặc biệt là dây cót dính lại với nhau khi bị nhiễm từ. Việc sử dụng Nivachron (một chất thay thế cho silicon) có nghĩa là một cải tiến đáng kể về độ chính xác và độ tin cậy. Thứ hai, nó có tính năng cân bằng quán tính thay đổi - Một nâng cấp tương tự đã được thực hiện trên Powermatic 80. Để điều chỉnh tốc độ của đồng hồ, thay vì trượt bộ điều chỉnh để thay đổi độ dài hoạt động của dây cót, nhà sản xuất sẽ làm việc với quán tính của bánh xe cân bằng.

TISSOT LE LOCLE DIAMOND POWERMATIC 80 T006.407.36.266.00 - TIẾNG VANG TỪ DÒNG SẢN PHẨM HUYỀN THOẠI

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trang trí bộ chuyển động đẹp hơn nhiều so với các phiên bản trước của 7750. Nó khá truyền thống, đặc biệt là với bộ khung và cánh quạt hở được cá nhân hóa cho thương hiệu. Đây là một cách trang trí công nghiệp cho một chiếc đồng hồ ở mức giá này, nhưng kết quả là khá đẹp mắt đối với phần lớn người sử dụng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách Tissot cải tiến bộ máy đồng hồ bấm giờ Valjoux 7750
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.81055 sec| 1007.789 kb