Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ treo tường cho ngôi nhà của bạn

Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ treo tường cho ngôi nhà của bạn

13/12/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Cho dù đồng hồ treo tường của bạn là một tác phẩm nghệ thuật hay một vật thiết yếu quan trọng, bạn nên ghi nhớ phong cách, mục đích và sự phù hợp khi nghĩ đến việc thêm một chiếc đồng hồ treo tường vào phòng. Đồng hồ treo tường có rất nhiều mẫu, chất liệu và kiểu dáng nên bạn có thể có rất nhiều lựa chọn.

1. Lí do khiến đồng hồ treo tường trở thành một món đồ trang trí tuyệt vời

Từ đồng hồ mặt trời, đồng hồ đeo tay và đồng hồ nguyên tử, lịch sử của việc xem giờ đã có từ lâu đời trong các nền văn minh. Những chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên có niên đại khoảng năm 1300, trong khi đồng hồ quả lắc lần đầu tiên được phát minh vào năm 1656. Vào thời điểm này, đồng hồ bấm giờ chính xác bắt đầu được sản xuất với số lượng lớn hơn và việc sở hữu một chiếc là một biểu tượng của sự uy tín và chúng thường được trưng bày ở một vị trí nổi bật, chẳng hạn như trên một tấm áo choàng.

Kể từ thời điểm đó, nhiều người vẫn chọn cách trưng bày đồng hồ một cách nổi bật trong nhiều phòng của gia đình như phòng bếp và phòng khách. Những chiếc đồng hồ như đồng hồ tủ đứng là vật trang trí đầy đủ, thường được lắp đặt ở vị trí danh giá trong nhà. Mọi người thêm đồng hồ vào tường nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng trọ và văn phòng…

Điều khiến đồng hồ treo tường trở thành một món đồ trang trí tuyệt vời nằm ở thiết kế, kiểu dáng, màu sắc và thậm chí cả vật liệu cấu tạo của nó. Ngày nay có rất nhiều đồng hồ có kiểu dáng đẹp để chúng ta có thể tận hưởng vẻ ngoài của chúng mà không quá tốn kém. Đồng hồ phù hợp với tường hoặc không gian nội thất của bạn có thể làm cho không gian của bạn trở nên nổi bật. Hãy cùng khám phá cách chọn đồng hồ treo tường ưng ý cho ngôi nhà của bạn.

2. Một số loại đồng hồ treo tường phổ biến 

Khi mua đồng hồ cho ngôi nhà của mình, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp nhiều loại khác nhau. Bạn thậm chí có thể muốn chọn một chiếc đồng hồ cụ thể cho ngôi nhà của mình vì chức năng hoặc độ chính xác của nó trong việc chấm công. Bạn có thể thích loại đồng hồ nào hơn?

  • Đồng hồ treo tường cơ học

Đồng hồ cơ yêu cầu lên dây cót định kỳ - đôi khi 14 ngày một lần hoặc 7 ngày một lần. Do vậy các loại đồng hồ này có xu hướng kém chính xác hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích các yếu tố thiết kế truyền thống, một chiếc đồng hồ cơ học rất đáng được quan tâm.

  • Đồng hồ treo tường thạch anh

Đồng hồ thạch anh chính xác hơn đồng hồ cơ vì chúng được trang bị bộ dao động tinh thể tạo ra các tín hiệu tần số chính xác. Bạn có thể sử dụng pin với những đồng hồ này và pin thường kéo dài khoảng một năm. Đây là một lựa chọn bảo trì thấp mang lại độ chính xác cao và rất phổ biến

Đồng hồ treo tường Seiko QXA716GN

ĐỒNG HỒ TREO TƯỜNG SEIKO QXA716GN

  • Đồng hồ treo tường nguyên tử

Đồng hồ treo tường nguyên tử cực kỳ chính xác - chúng được điều chỉnh bởi dao động của các hệ thống nguyên tử. Chức năng của cơ chế phụ thuộc vào bức xạ điện từ được bổ sung bởi hoạt động của các nguyên tử nhất định chứa trong hệ thống. Chúng tự điều chỉnh, ngay cả với Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày, cung cấp cho bạn nguồn thông báo thời gian đáng tin cậy mà bạn có thể đặt và quên.

  • Đồng hồ kỹ thuật số

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thời gian bằng kỹ thuật số. Nó không hiển thị mặt đồng hồ truyền thống với các con số; chúng chỉ đơn giản là hiển thị thời gian bằng các chữ số kỹ thuật số. 

  • Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh là đồng hồ kỹ thuật số nhưng có nhiều chức năng hơn bao gồm ít nhất một tính năng thông minh. Ví dụ: bạn có thể ra lệnh cho nó đặt báo thức chỉ bằng giọng nói của bạn. Bạn có thể hỏi giờ ở múi giờ khác trên thế giới với múi giờ bạn đang sống.

3. Đồng hồ treo tường nên có kích thước lớn như thế nào

Kích thước lý tưởng của đồng hồ treo tường tùy thuộc vào việc bạn muốn nó đóng vai trò như một điểm nhấn tinh tế trong phong cách trang trí tổng thể của bạn hay bạn muốn đồng hồ treo tường của mình đóng vai trò như một tác phẩm nghệ thuật chiếm vị trí trung tâm. Đồng hồ treo tường có phạm vi trung bình từ 25 cm đến 75 cm.

Để có điểm nhấn tinh tế, hãy chọn một chiếc đồng hồ treo tường cỡ nhỏ hoặc vừa phải, trong phạm vi từ 25 cm đến 30 cm. Một thiết kế tinh tế có thể thêm màu sắc nổi bật hoặc mang đến sự hấp dẫn mà không lấn át các yếu tố thiết kế khác của không gian.

Đối với thiết kế nổi bật có chi tiết tinh xảo dùng để làm điểm nhấn cho phong cách tổng thể, hãy chuyển sang kích thước lớn hơn, chẳng hạn như 60 cm hoặc 70 cm. Chọn một mẫu có kết cấu bắt mắt, chẳng hạn như khung gỗ được chạm khắc tinh xảo hoặc khung kim loại sáng sẽ thực sự nổi bật. Nên nhớ khi treo đồng hồ, hãy cố định vị trí thật chắc đảm bảo vấn đề đồng hồ treo tường bị rơi là không xảy ra

4. Cách để chọn được kiểu dáng đồng hồ treo tường phù hợp

Khi bạn bắt đầu mua đồng hồ treo tường, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rất nhiều loại có sẵn với vô số kiểu dáng.

Nếu bạn có phong cách trang trí nội thất hiện đại, hãy chọn một chiếc đồng hồ treo tường có khung kim loại với màu sắc nổi bật. Các chi tiết phức tạp trải dài khắp mặt đồng hồ sẽ hoàn thiện cho thiết kế của những loại này. Trong thực tế, phong cách đồng hồ treo tường này cũng bổ sung tốt cho môi trường công nghiệp.

Khi môi trường của bạn theo phong cách truyền thống hoặc tối giản hơn, một chiếc đồng hồ treo tường kết hợp chữ số La Mã làm biểu tượng giờ sẽ nâng cao thiết kế tổng thể trong môi trường của bạn.

5. Đồng hồ treo tường được làm bằng chất liệu gì là tốt nhất

Nhựa là vật liệu thân thiện với ngân sách nhất. Nhựa mỏng sẽ rẻ nhất trong khi các loại dày hơn sẽ có giá cao hơn một chút. Nhựa có nhiều màu sắc giúp bạn dễ dàng phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất, nhưng không bền lâu như các vật liệu khác như gỗ và kim loại.

Gỗ là vật liệu trông tuyệt vời trong môi trường mộc mạc. Bạn có thể tìm thấy những chiếc đồng hồ treo tường làm bằng gỗ thông, bạch đàn và thậm chí cả gỗ gụ nếu bạn thích một chiếc đồng hồ phong phú hơn. Gỗ nặng nên bạn cần có một không gian tường chắc chắn.

Đồng hồ treo tường kim loại bổ sung rất tốt cho môi trường công nghiệp và tối giản. Kim loại được đánh bóng sẽ trông tuyệt vời với kiểu trang trí tinh tế hơn, giống như những thứ được nhìn thấy trong bầu không khí sang trọng.

Đồng hồ Romanson RM5155QLWWH
Hết
hàng

Đồng hồ nữ ROMANSONRM5155QLWWH

Giá: 4.760.000₫
Giá KM:4.284.000₫
-10%
Đồng hồ treo tường Seiko QXA932KN
Hết
hàng

Đồng hồ treo tường SEIKOQXA932KN

Giá:1.390.000₫

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ treo tường cho ngôi nhà của bạn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41142 sec| 1020.469 kb