CITIZEN PROMASTER LAND GMT BJ7086-57E - CỖ MÁY THỜI GIAN “NGOẠI CỠ”

CITIZEN PROMASTER LAND GMT BJ7086-57E - CỖ MÁY THỜI GIAN “NGOẠI CỠ”

14/02/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong thế giới đồng hồ phi công kinh điển của Zenith, bạn sẽ không còn lạ gì với những sản phẩm ngoại cỡ với kích thước lên đến 60mm song vẫn luôn được đông đảo tín đồ của làng thời gian ưa chuộng và sưu tầm. Điều đó không có gì là lạ lẫm so với Zenith thế nhưng lại trở thành sự độc đáo trong thế giới đồng hồ Nhật khi Citizen tung ra mẫu Promaster Land GMT BJ7086-57E có đường kính 48 mm - một kích thước chưa từng thấy. Hãy cùng Duy Anh Watch khám phá mẫu đồng hồ “ngoại cỡ” này nhé!

1. Thiết kế cá tính, đậm chất thể thao trên Citizen BJ7086-57E

 

đồng hồ citizen

Citizen Promaster Land GMT BJ7086-57E


Tổng thể mẫu đồng hồ Citizen Promaster Land được khoác lên mình một sắc áo đen đầy kiêu hãnh hoàn thiện bởi công nghệ mạ PVD tân tiến nhất hiện nay. Bao phủ trọn vẹn mặt số là mặt kính được cắt rất đẹp và tỉ mỉ - một đặc điểm mà ít ai chú ý trên đồng hồ thể thao.

Nhằm thể hiện sự cá tính, độc đáo trong thiết kế nhà sản xuất đã tận dụng kiểu thiết kế hướng tâm với 4 chiếc kim đồng hồ nằm chính giữa cùng cọc số và Chapter Ring phía bên ngoài cùng đều hường về tâm của dial.

Vốn dĩ là một chiếc đồng hồ thể thao nên không có gì ngạc nhiên khi nhà chế tác Citizen đã cố định một lớp dạ quang rất dày và sáng trên kim giờ, kim phút, kim GMT và các cọc số. Cách thiết kế này sẽ hỗ trợ chủ nhân quan sát sáng, nét các chỉ số thiết lập trên đồng hồ trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng.

Mặt số của phiên bản có cấu trúc nhiều tầng không chỉ giúp tạo chiều sâu mà còn khiến cho các Chapter Ring được phân định rõ ràng giúp việc quan sát và sử dụng các chức năng trở nên dễ dàng hơn.

 

2. Kích thước “ngoại cỡ”

đồng hồ citizen


BJ7086-57E là mẫu đồng hồ thuộc dòng Promaster Land được đánh giá là “đối thủ” số 1 của Prospex Land của Seiko. Đây là dòng đồng hồ thể thao chuyên dụng với thiết kế khỏe khoắn, độ bền cao cùng sự hoàn thiện chắc chắn nhằm đem lại cảm giác mạnh mẽ và sẵn sàng hoạt động trong những môi trường có điều kiện khắc nghiệt.

Mẫu đồng hồ Promaster Land từ Citizen được sản xuất hướng tới đối tượng là những nhà thám hiểm. Và đó là lý do then chốt quyết định kích cỡ khủng 48mm (tính cả vỏ), hơn hẳn hầu hết các mẫu đồng hồ thể thao mà bạn thường thấy với size dao động từ khoảng 42mm-44mm. Với đường kính 48mm, chắn chắn phiên bản không phải là sự lựa chọn dành cho những người đàn ông có chu vi cổ tay nhỏ hoặc trung bình. Ngược lại, đối với đàn ông có kích thước cổ tay lớn thì mẫu phụ kiện Citizen Prosmater Land lại trở thành sự lựa chọn quá hoàn hảo, vừa vặn với chu vi cổ tay khoảng từ 18 cm trở lên. Ngoài ra, thì đây cũng sẽ là kích thước tối ưu cho những nhà thám hiểm khi đeo đồng hồ bên ngoài găng tay nhằm tiện lợi cho việc theo dõi các chỉ số cần thiết.


3. Bộ máy Eco - Drive và những tính năng cao cấp

đồng hồ citizen


Đồng hồ được trang bị bộ máy Eco- Drive - một trong những điều đáng tự hào nhất cũng như biểu tượng cho kỹ thuật chế tác của Citizen. Eco-Drive là bộ máy độc quyền do hãng tạo ra với cơ chế hoạt động bền, chuẩn xác và sạch. Đây là bộ máy hoạt động bằng năng lượng ánh sáng kể cả ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo với cường độ mạnh yếu khác nhau.

Khi được sạc đầy pin, thì đồng hồ có thể vận hành liên tục trong suốt 6 tháng, đồng thời tuổi thọ của pin lên đến 10 năm hoàn toàn nói không với bất tiện phải thay pin thường xuyên.

Ngoài bộ máy chỉ có duy nhất trong sản phẩm của Citizen thì Promaster Land còn gây ấn tượng bởi tính năng đa đạng. Đáng chú ý nhất là tình năng giờ quốc tế hay còn gọi là GMT cho phép chủ nhân quan sát đồng thời hai múi giờ, được thiết lập qua kim GMT có mũi tên đỏ cùng các con số Ả Rập từ 1-24 trên Chapter Ring phía trong.

Ngoài GMT thì phiên bản còn thiết lập thêm tính năng La Bàn sẽ giúp bạn xác định phương hướng chính xác Đông, Tây, Nam, Bắc - rất quan trọng đối với những nhà thám hiểm.

Với tất cả những đặc điểm tuyệt vời trên, bạn có đánh giá gì về mẫu đồng hồ Nhật ngoại cỡ Citizen Promaster Land GMT BJ7086-57E.

Đồng hồ Citizen BJ7086-57E

Đồng hồ Citizen BJ7086-57E

Sẵn hàng
Eco-Drive
48mm
10.635.000₫
14.180.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CITIZEN PROMASTER LAND GMT BJ7086-57E - CỖ MÁY THỜI GIAN “NGOẠI CỠ”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09882 sec| 988.961 kb