Citizen Series 8 890 Mechanical - Bộ sưu tập đồng hồ thể thao táo bạo, phong cách tích hợp

Citizen Series 8 890 Mechanical - Bộ sưu tập đồng hồ thể thao táo bạo, phong cách tích hợp

18/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Đối với hầu hết những người đam mê đồng hồ, Citizen có lẽ được biết đến nhiều nhất với nhiều loại đồng hồ cơ, đồng hồ năng lượng ánh sáng và đồng hồ thạch anh giá cả phải chăng. Ví dụ: những chiếc đồng hồ như dòng Promaster đã là mẫu được người hâm mộ yêu thích trong nhiều năm. Gần đây hơn, bộ sưu tập Tsuyosa đã tạo được ảnh hưởng khá lớn nhờ đề xuất trung thực nhưng hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, có một bộ sưu tập còn mang lại nhiều điều hơn thế, đó là Citizen Series 8, có thể được coi là dòng sản phẩm sang trọng dễ tiếp cận của thương hiệu. Và một thành viên mới vừa xuất hiện, một chiếc đồng hồ thể thao hiện đại và mạnh mẽ với thiết kế tích hợp, mẫu Citizen Series 8 890 Mechanical. 

Citizen Series 8 890 Mechanical - Phong cách thể thao táo bạo

 

Với Citizen, danh sách các bộ sưu tập vô cùng đa dạng và phổ biến như Promaster và Tsuyosa nhưng hãng đồng hồ Nhật Bản từ lâu đã chứng tỏ được năng lực mạnh mẽ hơn. Citizen còn là nhà sản xuất tích hợp theo chiều dọc, nghĩa là về cơ bản, họ tự thực hiện mọi thứ. Từ vỏ đến mặt số, mặt kính sapphire được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và các bộ máy hoàn chỉnh, Citizen có thể làm được tất cả và thậm chí họ còn chế tạo những cỗ máy cần thiết để chế tạo đồng hồ của mình. Bên cạnh việc sản xuất đồng hồ dưới tên riêng của mình, Citizen còn sở hữu: Bulova, Alpina, Frederique Constant, Arnold & Son và Angelus, cũng như nhà sản xuất bộ máy Thụy Sỹ La Joux-Perret.

Citizen Series 8 890 Mechanical mặt xanh

Điều này cho phép Citizen sản xuất đồng hồ từ rất phải chăng đến rất đắt tiền (chẳng hạn như The Citizen Mechanical Calibre 0210 mới ra mắt gần đây) và mới nhất là Citizen Series 8 890 Mechanical với mức giá hợp lý. Chiếc đồng hồ này là một trong những thành viên của bộ sưu tập đồng hồ thể thao sang trọng Series 8 - nơi hội tụ một số đồng hồ khá chắc chắn và thiết thực, chẳng hạn như Series 8 880 Mechanical GMT, đồng hồ du lịch GMT có giá hợp lý và các mẫu Series 8 830 giờ và ngày.

Citizen hiện mở rộng bộ sưu tập Series 8 với đồng hồ thể thao dưới nước hiện đại và hấp dẫn. Được chế tác từ thép không gỉ, nó đi theo xu hướng của đồng hồ thể thao sang trọng với vỏ hình thùng, gờ nổi, dây đeo tích hợp và mặt số có họa tiết. Điều đó cũng có nghĩa là nó gần như được so sánh với những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng khác trong danh mục này, điển hình chính là Royal Oak Offshore Diver.

Vỏ có đường kính 40,5mm

Citizen Series 8 890 Mechanical có đường kính 40,5mm và độ dày 11,7mm – khá hợp lý khi xét đến khía cạnh thể thao của đồng hồ. Kích thước lug-to-lug là 46,6mm, nhưng do liên kết đầu tiên của vòng đeo tay không được khớp nối nên Lug to Lug thực sự nhảy lên mức 50,7mm lớn hơn. Vì vậy, trên cổ tay, nó là một chiếc đồng hồ khá lớn. Tuy nhiên, thiết kế các mặt được hoàn thiện tốt với sự kết hợp giữa các bề mặt được đánh bóng và chải xước. Mặt kính sapphire sẽ đồng thời được trang bị cả cả mặt trước và mặt sau của đồng hồ để bảo vệ mặt số và bộ chuyển động.

