Tìm hiểu về đồng hồ thông minh - Các hãng đồng hồ thông minh nổi tiếng

Tìm hiểu về đồng hồ thông minh - Các hãng đồng hồ thông minh nổi tiếng

06/06/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu như đồng hồ đeo tay truyền thống hướng đến vai trò là phụ kiện phong cách thì đồng hồ thông minh lại hướng đến các tính năng hiện đại, hữu ích trong đời sống của mọi người. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu: Đồng hồ thông minh là gì? Nó có các tính năng gì? Và các hãng đồng hồ thông minh nào đang thịnh hành hiện nay?.

1. Đồng hồ thông minh là gì?

Đồng hồ thông minh (smartwatch) là một loại thiết bị đeo tay có khả năng kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính để giúp người dùng thực hiện nhiều chức năng khác nhau. 

 

2. Đồng hồ thông minh có các tính năng gì?

Đồng hồ thông minh thường có màn hình cảm ứng, tích hợp nhiều cảm biến và kết nối không dây để hiển thị thông tin từ điện thoại thông minh, như thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email, thông báo từ ứng dụng xã hội và ứng dụng khác.

Garmin

Đồng hồ thông minh Garmin

Ngoài chức năng thời gian hoặc hiển thị thông tin, đồng hồ thông minh cũng có thể theo dõi sức khỏe và hoạt động của người dùng. Chúng có thể đo nhịp tim, bước chân, quãng đường đi bộ, lượng calo tiêu thụ, giấc ngủ và nhiều thông số khác liên quan đến sức khỏe và thể dục.

Đồng hồ thông minh cũng cho phép người dùng kiểm soát các chức năng của điện thoại thông minh từ xa như: điều khiển nhạc, chụp ảnh từ xa, hoặc thậm chí điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà như: đèn, thiết bị điều khiển nhiệt độ.

Tùy thuộc vào hãng sản xuất và sản phẩm khác nhau, đồng hồ thông minh có thể có thêm nhiều tính năng khác nhau, như hướng dẫn đường đi, GPS tích hợp, khả năng truy cập internet và khả năng cài đặt các ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng.

 

3. Các hãng đồng hồ thông minh thịnh hành hiện nay

Với thiết kế trẻ trung, sang trọng, hiện đại, tính năng hữu ích cùng các mức giá đa dạng dễ tiếp cận đã khiến cho đồng hồ thông minh trở thành một thiết bị phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi. Trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu ra mắt đồng hồ thông minh cạnh tranh nhau về nhiều mặt. Dưới đây là 7 hãng đồng hồ thông minh thịnh hành nhất hiện nay:

Casio

Casio 1 trong  hãng đồng hồ nổi tiếng nhất của Nhật Bản bên cạnh Seiko, Citizen và Orient. Họ được đánh giá cao cả về đồng hồ đeo tay truyền thống và đồng hồ thông minh. Họ có những chiếc đồng hồ thông minh mang kiểu dáng hầm hố thể thao như Protrek với các tính năng: xem giờ, lịch ngày tháng, báo thức, báo động áp suất không khí, cảm biến Ver.3, tough solar, chuyển đổi ánh sáng…Ngoài ra, các dòng G-Shock hoặc Edifice cũng sở hữu những chiếc đồng hồ thông minh vô cùng ấn tượng.

Casio G-Shock GBX-100NS-4DR

Đồng hồ nam Casio G-ShockGBX-100NS-4DR

Quartz|46mm
Giá: 6.296.000₫
Giá KM:5.666.400₫
-10%
Casio G-Shock GBX-100NS-1DR

Đồng hồ nam Casio G-ShockGBX-100NS-1DR

Quartz|46mm
Giá: 6.296.000₫
Giá KM:5.666.400₫
-10%
Đồng hồ Casio G-Shock GBX-100-7DR

