Đeo đồng hồ thế nào là vừa tay, nên đeo lỏng hay chặt

Đeo đồng hồ thế nào là vừa tay, nên đeo lỏng hay chặt

05/04/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Đây là một khái niệm đơn giản, nhưng nó là một phần quan trọng của việc đeo đồng hồ thực sự trông đẹp mắt. Với sự đa dạng của đồng hồ trên thị trường, sẽ có những mẫu cho tất cả mọi người và phù hợp hoàn hảo cho mọi cổ tay. Bạn có thể có được chiếc đồng hồ rất đẹp, nhưng nếu nó không vừa với cổ tay của bạn thì thiếu đi sự hợp lý. Hướng dẫn nhanh này nhằm mục đích cung cấp cho bạn thông tin xung quanh việc định cỡ đồng hồ và độ chặt của đồng hồ để trông phù hợp với cổ tay của bạn.

1. Dây đeo đồng hồ có kích thước phù hợp cho cổ tay của bạn

Làm thế nào để biết đồng hồ của bạn có quá chặt hay không?

Không giống như một số loại quần áo nhất định, không nên đeo đồng hồ quá chặt, một số người nhầm lẫn khi đeo đồng hồ quá chật và điều đó có thể ảnh hưởng xấu đến cổ tay, hệ tuần hoàn và mức độ thoải mái của người đeo. 

Đồng hồ được thiết kế để hướng tới sự tiện dụng, chúng được tạo ra để vừa vặn trên cổ tay, vì vậy hãy đeo vừa vặn, hơi chặt nhưng không lỏng.

Tuy nhiên, những gì được định nghĩa là quá chật là rất chủ quan và nó có thể tùy thuộc vào sở thích của bạn, nhưng nếu bạn cảm thấy như cổ tay của bạn có chức năng vận động kém hơn thì nên nới lỏng đồng hồ của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi trời nóng hơn đồng hồ của bạn sẽ cảm thấy căng hơn do cổ tay của bạn hơi nở ra vì nhiệt. Vì vậy, những gì phù hợp vào mùa hè hoặc khí hậu nóng hơn có thể không phù hợp trong thời tiết lạnh hơn, hoặc ngược lại. 

Một cách rõ ràng để nhận biết đồng hồ của bạn quá chật là nếu nó chèn ép vào da của bạn hoặc bạn không thể di chuyển nó qua lại một chút trên cổ tay của mình. Vỏ và dây đeo chặt vào da của người đeo và núm vặn chặt vào cổ tay là một dấu hiệu cho thấy đồng hồ quá chật và rất có thể sẽ không thoải mái khi đeo như vậy trong thời gian dài.

 

2. Làm thế nào để biết đồng hồ của bạn có quá lỏng lẻo hay không?

Thường dễ dàng xác định đồng hồ quá lỏng hơn là quá chặt và điều này là do đồng hồ sẽ di chuyển lên xuống cổ tay của bạn thay vì cố định trên cổ tay. 

Đồng hồ sẽ nằm trên đầu phần bàn tay thay vì xung quanh xương cổ tay là đeo quá lỏng

Nếu đồng hồ của bạn bị lỏng, nó có nhiều khả năng bị hỏng hơn hoặc đơn giản là khó đọc hơn nhiều. Điều này không chỉ trông không chuyên nghiệp mà còn làm mất đi điểm nhấn của việc đeo đồng hồ nếu bạn đang loay hoay xem giờ. 

Một cách khác để bạn có thể biết đồng hồ của mình có quá lỏng hay không là nhìn vào cổ tay, nếu có nhiều khoảng trống giữa cổ tay và đồng hồ của bạn thì đồng hồ đó quá lỏng.

 

3. Cách đeo đúng đồng hồ vừa vặn nhất

Bây giờ bạn biết thế nào là đeo quá chặt và quá lỏng, làm thế nào để bạn đeo đồng hồ của bạn một cách vừa vặn?

Những gì bạn đang mặc thực sự sẽ có tác động lớn đến kích thước đồng hồ bạn nên đeo. Ví dụ, bạn đang mặc áo dài tay, bạn có thể đeo một chiếc đồng hồ nhỏ hơn thay vì mặc áo ngắn tay, bạn nên nghiêng về một chiếc đồng hồ lớn hơn. 

