12 thương hiệu đồng hồ của Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay

12 thương hiệu đồng hồ của Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay

21/08/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
“Made in America" ​​là một nhãn hiệu hiếm thấy trên các sản phẩm hơn nhiều so với 100 năm trước và điều đó đúng khi nói đến đồng hồ. Từng là một ngành công nghiệp nhộn nhịp ở Hoa Kỳ, ngành chế tạo đồng hồ phần lớn đã di cư khỏi các trung tâm truyền thống của Mỹ vào đầu thế kỷ 20 để đến các quốc gia như Thụy Sĩ và Nhật Bản, những quốc gia vẫn nhập khẩu rất nhiều đồng hồ vào Hoa Kỳ hàng năm. 

Tuy nhiên, ngành chế tạo đồng hồ của Mỹ đã chứng kiến ​​sự phục hồi chậm chạp, có phần yên lặng trong vài thập kỷ qua khi một thế hệ doanh nhân tiên phong mới từ khắp Hoa Kỳ, cố gắng đưa ngành kinh doanh đồng hồ quay trở lại. 

Ở đây chúng ta hãy tìm hiểu 12 thương hiệu đồng hồ đáng chú ý nhất của Mỹ đang phổ biến nhất hiện nay!

1. RGM

“RGM” là tên viết tắt của Roland G. Murphy, một thợ đồng hồ được đào tạo bài bản và là cựu giám đốc kỹ thuật của Hamilton Watch Company, người đã thành lập thương hiệu đồng hồ của riêng mình tại Lancaster County, PA, một trong những trung tâm sản xuất đồng hồ lâu đời của Hoa Kỳ vào năm 1992. 

RGM

Năm 2008, sau nhiều năm lao động cần mẫn, Murphy đã tạo ra bộ chuyển động cơ học cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Hoa Kỳ sau hơn 40 năm đó là Calibre 801. Tất cả các thành phần đều được sản xuất bởi các nhà cung cấp địa phương. Và tiếp nối vào năm 2010 với thành tích thậm chí còn cao hơn nữa trong việc chế tạo bộ chuyển động Pennsylvania Tourbillon. 

Murphy và đội ngũ thợ đồng hồ của ông cũng sử dụng các động cơ hoa hồng cổ, quý hiếm để thực hiện trang trí guilloché trên mặt số và bộ máy RGM.

2. KOBOLD

Michael Kobold bắt đầu thương hiệu mang tên mình khi còn là một sinh viên đại học 19 tuổi vào năm 1988. Kobold Watch Co., ban đầu có trụ sở tại Pittsburgh là thương hiệu đồng hồ đầu tiên bán độc quyền đồng hồ trực tuyến có một số khách VIP bao gồm cả nam diễn viên James Gandolfini, ngôi sao phim “24” Kiefer và nhà thám hiểm vùng cực Ranulph Fiennes đã đeo một chiếc khi lên đỉnh Everest. 

kobold

Ngày nay, Kobold sử dụng một số bộ phận do Mỹ sản xuất cũng như các bộ phận khác có nguồn gốc từ Thụy Sĩ và Đức, đồng thời lắp ráp đồng hồ ở cả Hoa Kỳ và tại một xưởng ở Nepal trên dãy Himalaya.

3. WEISS

Cameron Weiss, một thợ đồng hồ được đào tạo bởi WOSTEP, người đã từng làm việc cho Audemars Piguet và Vacheron Constantin, đã thành lập Công ty đồng hồ Weiss vào năm 2013. 

WEISS

10 chiếc đồng hồ đầu tiên của ông được hoàn thiện thủ công và lắp ráp trong một xưởng tạm thời. Ban đầu có trụ sở tại Los Angeles, công ty hiện sản xuất đồng hồ ở Nashville, Tennessee. Mỗi chiếc đồng hồ được lắp ráp riêng bởi một thợ đồng hồ được đào tạo tại Thụy Sĩ với vỏ, núm vặn và khóa đều được gia công trong nhà từ một khối thép không gỉ duy nhất. Ban đầu, Weiss sử dụng các bộ máy của Thụy Sĩ trong đồng hồ của mình nhưng kể từ năm 2016, những chiếc đồng hồ của anh ấy sử dụng bộ máy Calibre 1003 do chính công ty phát triển, với 95% là do Mỹ sản xuất.

