CÓ NÊN MUA ĐỒNG HỒ CITIZEN KÍNH SAPPHIRE HAY KHÔNG?

CÓ NÊN MUA ĐỒNG HỒ CITIZEN KÍNH SAPPHIRE HAY KHÔNG?

10/12/2020 - Tác giả: Mai Hồng
Hiện nay, đồng hồ kính sapphire được đông đảo người dùng ưa chuộng vì nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các loại kính thông thường như kính cứng…Đương nhiên, cũng vì thế mà xu hướng làm đồng hồ kính sapphire luôn được khuấy động bởi hầu hết các hãng đồng hồ lớn trên toàn cầu. Trong đó có Citizen – một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản. Vậy có nên mua đồng hồ Citizen kính sapphire không? Hãy cùng Duy Anh Watch giải đáp nhé!

1. Đồng hồ Citizen kính sapphire có thực sự chống được trầy xước không?

 

CITIZEN là một hãng đồng hồ hàng đầu của xứ sở Hoa Anh Đào có lịch sử chế tác đã hơn 1 thế kỷ với đa dạng đồng hồ máy quartz, Automatic và chủ đạo là dòng sản phẩm công nghệ cao Eco- Drive. Cho dù trong vai trò của đồng hồ máy Automatic, Quartz hay Eco-Drive thì hãng cũng đều có rất nhiều sản phẩm trang bị kính sapphire. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã phát hành rất nhiều thiết kế khác nhau và người dùng dễ dàng lựa chọn tùy vào phong cách họ yêu thích. Tuy nhiên, trước khi quyết định đồng hành cùng một cỗ máy thời gian Citizen kính sapphire, bạn hãy làm sáng tỏ rõ ràng rằng: Liệu đồng hồ Citizen mặt kính sapphire có thực sự chống trầy xước hay không?

Câu trả lời là có. Đồng hồ kính sapphire của bất kỳ thương hiệu nào cũng có khả năng chống trầy. Tuy nhiên, khả năng chống trầy cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào độ dày của kính. Ngày nay, có 2 loại kính sapphire chính được chế tác là kính sapphire nguyên khối và kính tráng sapphire. Riêng kính tráng sapphire sẽ có khả năng chống trầy ít hơn. Trong khi đó, đồng hồ Citizen sử dụng kính sapphire nguyên khối sẽ có khả năng chống trầy cao, người dùng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. Ngoài khả năng chống trầy xước cao thì đồng hồ Citizen kính sapphire còn có các ưu điểm như :

- Độ trong suốt của kính sapphire cũng được đánh giá là tốt, không bị mờ đục theo thời gian và gia tăng khả năng hiển thị mặt số.

- Sapphire là loại kính cao cấp nhất trong ngành đồng hồ nên chi phí vật liệu và gia công cao, thể hiện đẳng cấp cho người dùng.

- Kính sapphire giữ được chất lượng tốt theo thời gian nên sẽ luôn mới, bền đẹp

Đồng hồ Citizen BM9012-02A

Đồng hồ Citizen BM9012-02A

Sẵn hàng
Eco-Drive
37mm
5.280.000₫
6.600.000₫
1 đánh giá

Tuy nhiên, có một điểm bạn cần lưu ý rằng : Đồng hồ Citizen kính sapphire có khả năng chống trầy xước rất cao nhưng nó không chống trầy xước 100% bởi khi bề mặt kính cọ xát với vật cứng hơn như kim cương thì nó hoàn toàn có thể bị xước. Bên cạnh đó, dù khả năng chống xước ưu việt nhưng kính sapphire lại có độ giòn thấp, như vậy, nó vẫn có thể bị vỡ khi rơi rớt ở độ cao nhất định. Bạn nên sử dụng cẩn thận.

Kính sapphire là dòng vật liệu đắt tiền nên khi thay mới sẽ tốn nhiều chi phí hơn những loại kính thông thường như mineral crystal, nhựa, hardlex,…đồng thời khi có vấn đề với mặt kính thì bạn chỉ có cách thay mới chứ không thể đánh bóng lại được.

 

2. Giá đồng hồ Citizen kính sapphire có đắt không?

Sapphire là dòng kính đắt nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ nên đồng hồ Citizen sapphire sẽ đắt hơn kính bình thường. Tuy nhiên, giá sẽ không quá đắt nên bạn hoàn toàn yên tâm. Cụ thể, để sở hữu một chiếc đồng hồ Citizen sapphire chính hãng, bạn chỉ cần tra trả khoảng hơn 5 triệu mà thôi. Đây cũng là phân khúc trung bình của những dòng đồng hồ trang bị kính sapphire. Với những mẫu đồng hồ Citizen kính sapphire cao cấp thuộc dòng đồng hồ Eco-Drive sẽ có mức giá lên đến hơn 40 triệu đồng.

