DÂY ĐEO ĐỒNG HỒ: NÊN CHỌN DÂY DA HAY DÂY KIM LOẠI?

DÂY ĐEO ĐỒNG HỒ: NÊN CHỌN DÂY DA HAY DÂY KIM LOẠI?

07/04/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Ngoài việc lựa chọn sản phẩm đồng hồ, một lựa chọn khó khăn khác chính là dây đeo. Bạn sẽ đặt ra câu hỏi cái nào tốt hơn – dây da hay dây kim loại! Nếu bạn chỉ có thể mua một ciếc đồng hồ đeo tay hàng ngày thì đây là một quyết định quan trọng. Hãy cùng xem xét kỹ hơn sự khác biệt giữa dây da và dây kim loại để có thể biết lựa chọn tốt nhất của mình là gì.

1. Tại sao nên chọn dây da đồng hồ sang trọng

 

Đồng hồ dây da là món đồ cổ điển quen thuộc được nhiều người yêu thích. Vì cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng tự nhiên, nó là một chất liệu thoải mái vừa linh hoạt vừa bền lâu. Có nhiều màu sắc và kiểu dáng, loại dây đồng hồ này có khả năng điều chỉnh & giãn rộng theo thời gian. Dây da có thể phù hợp một cách gọn gàng trên cổ tay của bạn.

Bạn sẽ phải tốn bao nhiêu tiền cho một chiếc dây da đồng hồ được quyết định bởi chất lượng và độ đặc biệt của da, dây da chính hãng có nhiều mức giá để lựa chọn từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến thương hiệu đồng hồ & hãng sản xuất dây đeo. Trong khi dây da thường được làm từ da bò, thì các loại dây đeo đồng hồ bằng da cũng có thể làm từ da cá sấu, bê, đà điểu và cá mập. Mỗi loại dây da có vẻ đẹp riêng, kết cấu và hoa văn độc đáo của chúng.

Dây da là một lựa chọn tuyệt vời cho các sự kiện trang trọng, dây da rất tinh xảo và thanh lịch. Điểm cộng của nó là bạn có thể thử đi giày hoặc thắt lưng cùng màu sao cho hợp thời trang. Dây da đồng hồ nói chung được làm với hệ thống khóa chắc chắn, điều này ngăn không cho chốt đồng hồ bị bung ra bất ngờ.

 

2. Những gì cần chú ý với dây đeo đồng hồ bằng da

Mặc dù dây đồng hồ da có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng một số màu cụ thể có thể hạn chế và chỉ phù hợp với một số trang phục nhất định. 

Việc chăm sóc và vệ sinh dây da đồng hồ là điều cần thiết, điều này tránh bị nứt và giúp duy trì độ đàn hồi của dây đeo đồng hồ. Tuy nhiên, thực tế là dây da đồng hồ sẽ bị mài mòn theo thời gian. Các dây đeo nhỏ có thể bị gãy hoặc các lỗ chốt cuối cùng bị giãn ra.

Bạn có thể dễ dàng thay dây da đồng hồ nhiều lần trong suốt vòng đời của đồng hồ, nhưng hãy đảm bảo mua hàng chính hãng. Rất nhiều người có thể dễ dàng nhầm lẫn dây đồng hồ giả da với một dây da chính hãng chất lượng tốt.

Để kéo dài tuổi thọ của dây da đồng hồ, tránh để dây bị ướt. Dây da có thể bị ố vàng và có mùi hắc khi tiếp xúc với nước. Lau khô dây ngay khi tiếp xúc với nước, thực hiện các bài tập thể dục cường độ cao hoặc các môn thể thao khiến bạn đổ mồ hôi. Nếu bạn không làm điều này, mồ hôi của bạn sẽ thấm qua dây đeo và theo thời gian sẽ gây nên mùi khó chịu và khiến dây bị hỏng.

