BAY LÊN BẦU TRỜI CÙNG SEIKO PROSPEX SKY SRPB61K1

BAY LÊN BẦU TRỜI CÙNG SEIKO PROSPEX SKY SRPB61K1

01/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
“Đa tính năng, chuẩn xác và đáng tin cậy”- Những đặc điểm này đều là tất cả những gì các phi công cần có từ những chiếc đồng hồ mà họ mang theo trên bầu trời. Đồng hồ Seiko Prospex Sky SRPB61K1 là sản phẩm đáp ứng xuất sắc những yếu tố đó để trở thành một “người bạn đồng hành” lý tưởng nhất của mỗi người phi công.

1. Thiết kế đặc trưng của đồng hồ phi công thực thụ

 

ĐỒNG HỒ SEIKO

Đồng hồ Seiko Prospex Sky SRPB61K1

 


Seiko Prospex Sky SRPB61K1 được đánh giá là một mẫu đồng hồ phi công thực thụ trong bản dây da năng động. Tổng thể thiết kế của nó gợi nhớ đến huyền thoại hàng không Breitling Navitimer ra đời vào năm 1952. Khác với pilot watch thời chiến vốn chỉ tập trung vào nâng cao tốc độ xem giờ với chữ số Ả Rập hay dễ dàng sử dụng với gang tay nhờ kích thước núm vặn lớn thì cả Breitling Navitimer và phiên bản Prospex được trang bị rất nhiều thang đo và toán học. Dù thiết lập rất nhiều chi tiết trên mặt số thế nhưng dial vẫn tạo cảm rất thoáng và gọn gàng hỗ trợ tốt cho việc đọc các tính năng.

Phiên bản có kiểu thiết kế mang đầy đủ đặc trưng của đồng hồ phi công đó là bộ số Arab kích thước lớn cùng bộ kim pencil đều được phủ dạ quang Lumibrite có kiểu dáng đầu nhọn giúp chỉ thị chính xác tới từng vạch chia nhỏ nhất đồng thời hỗ trợ chủ nhân có cái nhìn rõ nét khi quan sát đồng hồ trong điều kiện thiếu ánh sáng. Bên cạnh đó, ô lịch ngày của phiên bản được thiết kế rất độc đáo tại góc 3h khi thay thế chữ số 3 Ả Rập bằng một vạch số hình vuông nhằm bố trí lịch rất gọn gàng.

 

đồng hồ seiko

Vành xoay hai chiều


Mặt số của đồng hồ được nhà sản xuất xây dựng dựa trên ba Chapter Ring đồng tâm trong đó đáng chú ý nhất chính là Chapter Ring được thể hiện trên vành bezel. Bộ phận này thiết lập theo cơ chế xoay hai chiều rất trơn mượt khác biệt hoàn toàn so với đồng  hồ lặn thông thường sẽ chia làm nhiều nấc và chỉ cho phép xoay một chiều.

Mẫu đồng hồ Prospex Sky có size mặt khá lớn 44,7mm nhưng với thiết kế nhiều chi tiết khiến kích cỡ này chỉ tương đương 42mm như ở những mẫu Dresswatch mà chỉ cần đàn ông có chu vi cổ tay từ 16,5 cm đều có thể đeo vừa vặn. Bên cạnh đó,  độ dày của đồng hồ là 13,3mm tuy to và khá dày nhưng lên tay vẫn có cảm giác khá nhẹ mà không nặng nề, cồng kềnh nhất là khi nó kết hợp với bộ dây da dày dặn sở hữu độ bền cao rất êm tay khi sử dụng.

Về phom vỏ, Seiko đem đến một thiết kế vô cùng mạnh mẽ tích hợp bezel kiểu răng cưa với cạnh bên được hoàn thiện bóng với đường cắt phẳng tạo sự nam tính cho đồng hồ.

 

2. Hàng loạt tính năng cao cấp được thiết lập

 

đồng hồ seiko

Máy cơ Caliber 4R35


Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng, chỉ bằng một mặt số có đường kính 44,7mm nhưng được Seiko thiết lập hàng loạt tính năng cần thiết cho những người phi công. Trên dial và bezel của đồng hồ xuất hiện rất nhiều ký hiệu và con số khác nhau. Nhờ chúng mà phi công chuyên nghiệp có thể làm phép tính nhân, chia cho đến việc tính toán quãng đường, vận tốc, thời gian, mức độ tiêu hao năng lượng, khai căn hay thậm chí là quy đổi các hệ đơn vị khác nhau. Đây thực sự là những tính năng vô cùng hữu ích đóng vai trò quan trọng trong những chuyến bay dài kết nối châu Âu và châu Mỹ.

Mẫu Prospex sử dụng máy cơ Caliber 4R35 (hay NH35) - đây là dòng máy khá phổ biến trên phân khúc sản phẩm tầm trung của Seiko với tần số dao động 21600VPH, cơ chế chống sốc diashock và trang bị 23 chân kính. Ngoài những tính năng chuyên dụng dành cho phi công thì bộ máy còn tích hợp thêm những tính năng thú vị, cần thiết khác như: lên cót tay kết hợp với lên cót tự động động, đặc biệt là tính năng Stop Second - dừng kim giây khi chỉnh giờ giúp chủ nhân có thể căn chỉnh thời gian chính xác tới từng giây.

Với thiết kế đặc trưng của dòng đồng hồ phi công cùng hàng loạt tính năng chuyên dụng, chúng ta sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như Seiko Prospex Sky SRPB61K1 chiếm trọn chỗ đứng trong “làng” đồng hồ phi công toàn cầu trong năm 2019.

Đồng hồ Seiko Prospex Sky SRPB61K1

Đồng hồ Seiko Prospex Sky SRPB61K1

Sẵn hàng
Automatic
44.7mm
7.650.000₫
8.500.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BAY LÊN BẦU TRỜI CÙNG SEIKO PROSPEX SKY SRPB61K1
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.59493 sec| 988.617 kb