Ngoài cách ăn mặc thì thời tiết ảnh hưởng đến sự vừa vặn của đồng hồ, vì vậy hãy xem bạn đang ở đâu để thay đổi kích thước đồng hồ.

Một trong những quy tắc cơ bản của việc đeo đồng hồ là đảm bảo rằng các vấu của đồng hồ không dài hơn các cạnh của cổ tay của bạn, điều này sẽ làm cho nó trông đẹp hơn và vừa vặn hơn nhiều. 

Thông thường, mọi người đeo đồng hồ trên cổ tay không thuận hướng lên trên, vì vậy hầu hết đây sẽ là tay trái. 

Các yếu tố cần xem xét khi tìm đồng hồ đúng kích cỡ

Tiêu chuẩn kích đỡ đồng hồ so với cổ tay

Có rất nhiều yếu tố khác nhau mà bạn có thể nghĩ đến khi chọn một chiếc đồng hồ mới, chẳng hạn như phạm vi giá, thương hiệu, màu sắc, thiết kế, kiểu dáng hoặc các tính năng bổ sung như chronograph hoặc cài đặt kỹ thuật số (báo thức, bộ hẹn giờ, v.v.). Thế nhưng một trong những điều chính mà mọi người bỏ qua dường như là một trong những điều quan trọng nhất và đó là làm thế nào để đồng hồ phù hợp? Hãy xem đồng hồ là một phụ kiện cần phải thoải mái trong nhiều giờ để lựa chọn kích cỡ phù hợp theo các yếu tố sau: 

  • Kích thước cổ tay

Một sai lầm phổ biến khi mua một chiếc đồng hồ mới là không xem xét kích thước cổ tay của mình. Thông thường, người mua chọn kích thước của mình dựa trên một số thông số kỹ thuật khá rộng, thường là theo độ tuổi hoặc giới tính nhưng lại không để ý tới các phép đo.

Tissot Gentleman Powermatic 80 Silicium T127.407.11.041.00

Tissot Gentleman Powermatic 80 Silicium T127.407.11.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
22.680.000₫
25.200.000₫
1 đánh giá

  • Dây đeo có thể điều chỉnh được

Những chiếc đồng hồ rất dễ thay đổi kích thước với dây đeo có thể điều chỉnh được. Đó thường là những chiếc đồng hồ hàng ngày phù hợp với mọi kích cỡ. 

  • Đồng hồ có các mắt liên kết

Đồng hồ cao cấp hơn thường có các mắt liên kết, thường sẽ cần được điều chỉnh bằng công cụ hoặc tại cửa hàng đồng hồ, điều này khá dễ dàng nhưng đòi hỏi một số công cụ hoặc chuyên môn nhất định. Một số đồng hồ cao cấp có thể có dây đeo điều chỉnh, nhưng đa số dây đeo kim loại sẽ không thể điều chỉnh được nếu không có công cụ.

  • Thương hiệu 

Không có kích thước chung nhất định giữa các hãng đồng hồ vì thế khi mua bạn cần kiểm tra kích thước với cửa hàng.

  • Phong cách

Kiểu dáng thực tế của đồng hồ sẽ ảnh hưởng đến kích thước của nó. Ví dụ, một chiếc đồng hồ kim loại lớn hơn khác với một chiếc đồng hồ dây da nhỏ. Có rất nhiều loại dây đeo trên thị trường, vì vậy hãy xem xét xem loại nào thoải mái cho bạn. 

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNK805K2SHot

Đồng hồ nam Seiko 5 Quân ĐộiSNK805K2S

Automatic|37mm
Giá:4.130.000₫
Đồng Hồ Citizen C7 NH8390-20HHot

Đồng hồ nam Citizen AutomaticNH8390-20H

Automatic|40mm
Giá: 7.577.000₫
Giá KM:6.061.600₫
-20%
Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.92.6Hot

Đồng hồ nam Longines MasterL2.628.4.92.6

Automatic|38.5mm
Giá: 57.500.000₫
Giá KM:51.750.000₫
-10%
Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510Hot

Đồng hồ nam Hamilton JazzmasterH42505510

Automatic|40mm
Giá: 32.780.000₫
Giá KM:29.502.000₫
-10%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đeo đồng hồ thế nào là vừa tay, nên đeo lỏng hay chặt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.23389 sec| 1028.555 kb