Đồng hồ nam Casio G-ShockGBX-100-7DR

Quartz|46mm
Giá: 5.721.000₫
Giá KM:5.148.900₫
-10%
Đồng hồ Casio G-Shock GBX-100-2DR

Đồng hồ nam Casio G-ShockGBX-100-2DR

Quartz|46mm
Giá: 5.721.000₫
Giá KM:5.148.900₫
-10%

Apple

 Nhãn hiệu này nổi tiếng với cái tên Apple Watch - một trong những sản phẩm đồng hồ thông minh hàng đầu trên thị trường. Nó tích hợp với hệ điều hành iOS và cung cấp nhiều tính năng sức khỏe, thông báo, điều khiển từ xa và khả năng tương tác với các ứng dụng của iPhone.

apple watch

Apple Watch Series 8

Samsung

 Samsung Galaxy Watch series là một dòng đồng hồ thông minh nổi tiếng của Samsung. Chúng chạy trên hệ điều hành Tizen và hỗ trợ nhiều tính năng sức khỏe, theo dõi hoạt động và thông báo thông minh.

Fitbit

 Fitbit là một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh. Các sản phẩm điển hình như Fitbit Versa và Fitbit Charge hỗ trợ theo dõi sức khỏe tổng quát, giấc ngủ, hoạt động thể chất và cung cấp tính năng thông báo.

Xiaomi

Đây là thương hiệu xuất phát từ Trung Quốc có trụ sở đặt tại Thâm Quyến. Họ gây dấu ấn với những chiếc đồng hồ thông minh Mi Watch có thiết kế trẻ trung, sang trọng với các tính năng hỗ trợ sức khỏe như: đo nhịp tim, đo nồng độ oxy SpO2, hoặc theo dõi giấc ngủ, hướng dẫn cách cải thiện và cảnh báo trước những dấu hiệu xấu về sức khỏe… Hơn nữa, đồng hồ thông minh Xiaomi dùng rất bền, với kết cấu chắc chắn cùng khả năng chống nước tuyệt vời giúp thiết bị có thể tồn tại bất chấp điều kiện bên ngoài. 

Xiaomi Watch S1

Xiaomi Watch S1

Garmin

Nhãn hiệu này cung cấp đồng hồ thông minh tập trung vào chức năng theo dõi hoạt động, chạy bộ, điều hướng GPS và thể thao. Các dòng sản phẩm nổi tiếng bao gồm Garmin Forerunner và Garmin Vivoactive.

Huawei

Huawei Watch GT và Huawei Watch Fit là hai dòng đồng hồ thông minh phổ biến của Huawei. Chúng cung cấp tính năng theo dõi sức khỏe, chế độ chạy bộ và khả năng tương thích với điện thoại di động Huawei.

Trên đây là một số hãng đồng hồ thông minh nổi tiếng hiện nay. Nếu bạn đang có ý định sắm cho bản thân một chiếc đồng hồ thông minh, bạn nên xem xét các tính năng, hệ điều hành, giá cả và thiết kế để chọn thiết bị phù hợp bản thân.

Đồng hồ Frederique Constant HOROLOGICAL SMART WATCH FC-281WHD3ER2B

Đồng hồ nữ Frederique Constant SmartwatchFC-281WHD3ER2B

Quartz|34mm
Giá: 35.250.000₫
Giá KM:29.962.500₫
-15%
Đồng hồ Frederique Constant Horological Smartwatch FC-282AS5B4

Đồng hồ nam Frederique Constant SmartwatchFC-282AS5B4

Quartz|42mm
Giá: 27.040.000₫
Giá KM:22.984.000₫
-15%
Đồng hồ Frederique Constant Horological Smartwatch FC-282AB5B6

Đồng hồ nam Frederique Constant SmartwatchFC-282AB5B6

Quartz|42mm
Giá: 21.620.000₫
Giá KM:18.377.000₫
-15%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về đồng hồ thông minh - Các hãng đồng hồ thông minh nổi tiếng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08951 sec| 1016.086 kb