Đồng hồ Citizen Eco Drive có phải thay pin không?

Đồng hồ Citizen Eco Drive có phải thay pin không?

16/10/2023 - Tác giả: Linh Linh
Pin được sử dụng trong đồng hồ Eco-Drive là loại pin có thể sạc lại. Các tế bào sạc có thể được sạc lại nhiều lần và không giống như pin thông thường, chúng không cần phải thay thế thường xuyên.

Đồng hồ Citizen Eco Drive có phải thay pin không?

Trước đây, mọi người đều chấp nhận rằng đồng hồ thạch anh phải được thay pin định kỳ. Nhưng sự ra đời của Eco-Drive đã đảo ngược suy nghĩ thông thường. Eco-Drive là công nghệ sử dụng năng lượng ánh sáng giúp điều khiển đồng hồ bằng cách thu ánh sáng và chuyển đổi thành năng lượng bằng cách sử dụng pin mặt trời tích hợp. Đột nhiên, rắc rối về việc thay pin đã trở thành quá khứ.

Đồng hồ Citizen

Eco-Drive được thiết kế để sạc từ các nguồn ánh sáng thông thường hàng ngày như đèn huỳnh quang trong nhà và đèn bàn. Bạn có thể tiếp tục cuộc sống hàng ngày của mình với niềm tin rằng đồng hồ của bạn sẽ không ngừng hoạt động. Bạn có cần ánh sáng để tạo ra năng lượng cho đồng hồ của mình mọi lúc không? Một lần sạc đầy là đủ để Eco-Drive hoạt động trong hơn sáu tháng trong bóng tối hoàn toàn. Thật vậy, một số mẫu máy được trang bị chức năng tiết kiệm điện có thể hoạt động tới bảy năm.

Pin được sử dụng trong đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời như đồng hồ Eco-Drive là loại pin có thể sạc lại. Các tế bào sạc có thể được sạc lại nhiều lần và không giống như pin thông thường, chúng không cần phải thay thế thường xuyên.

Pin mặt trời của Citizen

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, dầu mỡ dùng để bôi trơn có thể bị hỏng hoặc khô đi. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến độ chính xác của đồng hồ và gây hư hỏng cho các bộ phận mỏng manh của bộ máy. Việc thiếu dầu có thể khiến các hạt kim loại lọt vào bộ máy đồng hồ. Chất cặn này sau đó trộn với dầu và bộ truyền động bánh răng, cuối cùng dẫn đến mức tiêu thụ điện năng cao hơn và rút ngắn thời lượng sử dụng của pin. Vì vậy bạn nên bảo dưỡng đồng hồ  Citizen Eco Drive của minh.

Theo dữ liệu của Citizen, cả pin mặt trời và pin sạc đều có tuổi thọ hơn 10 năm.

Cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco Drive đơn giản và nhanh chóng

Các dòng đồng hồ Citizen Eco Drive, Lịch sử, nguyên lý hoạt động

 

Mẹo bảo quản đồng hồ Citizen Eco-Drive ở tình trạng tốt

Dưới đây là một số mẹo để giữ đồng hồ Citizen Eco-Drive của bạn ở tình trạng tốt và kéo dài tuổi thọ của pin:

Một mẫu đồng hồ năng lượng mặt trời mới của Citizen

  • Đeo đồng hồ thường xuyên: Bạn càng đeo đồng hồ nhiều thì đồng hồ sẽ tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời hơn và pin sẽ sử dụng được lâu hơn.
  • Bảo quản đồng hồ ở nơi có ánh sáng tốt: Nếu bạn không đeo đồng hồ trong thời gian dài, hãy bảo quản đồng hồ ở nơi có ánh sáng tốt để pin có thể tiếp tục sạc.
  • Tránh nhiệt độ quá cao: Tránh để đồng hồ của bạn tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng pin và rút ngắn tuổi thọ của pin.
  • Giữ đồng hồ của bạn sạch sẽ: Làm sạch đồng hồ của bạn thường xuyên bằng vải mềm và xà phòng nhẹ. Tránh sử dụng hóa chất mạnh hoặc chất tẩy rửa mài mòn.
  • Mang đồng hồ của bạn đến thợ sửa đồng hồ để bảo trì định kỳ: Bạn nên mang đồng hồ Citizen Eco-Drive của mình đến thợ sửa đồng hồ đủ tiêu chuẩn để bảo trì thường xuyên. Họ sẽ có thể kiểm tra đồng hồ xem có dấu hiệu hư hỏng nào không và đảm bảo rằng nó hoạt động bình thường.

Một số mẫu đồng hồ Citizen Eco Drive

Đồng hồ nữ Citizen L EM0924-85Y

Đồng hồ nữ Citizen Eco-DriveEM0924-85Y

Eco-Drive|28mm
Giá: 10.085.000₫
Giá KM:8.068.000₫
-20%
Đồng hồ nam Citizen Eco-Drive BM7606-84L

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveBM7606-84L

Eco-Drive|41mm
Giá: 8.685.000₫
Giá KM:6.948.000₫
-20%
Đồng hồ nam Citizen Eco-Drive BM7604-80E

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveBM7604-80E

Eco-Drive|41mm
Giá: 8.685.000₫
Giá KM:6.948.000₫
-20%
Đồng hồ nữ Citizen Eco-Drive EM1074-15D

Đồng hồ nữ Citizen Eco-DriveEM1074-15D

Eco-Drive|29.5mm
Giá: 10.985.000₫
Giá KM:8.788.000₫
-20%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Citizen Eco Drive có phải thay pin không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.70209 sec| 988.008 kb