Đồng hồ thể thao sang trọng - Citizen Mechanical Calibre 0210

Đồng hồ thể thao sang trọng - Citizen Mechanical Calibre 0210

26/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021, Citizen Mechanical Calibre 0200 thực sự gây ấn tượng với người yêu đồng hồ trên toàn thế giới. Tại thời điểm hiện tại, thương hiệu lại tiếp tục làn sóng mới khi ra mắt bộ sưu tập mới với bộ máy Mechanical Calibre 0210, được nâng cấp về tính thực tế hàng ngày và không còn dành riêng cho nội địa Nhật Bản nữa.

Citizen Mechanical Calibre 0210 -Sự thay đổi nhỏ để tạo nên nét tinh tế

 

Sự ra mắt của The Citizen Mechanical Calibre 0200 vào năm 2021 đã thay đổi mọi thứ khá mạnh mẽ, mang lại cho thương hiệu tầm nhìn toàn cầu. Công bằng mà nói, chiếc đồng hồ được đề cập đã và vẫn là một chiếc đồng hồ ấn tượng: được thiết kế tốt, chế tạo ấn tượng và thú vị về mặt cơ học. Nói như vậy, nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản đã quyết định điều này là chưa đủ và hiện giới thiệu một số nâng cấp cho mẫu này bằng cách tạo ra The Citizen Mechanical Calibre 0210. Đã có mặt tại Nhật Bản từ cuối năm 2023, nó sẽ tìm đường đến Châu Âu (và các nơi khác) vào cuối năm nay.

Quá trình chuyển đổi từ The Citizen Mechanical Calibre 0200 sang The Citizen Mechanical Calibre 0210 dường như chỉ giới hạn ở việc thêm ngày. Về mặt thiết kế, mẫu mới vẫn giữ nguyên vỏ hình tonneau giống như phiên bản gốc, với các góc, cạnh sắc nét và kích thước đẹp mắt – đường kính 40mm, khoảng cách Lug to Lug là 47mm. Vành bezel nhô cao, sự kết hợp giữa các bề mặt được chải xước và các điểm nhấn được đánh bóng, tất cả mọi thứ đều thể hiện sự sang trọng của chiếc đồng hồ thể thao theo phong cách Nhật Bản.

The Citizen Mechanical Calibre 0210

Vậy thì điều gì đã thay đổi?. Trước hết, vỏ máy bây giờ dày hơn một chút, ở mức 11,2mm (so với 10,9mm). Điều này có thể được giải thích một phần bằng việc bổ sung chức năng lịch ngày. Điều quan trọng là vỏ của The Citizen Mechanical Calibre 0210 hiện có khả năng chịu nước ở độ sâu 100m, gấp đôi so với Calibre 0200. Vỏ và dây đeo bằng thép giống hệt nhau và mang lại cảm giác chất lượng và sự tinh tế như nhau.

Ngoài việc bổ sung cửa sổ lịch ngày ở vị trí 3 giờ, mặt số của chiếc The Citizen này còn được sửa đổi một chút. Ví dụ: các điểm đánh dấu mặt được áp dụng hiện rộng hơn, chủ yếu để phù hợp với sự hiện diện của ngày. Chỉ số dùi cui đôi ở vị trí 12 giờ đã được thiết kế lại với hình thang. Phần còn lại của mặt số, ít nhất là đối với phiên bản màu đen, giống hệt nhau và rất hấp dẫn. Các kim và cọc số được xác định rõ ràng và nền dial có kết cấu giống như vô số hạt cát rất sống động và tinh tế. Kim giây small second ở vị trí 6 giờ với hoa văn đồng tâm rất đẹp.

Bề mặt dây đeo đánh phay xước

Cùng với mặt số màu đen, The Citizen Mechanical Calibre 0210 cũng sẽ có phiên bản màu trắng, với kết cấu giống như đám mây cũng thu được bằng quá trình mạ điện. Kết cấu hạt mịn, không đồng đều mang lại cái nhìn mới và tinh tế hơn cho chiếc đồng hồ góc cạnh này.

Độ chính xác vượt trội

 

Mặt sau đồng hồ để lộ Calibre 0210

Việc chuyển từ Calibre 0200 sang Calibre 0210 không chỉ là thêm một bánh xe lịch ngày lên trên. Bộ chuyển động đã được xem xét lại một cách khéo léo với lịch ngày được tích hợp tránh làm tăng thêm độ dày cho bộ chuyển động. Đế của bộ chuyển động, có thể nhìn thấy ở mặt sau, vẫn giống hệt nhau và là kết quả của sự phát triển nội bộ với sự trợ giúp của nhà sản xuất Thụy Sỹ La Joux-Perret. Hoạt động ở tần số 4Hz, bộ máy này dự trữ năng lượng dự trữ trong 60 giờ với độ chính xác vượt quá tiêu chuẩn đồng hồ bấm giờ (-3 đến +5 giây một ngày). Được sản xuất tại Nhật Bản, kiểu trang trí được xác định bằng đầu vào từ La Joux-Perret và rất hấp dẫn – các góc vát cắt kim cương, mũi khoan được đánh bóng, nét vẽ tuyến tính…

Hiện đã có mặt tại Nhật Bản và dự kiến ​​sẽ có mặt tại Châu Âu vào cuối mùa hè năm 2024, hai phiên bản The Citizen Mechanical Calibre 0210 (NC1000-51E đen – NC1001-58A trắng) sẽ được bán lẻ với giá 8.500 Euro.. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ thể thao sang trọng - Citizen Mechanical Calibre 0210
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15344 sec| 976.211 kb