4. SHINOLA

Với sứ mệnh mang hoạt động sản xuất chất lượng cao trở lại Hoa Kỳ, Tom Kartsotis - người sáng lập Công ty đồng hồ Fossil đã thành lập Shinola ở trung tâm thành phố Detroit.

SHINOLA

Shinola bắt đầu hoạt động vào năm 2011, ra mắt mẫu Runwell hàng đầu của thương hiệu và mở rộng danh mục đầu tư kể từ đó. Mặc dù đồng hồ Shinola sử dụng các bộ phận nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Châu Âu, Trung Quốc và Thái Lan, nhưng tất cả chúng đều được lắp ráp tại nhà máy Shinola ở Detroit, một phòng thí nghiệm nghiên cứu ô tô trước đây từ thời hoàng kim của thành phố với tư cách là một trung tâm sản xuất ô tô. 

5. VORTIC

Một bộ ba sinh viên Penn State đã hình dung ra khái niệm về Vortic vào năm 2013, sử dụng công nghệ in 3D đang phát triển để chế tạo vỏ đồng hồ bằng thép hiện đại để chứa các bộ máy đồng hồ bỏ túi cổ do Mỹ sản xuất.

vorticwatches

Hiện có trụ sở tại Fort Collins, Colorado, Vortic hiện cung cấp nhiều vỏ được gia công bằng máy CNC truyền thống hơn cũng như vỏ được in 3D, mặt số cổ điển vẫn có logo cổ điển. Đồng hồ đeo tay hiện bao gồm ba dòng, dòng American Artisan gốc cùng với Phiên bản quân sự và Đường sắt, tất cả đều độc đáo với núm vặn ở vị trí 12 giờ.

6. DEVON WORKS

Đồng hồ sản xuất tại Mỹ rất hiếm; thậm chí còn hiếm hơn là chiếc đồng hồ được sản xuất tại Mỹ giành được một trong những giải thưởng của ngành công nghiệp đồng hồ sang trọng, một đề cử lọt vào vòng chung kết tại Grand Prix d'Horlogerie Genève (GPHG), như Devon Tread1 của Scott Devon đã làm được vào năm 2010.

devon works

Devon đã phát minh ra một công nghệ chuyển động được cấp bằng sáng chế sử dụng một bộ “vành đai thời gian” được điều khiển bởi các động cơ vi bước nhỏ để hiển thị giờ và phút kỹ thuật số. Công nghệ sử dụng bộ chuyển động được trang bị bộ vi xử lý thay vì bộ máy thạch anh hoặc cơ học truyền thống, bắt nguồn từ ngành hàng không.

7. OAK & OSCAR

Oak & Oscar có trụ sở tại Chicago đã gây chú ý vào năm 2015 với việc ra mắt Burnham, một mô hình thời gian và ngày được đặt theo tên của kiến ​​trúc sư Beaux-Arts người Mỹ Daniel Burnham, người thiết kế nhiều tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng của thành phố Windy. 

OAK & OSCAR

Tên riêng của công ty xuất phát từ tình yêu của các thành viên trong nhóm đối với rượu bourbon ngon và tên con chó của người sáng lập Chase Fancher là Oscar; Chó cứu hộ, đóng một vai trò quan trọng trong tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu, bao gồm việc quyên góp một phần doanh số bán hàng cho các tổ chức từ thiện về chó cứu hộ ở khu vực Chicago. Đồng hồ Oak & Oscar được lắp ráp thủ công, thử nghiệm và quản lý tại Chicago, với các bộ máy do Thụy Sĩ sản xuất và được gắn trên dây da Horween do Hoa Kỳ sản xuất.

8. LÜM-TEC

Lüm-Tec được ra mắt bởi Mentor, Wiegand Custom Watch Company LLC có trụ sở tại Ohio, công ty sản xuất OEM/ODM cho đồng hồ nhãn hiệu riêng và có một số thương hiệu đồng hồ lớn trong số hàng nghìn khách hàng trên toàn thế giới. 

