ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT RUNABOUT MOONPHASE FC-365RM5B4

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT RUNABOUT MOONPHASE FC-365RM5B4

10/08/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Runabout là bộ sưu tập đồng hồ khơi nguồn cảm hứng từ những mẫu du thuyền huyền thoại có cùng tên của thập niên 90 cuốn hút bởi đường cong mềm mại, bề mặt vân nổi guilloche tuyệt đẹp. Trong đó, được phái mạnh ưa thích hơn cả chính là mẫu Frederique Constant Runabout Moonphase FC-365RM5B4 được sản xuất giới hạn 2888 chiếc.


+ Đánh Giá Frederique Constant Manufacture Slimline MoonPhase FC-703V3S4 – Cảm hứng từ huyền thoại

+ Frederique Constant Moonphase FC-335MC4P6 - Vầng trăng trên cổ tay

1. Đánh giá về thiết kế đồng hồ Frederique Constant


Nếu như trước đó đồng hồ và xe hơi thể thao vốn đã có một “mối tình” không tên, khiến giới mộ điệu tốn không ít giấy mực để ca ngợi thì nay Frederique Constant lại vẽ lên một câu chuyện tình tuyệt vời giữa “đồng hồ và du thuyền” qua phiên bản FC-365RM5B4. Những du thuyền Runabout (một loại thuyền nhỏ có vỏ gỗ sang trọng thường được dùng trong các cuộc đua) trong thập niên 90 đã được lựa chọn để trở thành nguồn cảm hứng xuyên suốt cho từng sản phẩm thuộc bộ sưu tập nói chung và FC-365RM5B4 nói riêng.

FC-365RM5B4 Limited 2888 chiếc, được giới thiệu nhân dịp kỷ niệm tròn 5 năm Frederique Constant trở thành nhà tài trợ của cuộc đua du thuyền Runabout tại Mỹ. Đây là một chiếc đồng hồ mang nét đẹp cổ điển ghi dấu bởi những đường cong mềm mại, gây chú ý từ những lớp vân guilloche Clous de Paris sống động với 3 sub dial được thiết kế tựa phong cách của một chiếc đồng hồ Chronograph. Dù trên phần mặt số thể hiện cùng lúc rất nhiều tính năng như: Lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng và lịch tuần trăng song vẫn tạo cảm giác rất thoáng và gọn gàng.

 

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT RUNABOUT MOONPHASE FC-365RM5B4

 


Bao quanh phần mặt số là lớp kính sapphire nguyên khối được vát hơi cong đồng thời còn được phủ lớp chống lóa trên bề mặt giúp người dùng có thể quan sát rõ chi tiết trên dial cùng từng nhịp chuyển động nhịp nhàng của bộ máy cơ khí bên trong. Ngoài ra, ở phần case back còn xuất hiện logo của tổ chức Riva Historica Society - một tổ chức chuyên về bảo tồn những du thuyền bằng gỗ.

Phải thừa nhận răng, FC-365RM5B4 có độ hoàn thiện cao tới từng chi tiết. Trong khi bộ phận vỏ được mạ vàng PVD theo công nghệ hiện đại nhất sau đó trải qua công đoạn đánh bóng công phu thì phần dây đeo bằng da được dập vân nâu điểm hai đường chỉ khâu tay rất chắc chắn.

FC-365RM5B4 có size mặt là 40mm cùng độ dày vừa phải kết hợp với thiết kế sáng màu vì vậy không hề kén chọn tuổi tác, màu da tay, trang phục…vừa vặn với nam giới có cổ tay từ 16cm trở lên, tôn lên nét lịch lãm, đẳng cấp sang trọng hiếm thấy.

 

2. Đánh giá về bộ máy và tính năng

 

Thiết kế case back lộ đáy

 

Qua cấu trúc case back lộ đáy, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn bộ chuyển động cơ khí Caliber FC-365 vận hành rất êm và đẹp mắt. Đây là bộ máy do chính Frederique Constant phát triển dựa trên nền máy Sellita SW200, đã được kiểm chứng về chất lượng hoàn toàn mang lại sự an tâm cho người dùng. Đặc biệt cỗ máy này hoạt động rất bền, ổn định với mức sai số lý tưởng của đồng hồ cơ chỉ khoảng 10 giây/ngày.

Phải thừa nhận rằng, Caliber FC-365 là một bộ máy đa tính năng, gồm: Giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng, hỗ trợ lên cót bằng tay và lịch tuần trăng (Moonphase). Trong đó, đáng tự hào nhất là chức năng Moonphase hiển thị qua cửa sổ bắt mắt tại vị trí 6h - một chức năng cao cấp trong một bộ máy phức tạp cho phép người dùng phán đoán âm lịch, thủy triều,…dựa trên hình dáng của mặt trăng. Với cấu tạo 25 chân kính, tần số dao động 28 800VPH và năng lượng dự trữ cót 42 giờ, bộ máy Caliber FC-365 đảm bảo duy trì rất tốt cho sự hoạt động của mọi tính năng trên đồng hồ.

 

3. Đánh giá về mức giá

 

Bộ phận dây dập vân tinh xảo

 

Frederique Constant Runabout Moonphase FC-365RM5B4 là một chiếc đồng hồ Limited Edition đến từ một thương hiệu Thụy Sỹ có tiếng tăm về chất lượng máy móc, thiết kế đẹp với một mức giá khá cao 67,140,000VNĐ. Tuy nhiên, bằng tất cả những gì mà phụ kiện sở hữu thì mức giá niêm yết này được đánh giá là hợp lý và hoàn toàn xứng đáng với những giá trị của phiên bản. Đặc biệt, mẫu đồng hồ được bán ra với một hộp đựng sang trọng kèm theo một mô hình du thuyền Runabout bên trong. Thật thú vị phải không?

Bạn hãy đến ngay Duy Anh Watch để trải nghiệm phiên bản giới hạn này nhé!

Đồng hồ Frederique Constant Runabout Moonphase FC-365RM5B4

Đồng hồ Frederique Constant Runabout Moonphase FC-365RM5B4

Hết hàng
Automatic
40mm
57.069.000₫
67.140.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT RUNABOUT MOONPHASE FC-365RM5B4
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.30252 sec| 1004.773 kb