Nếu bạn vô tình làm ướt dây da của đồng hồ đeo tay, hãy tháo đồng hồ ra và để nó ở nơi thoáng khí, bề mặt phẳng dưới ánh nắng trực tiếp để làm khô đồng hồ. Vậy dây da đồng hồ loại nào tốt? câu trả lời sẽ có trong bài viết tiếp theo

 

Khi sử dụng dây da đồng hồ, nên tiếp xúc nhiều nơi nhiệt độ cao, môi trường nước

Hamilton American Classic Intra-Matic H38416541

Hamilton American Classic Intra-Matic H38416541

Sẵn hàng
Automatic Chronog
40mm
43.461.000₫
48.290.000₫
1 đánh giá

 

3. Tại sao nên chọn dây đeo bằng thép không rỉ?

 

Đồng hồ đeo tay bằng thép không gỉ là một lựa chọn phổ biến cho đồng hồ thể thao, phù hợp cho nhiều hoạt động thể thao. Đồng hồ dây kim loại như Longines thường đắt hơn dây da và cũng có thể sử dụng như một chiếc đồng hồ đeo tay cho những dịp sang trọng.

Dây đồng hồ kim loại cứng cáp và tạo cảm giác chắc chắn vì nó nặng. Bạn có thể khá dễ dàng phân biệt chất lượng của các loại dây đồng hồ kim loại khác nhau chỉ bằng cách sờ lên tay. Dây đeo đồng hồ bằng kim loại thường bị mòn theo tuổi thọ của đồng hồ và không cần thay thế thường xuyên.

Mạnh mẽ và không dễ bị đứt, dây đồng hồ kim loại có thể bị ướt, chúng không dễ bị hỏng như da khi tiếp xúc với mồ hôi và nước. Vật liệu kim loại cũng không bị đàn hồi hay giãn như dây da. Sở hữu độ bền cao và dây kim loại sẽ gắn bó với đồng hồ đến hết vòng đời nên ko tốn thêm chi phí!

 

4. Những gì cần chú ý của dây đeo đồng hồ kim loại

 

Một số người có cảm giác dây đồng hồ kim loại quá nặng để sử dụng hàng ngày. Đồng hồ dây kim loại có thể trông sang trọng trong một số dịp, nhưng nó không sang trọng bằng dây đồng hồ da.

Mặc dù bạn có thể đeo dây đồng hồ bằng kim loại cả ngày, nhưng bạn có thể bị ngứa vào những ngày nóng do mồ hôi và da chết bị giữ lại dưới kim loại. Ngoài ra, kim loại rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu để ở nơi có nắng nóng trực tiếp hoặc trong phòng ngủ lạnh, việc đeo đồng hồ kim loại có thể gây khó chịu cho làn da.

Dây đeo đồng hồ bằng kim loại không có khả năng chống va đập hàng ngày. Các móc cài trên dây đeo có thể bị bung ra, đặc biệt nếu chúng va chạm mạnh hoặc va chạm vào vật gì đó góc cạnh. Các thương hiệu đồng hồ kim loại cố gắng chống lại điều này bằng cách sản xuất dây đai có chốt định vị an toàn.

Những vết xước nhỏ có thể được đánh bóng trên dây đồng hồ kim loại của bạn. Những dây đai này có thể là nam châm để bụi bẩn bám vào các kẽ hở nhỏ, và theo thời gian kim loại có thể xỉn màu hơn. Vì vậy bạn cũng cần biết cách vệ sinh và chăm sóc dây đồng hồ kim loại của bạn hàng ngày. Đảm bảo đồng hồ kim loại của bạn vừa vặn, chính xác có thể hơi khó đối với một số người. Nếu bạn mua đồng hồ ở cửa hàng, bạn có thể tháo các mắt xích cho đến khi chiều dài dây đeo phù hợp.

Cả dây da và dây kim loại đều có những điểm mạnh và công dụng của chúng. Vì đây là một quyết định mang tính cá nhân nên tốt nhất bạn mua sắm tại cửa hàng và thử một số mẫu đồng hồ trong cửa hàng để biết chúng thực sự trông như thế nào, có hợp với bạn hay không.

Duy Anh Watch là hệ thống cửa hàng đồng hồ chính hãng cung cấp nhiều loại đồng hồ mới nhất của các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu với hệ thống cửa hàng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng lựa chọn được mẫu đồng hồ ưng ý nhất cũng như dịch vụ hậu mãi tốt nhất!

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.92.6

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.92.6

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
51.750.000₫
57.500.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DÂY ĐEO ĐỒNG HỒ: NÊN CHỌN DÂY DA HAY DÂY KIM LOẠI?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11148 sec| 1028.148 kb