HỎI ĐÁP VỀ DÒNG ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE?

HỎI ĐÁP VỀ DÒNG ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE?

22/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Tiếp nối bài viết "Giải đáp về đồng hồ Citizen Eco-Drive" về những kiến thức cơ bản về pin Eco, Duy Anh Watch sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp về những sản phẩm Citizen nhé!

Các câu hỏi thường gặp về đồng hồ Citizen Eco-Drive


1. Đồng hồ Eco-Drive là gì?

Đồng hồ Citizen BM9014-82A

Đồng hồ Citizen BM9014-82A

Sẵn hàng
Eco-Drive
37mm
6.880.000₫
8.600.000₫
1 đánh giá

 


Đồng hồ Citizen Eco-Drive là dòng đồng hồ đeo tay hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng. Citizen Eco-Drive là công nghệ độc quyền, tiên tiến và mới nhất của thương hiệu đồng hồ Citizen. Nhờ công nghệ này, đồng hồ có thể hoạt động dựa vào bất kì nguồn sáng nào từ ánh sáng mặt trời, đèn huỳnh quang hay thậm chí là nến. Nhờ những tấm năng lượng cực nhạy được đặt trên mặt số đồng hồ mà ánh sáng có thể được hấp thụ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Năng lượng ánh sáng này được hấp thụ và chuyển đổi thành điện năng và sạc vào pin ở bên trong đồng hồ. Nhờ có pin đồng hồ mà các mẫu Citizen Eco-Drive có thể hoạt động trong bóng tối với thời gian lên tới 6 tháng.

 

2. Đồng hồ Eco-Drive có phải đồng hồ Quartz hay không?


Đồng hồ Eco-Drive là một loại đồng hồ Quartz do chúng cũng sở hữu pin ở bên trong. Tuy nhiên, thay vì các loại pin như đồng hồ Quartz thông thường thì pin của đồng hồ Citizen Eco-Drive là loại pin sạc được bằng năng lượng ánh sáng và được dùng để giúp đồng hồ vận hành được.

 

3. Sai số của đồng hồ Eco-Drive là bao nhiêu?

 

đồng hồ citizen eco-drive nữ

Citizen EO1183-84X


Như bất kì mẫu đồng hồ, Citizen Eco-Drive cũng có sở hữu mức sai số được quy định bởi chính thương hiệu đó. Đồng hồ Citzien Eco-Drive khi ở nhiệt độ từ 5 đến 35 độ C có mức sai số ±15s/tháng.

 

4. Cần phải làm gì để khôi phục khi đồng hồ Eco-Drive dừng lại?


Một trong số những nguyên nhân khiến đồng hồ Eco-Drive dừng lại là do chúng bị thiếu năng lượng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên sạc năng lượng cho chúng. Bạn có thể mang đồng hồ ra ánh sáng, nguồn sáng tốt nhất là ánh sáng mặt trời. Đồng hồ Eco-Drive với tính năng rất nhạy sẽ bắt đầu chạy trong khoảng 10 giây. Sau khi xác nhận sự chuyển động thì bắt đầu chỉnh thời gian.

 

5. Tại sao kim giây đồng hồ lại nhảy trong hai nấc?


Đây là một tính năng đặc trưng của đồng hồ Eco-Drive báo hiệu cho người dùng biết được là năng lượng của đồng hồ sắp hết. Bạn nên đem chúng đi sạc và nó sẽ hoạt động trở lại bình thường.

 

6. Bạn thấy kim giây chạy rất nhanh, sau đó quay lại hoạt động bình thường ?


Hiện tượng này là tính năng tiết kiệm điện của Eco-Drive. Trong trường hợp thiếu sáng dưới mức cho phép và trong thời gian dài, đồng hồ sẽ ngưng hoạt động của kim giây và kim phút toàn bộ năng lượng được phục vụ cho bộ nhớ đếm giờ trong đồng hồ. Khi tiếp xúc với ánh sáng trở lại và nạp đủ năng lượng đồng hồ sẽ tự động điều chỉnh quay kim đến vị trí giờ hiện tại.

 

7. Eco-Drive có thể được sạc dưới ánh đèn huỳnh quang?


Ưu điểm vượt trội của công nghệ Eco-Drive chính là nó có thể sử dụng được mọi nguồn sáng trong cuộc sống hàng ngày và đèn huỳnh quang là một trong số đó.

 

8. Thời gian sạc pin của các mùa khác nhau có khác nhau không?

 

Đồng hồ Citizen Promaster Eco-Drive BN0191-80L

Đồng hồ Citizen Promaster Eco-Drive BN0191-80L

Sẵn hàng
Eco-Drive
44.5mm
8.720.000₫
10.900.000₫
1 đánh giá


Thời gian sạc pin của Eco-Drive chủ yếu phụ thuộc vào cường độ của nguồn sáng. Mùa hè và mùa đông hoạt động của mặt trời là khác nhau nên thường pin sạc vào mùa hè sẽ nhanh hơn sạc vào mùa đông. Ngoài ra, vào mùa đông đồng hồ thường được giữ dưới tay áo khoác nên có thể gây ra hiện tượng thiếu năng lượng.

 

9. Đồng hồ Eco-Drive không cần phải thay pin thì không phải bảo trì đúng không?


Bất kỳ đồng hồ nào cũng cần được bảo trì. Với đồng hồ Eco drive bạn nên bảo trì sau 2-3 năm sử dụng, công việc bảo trì là: kiểm tra bộ sạc, lau dầu, …

 

10. Nên mua đồng hồ Citizen Eco-Drive ở đâu?

 

 


Do là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản và rất được ưa chuộng tại Việt Nam, vì lẽ đó nên bạn có thể bắt gặp mẫu đồng hồ này ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu những Đại lý ủy quyền chính hãng để nhận được sản phẩm chất lượng và chế độ bảo hành hợp lí. Tự hào là một trong những đối tác lâu đời của Citizen, Duy Anh Watch luôn cập nhật những sản phẩm mới và mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng, phong phú và uy tín.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HỎI ĐÁP VỀ DÒNG ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12269 sec| 2555.883 kb