Bộ vỏ của Citizen Series 8 890 Mechanical được trang bị viền tám cạnh được chải xước ở mặt trên và mặt bên, giao nhau bởi một góc vát rộng được đánh bóng. Ở bên trái, một tấm kim loại nhỏ cân bằng phần bảo vệ núm điều chỉnh ở phía đối diện. Đáng ngạc nhiên là núm vặn không vặn xuống, nhưng dù sao thì đồng hồ cũng được đánh giá có khả năng chống nước lên đến 200m. Núm vặn thứ hai vận hành khung bezel lặn bên trong, nhưng nó có thể hoạt động với đường khía rõ ràng hơn để có độ bám tốt hơn.

Mặt số màu xanh họa tiết caro

Mặt số màu xanh có họa tiết ca rô truyền thống của Nhật Bản, mang lại sức sống mới cho nó khi ánh sáng mặt trời chiếu vào. Trong điều kiện ánh sáng yếu, nó chuyển sang màu xanh đậm hoặc thậm chí đen và trong ánh sáng mạnh, hoa văn có cảm giác hiện diện hơn nhiều. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, Series 8 890 vẫn rất dễ đọc nhờ viền bezel bên trong dốc rộng màu xanh lam và trắng, kim giờ và kim phút quá khổ cũng như các vạch đánh dấu có kích thước rộng rãi được phủ chất phát quang. Ở vị trí 3 giờ, điểm đánh dấu nhường chỗ cho một cửa sổ ngày có khung, với đĩa ngày màu trắng bên dưới.

Ngoài mẫu màu xanh lam bằng thép không gỉ này, bộ sưu tập Citizen Series 8 890 Mechanical cũng sẽ bao gồm hai phiên bản khác. Đó là phiên bản thứ 2 đi kèm vỏ và dây đeo màu vàng, các chi tiết tương phản màu đen ở hai bên và mặt số tông màu xám. Phiên bản thứ ba là phiên bản giới hạn táo bạo gồm 1.700 chiếc, đi kèm mặt số màu hồng đồng (cá hồi) nổi bật, kết hợp hoa anh đào thành một họa tiết hình học độc đáo.

Bộ máy Caliber 9051 in-house

 

Calibre 9051

Cung cấp sức mạnh cho Series 8 890 Mechanical mới này là bộ máy Calibre 9051 in-house của Citizen, chạy ở tốc độ 28.800vph hoặc tần số 4Hz. Việc hoàn thiện mang tính chất công nghiệp, nhưng ít nhất vẫn có một số sọc trên tấm chính và rôto. Một điều chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên là việc Citizen tuyên bố rằng đồng hồ sẽ có sai số từ khoảng -10 đến +20 giây mỗi ngày. 

Dây đeo bằng thép tích hợp

 

Núm điều chỉnh của đồng hồ

Điểm hoàn thiện cho chiếc đồng hồ thể thao mới này là dây đeo bằng thép tích hợp, bổ sung cho vẻ ngoài tổng thể của mẫu hợp thời trang này. Được chải xước trên hầu hết các bề mặt, các liên kết hình chữ H của nó được trang trí bằng các đường vát bóng ở hai bên và dây đeo được đóng lại bằng một móc gập có nút nhả.

Với Citizen Series 8 890 Mechanical này, thương hiệu Nhật Bản mang đến một chiếc đồng hồ thể thao dưới nước hấp dẫn và mạnh mẽ với chất lượng chế tạo khá ấn tượng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Citizen Series 8 890 Mechanical - Bộ sưu tập đồng hồ thể thao táo bạo, phong cách tích hợp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08589 sec| 993.836 kb