FREDERIQUE CONSTANT FC-310MS5B6 - NƠI THĂNG HOA NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC

FREDERIQUE CONSTANT FC-310MS5B6 - NƠI THĂNG HOA NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC

15/12/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Sự ra đời của phiên bản FC-310MS5B6 chính là minh chứng hùng hồn cho kỹ thuật chế tác đặc biệt từ Frederique Constant. Trong hơn 30 năm phát triển, phiên bản tiếp nối cho dòng sản phẩm chứa bộ máy Caliber heart beat  gây bất ngờ bởi độ chính xác, độ thẩm mỹ cũng như nguồn cảm hứng thiết kế từ những mẫu đồng hồ kinh điển trong quá khứ.

1. Sự hồi tưởng của những mẫu đồng hồ kinh điển trong quá khứ

đồng hồ frederique constant

Đồng hồ Frederique Constant FC-310MS5B6

Trong lịch sử chế tác đồng hồ đeo tay, xét trên khía cạnh thiết kế, mẫu đồng hồ có sức ảnh hưởng ghê gớm nhất với giới đồng hồ thuộc về bản ba kim đơn giản: Classique của hãng đồng hồ lừng danh Breguet. Loại hình thiết kế này vô cùng tinh giản nhưng vẫn đậm chất hào hoa sang trọng. Cho tới nay, đã có vô vàn nhà sản xuất đã sử dụng lại loại thiết kế ấy áp dụng cho đồng hồ của mình. Và Frederique Constant là một trong số đó bằng cách tái hiện lại kiểu thiết kế kinh điển một thời trên chiếc đồng hồ mang mã hiệu FC-310MS5B6.

Kế thừa mẫu sản phẩm ăn khách bậc nhất của Breguet, phiên bản đem đến nét đẹp thanh lịch, cổ điển đặc trưng từ những đường vân guilloche ở vòng tròn trung tâm cùng dáng dấp của những con số La Mã đặt nổi trên mặt số. Dù lấy cảm hứng từ thiết kế của mẫu đồng hồ trong quá khứ thế nhưng Frederique Constant biến đối linh hoạt để tạo ra sắc thái riêng biệt. Hãng đã loại bỏ hoàn toàn bộ kim sáng tạo và small second của Brequet để thay thế hoàn toàn bằng bộ kim dạng lá mảnh và heart beat (lộ cơ ở góc 12 giờ) với cái nhìn hiện đại hơn rất nhiều. Và chính thiết kế heart beat là đặc điểm mê hoặc nhất, sáng giá nhất của mẫu đồng hồ Frederique Constant. Về cơ bản thì heart beat tương tự như thiết kế open heart mà bạn thường thấy tuy nhiên nó độc đáo hơn khi phát ra âm thanh rất đặc biệt. Bên cạnh đó thì những vạch mảnh ở vòng ngoài cùng khiến ta liên tưởng tới dòng sản phẩm Maxbill của Junghans trong những thập niên 1950 với thiết kế bị ảnh hưởng rất mạnh của trường phái Bauhaus - kiểu thiết kế rất thực dụng, tinh giản.

đồng hồ frederique constant

Thiết kế lộ cơ đẹp mắt

 

Nhằm phù hợp cho cả chàng trai trẻ tuỗi lẫn người đàn ông chững chạc, đồng hồ Frederique Constant phối màu rất sáng giữa màu của thép không gỉ sau khi được hoàn thiện bóng với mặt số phủ màu trắng sữa. Đặc biệt, phiên bản trở nên rất hài hòa khi kết hợp với dây da đen có cùng kỹ thuật hoàn thiện điểm hai hàng chỉ khâu thủ công mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đeo nhất là khi có khả năng thấm mồ hôi rất tốt nhờ lớp hút ẩm đệm bên dưới đây đeo.

Giống như số đông sản phẩm bán chạy của hãng, mẫu đồng hồ cơ heart beat này chinh phục trái tim phái mạnh bởi kính sapphire đẹp bất chất mọi góc nhìn. Không những đẹp, loại kính này còn sở hữu khả năng chống trầy xước rất tốt. Vì thế, dù mặt kính có bị cọ xát với những vật sắc, nhọn vẫn luôn đảm bảo vẹn nguyên không một vết xước.

Trong kích cỡ 40mm, mẫu phụ kiện lý tưởng cho chu vi cổ tay từ 16 cm trở lên thích hợp cho những ai theo đuổi phong cách sang trọng, lịch lãm, đẳng cấp.

2. Bộ chuyển động cơ uy tín, chuẩn xác trên Frederique Constant FC-310MS5B6

Bộ máy cơ Caliber FC-310

 

Frederique Constant FC-310MS5B6 vận hành thông qua trái tim là bộ chuyển động cơ lên dây cót tự động Caliber FC-310. Đây là bộ máy được hãng phát triển nội bộ rất tin cậy đã được kiểm nghiệm về độ chính xác, khả năng hoạt động đồng bộ đồng thời ít phải bảo dưỡng. Ngoài “heart beat” là điểm nhấn sáng giá thì bộ máy FC-310 chỉ duy trì tính năng xem giờ cơ bản nhưng được đánh giá là vừa đủ trong vai trò của một mẫu đồng hồ Dresswatch. Máy có khả năng dự trữ năng lượng khoảng 40 giờ với sự hỗ trợ của 26 chân kính cùng tần số dao động 28 800 VPH. Lật mặt sau của đồng hồ, qua lớp kính sapphire bạn sẽ được chiêm ngưỡng cấu tạo máy vô cùng đẹp mắt hoàn thiện bằng những đường vân geneva tinh xảo.


Xem thêmFrederique Constant Moonphase FC-335MC4P6 - Vầng trăng trên cổ tay


Với những gì sở hữu, FC-310MS5B6 xứng đáng là tạo tác biểu trưng, hòa quyện giữa nét đẹp nghệ thuật và truyền thống chế tác đồng hồ Frederique Constant.

Đồng hồ nam Frederique Constant Classics Heart Beat FC-310MS5B6

Đồng hồ nam Frederique Constant Classics Heart Beat FC-310MS5B6

Sẵn hàng
Automatic
40 mm
33.184.000₫
39.040.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về FREDERIQUE CONSTANT FC-310MS5B6 - NƠI THĂNG HOA NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.48708 sec| 2544.281 kb