Đồng hồ Citizen AP1050-56A

Đồng hồ Citizen AP1050-56A

Sẵn hàng
Eco-Drive
42mm
11.108.000₫
13.885.000₫
1 đánh giá

 

3. Đồng hồ Citizen kính sapphire có nên mua hay không?

Chỉ với những ưu điểm của kính sapphire nói chung đã đủ để thuyết phục bạn lựa chọn đồng hồ kính sapphire. Tuy nhiên, còn có những lý do khác mà đồng hồ Citizen kính sapphire trở nên lý tưởng và đáng mua:

Thương hiệu nổi tiếng và lâu đời

Được thành lập vào năm 1918 tại Nhật Bản, Citizen nhanh chóng trở thành thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên toàn thế giới với tiêu chí mang đến những chiếc đồng hồ tốt, giá bình dân để ai cũng sử dụng được. Cùng với 3 nhà sản xuất khác tại Nhật bao gồm Seiko, Orient và Casio, Citizen trở thành “đối thủ” nặng ký cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Nếu như người dùng tìm đến đồng hồ Thụy Sỹ ở phân khúc cao cấp và siêu sang thì đồng hồ Nhật Bản chính là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc bình dân.

Ngày nay, Citizen trở thành công ty cốt lõi trong tập đoàn Citizen. Citizen Group là tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 trên toàn thế giới, nơi quy tụ của nhiều thương hiệu con đình đám khác như Bulova, Frederique Constant,…

Citizen là thương hiệu đồng hồ lâu đời và nổi tiếng trên toàn thế giới

ảnh: Đồng hồ CITIZEN ECO DRIVE RADIO CONTROLLED AT8158-14H

Việc phát triển thành tập đoàn là một bước đi đúng đắn, giúp Citizen uy tín hơn trên thị trường đồng hồ và họ kiểm soát hoàn toàn quá trình chế tác linh kiện, lắp ráp sản phẩm cho mình.

Đồng Hồ Citizen Eco Drive Radio Controlled AT8158-14H

Đồng Hồ Citizen Eco Drive Radio Controlled AT8158-14H

15.510.000₫
20.680.000₫

Giảm đến 25% toàn bộ thương hiệu Citizen từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

Chất lượng đồng hồ đã được kiểm chứng qua 1 thế kỷ

Mặc dù thuộc phân khúc bình dân nhưng Citizen luôn tiên phong trong việc ứng dụng những kỹ thuật chế tác tiên tiến, công nghệ hiện đại trong gia công nhằm nâng cấp dần chất lượng trên đồng hồ.

Vật liệu gia công đồng hồ Citizen sapphire được cấu thành từ những loại vật liệu tốt nhất trong tầm giá. Bộ máy sử dụng: Miyota, đơn vị lắp ráp bộ máy độc quyền của Citizen là nơi cung ứng bộ máy cho toàn bộ đồng hồ Citizen được xuất xưởng. Miyota là công ty lắp ráp bộ máy lớn nhất tại Nhật Bản, sản xuất cho nội bộ Citizen và cung ứng linh kiện bán hoàn thiện/hoàn thiện cho nhiều hãng khác. Đa phần các thương hiệu đồng hồ thời trang giá rẻ, bình dân đều mua bộ máy của Citizen về sử dụng. Dĩ nhiên, việc cung ứng cho bên ngoài và sản xuất nội bộ là hoàn toàn khác nhau. Người dùng trải nghiệm máy Miyota trên đồng hồ Citizen sapphire chất lượng tốt hơn nhiều.

Đa dạng dòng sản phẩm

Chỉ tính riêng đồng hồ Citizen sapphire nữ, nam thôi thì bạn đã có rất nhiều sự lựa chọn. Trong đó bao gồm máy quartz, máy automatic và máy Eco-Drive. Riêng Eco-Drive là công nghệ độc quyền được phát minh bởi Citizen.

Đồng hồ Citizen BJ6483-01A

Đồng hồ Citizen BJ6483-01A

Sẵn hàng
Eco-Drive
37mm
5.250.000₫
7.000.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Citizen NP1010-01L

Đồng hồ Citizen NP1010-01L

Sẵn hàng
Automatic
40mm
10.148.000₫
12.685.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Citizen NP1014-51E

Đồng hồ Citizen NP1014-51E

Sẵn hàng
Automatic
40mm
11.040.000₫
13.800.000₫
1 đánh giá
Đồng Hồ Citizen NP1020-15A

Đồng Hồ Citizen NP1020-15A

Liên hệ
Automatic
40mm
6.760.000₫
8.450.000₫
1 đánh giá

Như vậy, với những giá trị trên, bạn đã có đáp án cho câu hỏi: “Liệu có nên mua đồng hồ Citizen kính sapphire hay không?”.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CÓ NÊN MUA ĐỒNG HỒ CITIZEN KÍNH SAPPHIRE HAY KHÔNG?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.29463 sec| 1104.695 kb