LÜM-TEC

Đồng hồ Lum-Tec sử dụng bộ máy Thụy Sĩ và Nhật Bản và có yếu tố quân đội với sự chắc chắn và đơn giản của chúng. 

9. NODUS

Tên thương hiệu Nodus bắt nguồn từ tiếng Latinh có nghĩa là giao điểm của các con đường và biểu thị sứ mệnh của thương hiệu vi mô là hợp nhất hai thế giới thiết kế cổ điển và hiện đại.

NODUS

Chiếc đồng hồ đầu tiên được ra mắt bởi thương hiệu có trụ sở tại SoCal là Trieste vào năm 2017, một chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn được thiết kế theo phong cách cổ điển, mạnh mẽ, đã bị ngừng sản xuất nhưng vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho các mẫu kế nhiệm như đồng hồ lặn Retrospect 

Đồng hồ Nodus được thiết kế và lắp ráp tại trụ sở chính của công ty ở Los Angeles, từ các vật liệu nhập khẩu, bao gồm cả bộ máy tự động Seiko từ Nhật Bản.

10. WALDAN

Ban đầu được thành lập vào năm 1979 bởi Oscar Waldan, một thợ đồng hồ người Ba Lan, người đã học nghề khi bị cầm tù trong Thế chiến II tại trại tập trung Buchenwald. Công ty đồng hồ Waldan có trụ sở tại New York đang tận hưởng thời kỳ phục hưng dưới sự hướng dẫn của cháu trai của Oscar, Andrew Waldan, người đã hồi sinh thương hiệu đồng hồ này. 

WALDAN

Các phiên bản đầu tiên của nó đến từ bộ sưu tập Heritage Professional và Heritage Sport được thiết kế cổ điển, có sự kết hợp của các bộ phận trong nước và nhập khẩu, bao gồm vỏ thép không gỉ cao cấp và kính sapphire chống phản chiếu và được cung cấp bởi các bộ máy “Ameriquartz” được sản xuất tại Fine Timepiece Solutions (FTS) ở Fountain Hills, Arizona. Đồng hồ Waldan được lắp ráp và kiểm định hoàn toàn tại Mỹ.

11. VAER

Những người sáng lập Vaer là Ryan Torres và Reagan Cook đã thành lập thương hiệu đồng hồ của riêng họ có trụ sở tại Venice, California. Vaer đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ đầu tiên được lắp ráp ở nước ngoài vào năm 2017 và bắt đầu sản xuất tại Mỹ chỉ một năm sau đó. 

VAER

Được thiết kế và chế tạo dành cho các hoạt động ngoài trời và thể thao, đồng thời tuân thủ tầm nhìn của những người sáng lập về “đồng hồ analog đơn giản, được chế tạo tốt” để đeo hàng ngày, bộ sưu tập của Vaer bao gồm hai trụ cột chính, một trụ cột gồm những chiếc đồng hồ lặn và các loại đồng hồ khác chịu ảnh hưởng của quân đội.

12. J.N. SHAPIRO

Người sáng lập và trùng tên Joshua Shapiro có niềm đam mê nghệ thuật quay động cơ lịch sử vào năm 2013 sau khi đọc một cuốn sách về chế tạo đồng hồ của cố huyền thoại George Daniels - người phát minh ra bộ thoát đồng trục của Omega. 

Ngày nay, thương hiệu đồng hồ độc lập có trụ sở tại California cùng tên của ông đang vượt qua những ranh giới thẩm mỹ mới với dòng đồng hồ Infinity, có mặt số nhiều cấp độ được tô điểm bằng họa tiết guilloché quay bằng động cơ tinh xảo. 

Shapiro tự sản xuất các kim đồng hồ và các chi tiết mặt số khác, đồng thời sử dụng các chuyển động cơ học do Đức sản xuất bên trong vỏ 39mm, một số được làm bằng tantali là một kim loại quý hiếm khi được sử dụng trong chế tạo đồng hồ.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 12 thương hiệu đồng hồ của Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66830 sec| 1012.289 kb