NHỮNG CÔNG NGHỆ CHÍNH TẠO NÊN ĐỒNG HỒ CITIZEN LÀ GÌ?

NHỮNG CÔNG NGHỆ CHÍNH TẠO NÊN ĐỒNG HỒ CITIZEN LÀ GÌ?

25/02/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Thương hiệu đồng hồ Citizen đã tạo ra nhiều sản phẩm xuất sắc kể từ năm 1918 cho đến nay nó là thương hiệu chú trọng nhiều đến công nghệ hiện đại. Citizen đã dẫn đầu với những chiếc đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời như bạn đã biết, thế nhưng đằng sau những chiếc đồng hồ sáng tạo của Citizen còn có những công nghệ nào khác nữa đưa thương hiệu này trở thành nhà thiết kế đồng hồ hướng đến tương lai?

Những công nghệ tạo nên đồng hồ Citizen

1. Eco-drive

Vào năm 1976, Citizen đã tạo ra chiếc đồng hồ pin thạch anh chạy bằng ánh sáng đầu tiên trên thế giới và đặt tên là công nghệ Eco-drive để ghi nhận nguồn gốc thân thiện với môi trường của nó. Công nghệ này chuyển đổi bất kỳ loại ánh sáng nào thành năng lượng để cung cấp năng lượng cho đồng hồ và lưu trữ lượng thặng dư trên một viên pin năng lượng. Khi sạc đầy, đồng hồ Eco-Drive vẫn chạy trong nhiều tháng ngay cả trong bóng tối mà không cần thay pin thường xuyên.

Những ưu điểm của công nghệ Eco-Drive:

  • Không cần thay pin thường xuyên

Đã có thời gian, mọi người đều chấp nhận rằng đồng hồ pin thạch anh phải được thay pin định kỳ. Nhưng sự ra đời của Eco-Drive đã thay đổi nghĩ thông thường. Eco-Drive là một công nghệ sử dụng năng lượng ánh sáng giúp điều khiển đồng hồ bằng cách thu ánh sáng và chuyển nó thành năng lượng sử dụng pin mặt trời có sẵn.

  • Chạy ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu

Công nghệ Eco-Drive được thiết kế để sạc từ các nguồn sáng thông thường hàng ngày như đèn huỳnh quang trong nhà. 

  • Chạy hơn sáu tháng ngay cả trong bóng tối

Một lần sạc đầy đủ để giữ cho Eco-Drive hoạt động trong hơn sáu tháng trong bóng tối hoàn toàn. Ngoài ra một số thiết kế được trang bị chức năng tiết kiệm điện có thể hoạt động lâu đến bảy năm.

ĐỒNG HỒ CITIZEN BM6774-51A

ĐỒNG HỒ CITIZEN BM6774-51A

ĐỒNG HỒ CITIZEN BM6770-51E

Đồng hồ Citizen BM6774-51A
Hết
hàng
Hot

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveBM6774-51A

Eco-Drive|37mm
Giá: 6.490.000₫
Giá KM:5.192.000₫
-20%
Đồng hồ Citizen BM6770-51E
Hết
hàng

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveBM6770-51E

Eco-Drive|37mm
Giá: 6.010.000₫
Giá KM:4.808.000₫
-20%

2. Super Titanium

Năm 1970, Citizen ra mắt chiếc đồng hồ titan đầu tiên trên thế giới từ đó họ tiếp tục phát triển công nghệ Super Titanium TM.

Bằng cách xử lý titan rắn và áp dụng công nghệ làm cứng vật liệu độc quyền Duratect, Citizen đã tạo ra một vật liệu cứng gấp 5 lần thép không gỉ. Công nghệ này cho ra đời vật liệu nhẹ, dịu dàng với làn da, chống xước và chống rỉ.

Những ưu điểm của công nghệ Super Titanium:

  • Chống xước

Super Titanium TM được sản xuất bằng cách xử lý titan rắn với công nghệ Duratect, để đạt được độ cứng gấp 5 lần thép không gỉ. Giờ đây, bạn có thể giữ cho đồng hồ của mình bền đẹp như mới và không bị trầy xước.

  • Nhẹ, thoải mái hơn khi đeo

Đồng hồ là thứ bạn đeo cả ngày, vì vậy càng nhẹ càng tốt. Vật liệu Super Titanium TM có trọng lượng bằng một nửa thép không gỉ, tạo cảm giác rất thoải mái trên cổ tay. Cho dù bạn đang làm việc hay vui chơi, sự nhẹ nhàng của nó sẽ khiến cuộc sống trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

  • Không gây dị ứng, nhẹ nhàng cho làn da

Titan rắn tự nhiên không gây dị ứng và nhẹ nhàng trên da. Tuy nhiên, quá trình xử lý thường làm suy yếu các đặc của kim loại. Citizen đã ứng dụng công nghệ làm cứng bề mặt Duratect để giải quyết vấn đề này và bảo vệ chống lại dị ứng niken và kim loại. Với những người bị dị ứng kim loại hoàn toàn có thể tự tin đeo đồng hồ Super Titanium TM

  • Có khả năng chống rỉ sét

Vật liệu Super Titanium TM có khả năng chống ăn mòn cao khỏi nước muối. Nhờ khả năng chống gỉ, người đeo có thể sử dụng đồng hồ trong mọi tình huống, và nó sẽ luôn giữ được vẻ ngoài sáng bóng.

ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO DRIVE RADIO CONTROLLED AT8158-14H

ĐỒNG HỒ CITIZEN NJ0090-81A

ĐỒNG HỒ CITIZEN NJ0090-13P

Đồng Hồ Citizen Eco Drive Radio Controlled AT8158-14H

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveAT8158-14H

Eco-Drive|42.2mm
Giá: 20.680.000₫
Giá KM:15.510.000₫
-25%
Đồng hồ Citizen NJ0090-81A

Đồng hồ nam Citizen AutomaticNJ0090-81A

Automatic|42mm
Giá: 11.950.000₫
Giá KM:9.560.000₫
-20%
Đồng hồ Citizen NJ0090-13P

Đồng hồ nam Citizen AutomaticNJ0090-13P

Automatic|42mm
Giá: 10.800.000₫
Giá KM:8.640.000₫
-20%

3. Satellite Wave GPS

Sóng vệ tinh GPS - một công nghệ độc đáo của Citizen, nhận dữ liệu vị trí và tín hiệu thời gian từ các vệ tinh GPS quay quanh để tự động cập nhật đồng hồ của bạn vào ngày và giờ chính xác.

Vì nó kết hợp công nghệ chạy bằng ánh sáng Eco-Drive, Satellite Wave GPS cung cấp cho bạn thời gian chính xác, dù bạn ở đâu trên thế giới, miễn là có vệ tinh GPS.

Những ưu điểm của công nghệ Satellite Wave GPS:

  • Phủ sóng trên phạm vi toàn thế giới

Sóng vệ tinh của hệ thống định vị toàn cầu có phạm vi phủ sóng ở 38 múi giờ trên thế giới. Nó nhận dữ liệu vị trí và tín hiệu thời gian từ các vệ tinh GPS quay quanh Trái đất ở độ cao 20.000 km để hiển thị thời gian chính xác cho vị trí chính xác của người đeo dù bạn ở đâu. Ngoài sa mạc, trên đỉnh núi tuyết hoặc ngoài biển, bạn có thể nhận được thời gian hiện tại chính xác cho vị trí cụ thể đó.

  • Hiển thị thời gian chính xác cho dù bạn ở đâu

Lấy một ví dụ khi bạn đang lái xe qua một lục địa như Úc hoặc Hoa Kỳ, nơi có nhiều múi giờ. Bất cứ nơi nào bạn đến, sóng vệ tinh GPS sẽ đồng bộ hóa với vệ tinh GPS để thu thập dữ liệu vị trí và tín hiệu thời gian chỉ bằng một lần nhấn nút. Sử dụng dữ liệu này để biết bạn đang ở múi giờ nào, nó sẽ đặt đồng hồ của bạn thành thời gian chính xác cho vị trí của bạn tại thời điểm đó. Ngay cả khi đi qua nhiều múi giờ, bạn có thể hoàn toàn tin rằng đồng hồ của mình đang hiển thị giờ địa phương chính xác.

Nhận thời gian chính xác, nhanh và bất cứ khi nào bạn muốn: Tất cả các kiểu máy GPS của Citizen đều cho biết thời gian với độ chính xác cao ± 5 giây mỗi tháng. Thực tế rằng Citizen là công ty đồng hồ đầu tiên trên thế giới đạt được khả năng nhận tín hiệu thời gian nhanh đến 3 giây và ở bất cứ nơi nào bạn muốn miễn là nơi đó kết nối với vệ tinh GPS để đồng bộ hóa.

SATELLITE WAVE GPS DIVER 200M

 

4. Radio-Controlled

Ghi lại tín hiệu thời gian từ đồng hồ nguyên tử chính xác đến 1 giây sau mỗi 100.000 năm, iRadio-Control tự động điều chỉnh thời gian và lịch trong đồng hồ của bạn. Kết hợp với công nghệ Eco-Drive, thời gian hiện hành siêu chính xác mà không cần thay pin hoặc điều chỉnh thời gian. Vào năm 1993, CITIZEN đã phát hành chiếc đồng hồ điều khiển bằng sóng vô tuyến đa băng tần đầu tiên trên thế giới.

Những ưu điểm của công nghệ điều khiển bằng sóng vô tuyến:

  • Biên độ sai số cực thấp chỉ một giây sau mỗi 100.000 năm

Đồng hồ điều khiển bằng sóng vô tuyến nhận được tín hiệu thời gian chính xác đến mức đáng kinh ngạc. Bằng cách đồng bộ hóa với nguồn thời gian chính xác nhất hiện có, đồng hồ của bạn sẽ luôn cho bạn biết thời gian chính xác.

  • Đúng lúc - Tự động - Hằng ngày

Điều chỉnh đồng hồ có thể phức tạp nhưng Radio-Control sẽ loại bỏ tất cả những lo lắng và phiền phức đó. Điều khiển bằng sóng vô tuyến tự tinh chỉnh mỗi ngày trong tuần để người dùng không cần phải lo lắng về việc đặt lại đồng hồ của mình nữa.

Citizen đã giải quyết được những câu hỏi lớn trong ngành sản sản xuất đồng hồ như: “Nguồn năng lượng lý tưởng cho đồng hồ là gì? Vật liệu lý tưởng cho một chiếc đồng hồ là gì? Hệ thống lý tưởng để tính giờ chính xác là gì?” bằng những “Công nghệ dành cho con người” như đã nói trên đây. Vì vậy khi sở hữu một chiếc đồng hồ Citizen, bạn đã tiếp cận được với những công nghệ tiên tiến nhất thế giới phục vụ cho đời sống của con người!

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG CÔNG NGHỆ CHÍNH TẠO NÊN ĐỒNG HỒ CITIZEN LÀ GÌ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.30905 sec| 1020.492 kb