13 thương hiệu đồng hồ Mỹ có tiếng nhất trong năm 2024

13 thương hiệu đồng hồ Mỹ có tiếng nhất trong năm 2024

08/07/2024 - Tác giả: Linh
"Made in America" ​​là nhãn hiệu hiếm thấy trên các sản phẩm hiện nay so với 100 năm trước, và điều đó đặc biệt đúng khi nói đến đồng hồ. Từng là một ngành công nghiệp nhộn nhịp ở Hoa Kỳ, ngành chế tạo đồng hồ phần lớn đã di cư khỏi các trung tâm truyền thống của Hoa Kỳ vào đầu thế kỷ 20 đến các quốc gia như Thụy Sĩ và Nhật Bản, những quốc gia vẫn nhập khẩu rất nhiều đồng hồ vào Hoa Kỳ hàng năm.

Tuy nhiên, ngành chế tạo đồng hồ của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​sự phục hưng chậm rãi, có phần lặng lẽ trong vài thập kỷ qua khi một thế hệ doanh nhân tiên phong mới, từ khắp Hoa Kỳ, nỗ lực đưa ngành kinh doanh đồng hồ trở lại. Mỗi công ty có cách tiếp cận hơi khác nhau, chúng ta hãy cùng xem 13 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ.

 

Thương hiệu đồng hồ Mỹ RGM

RGM Pennsylvania Tourbillon

“RGM” là chữ viết tắt của Roland G. Murphy, một thợ đồng hồ được đào tạo bài bản và là cựu giám đốc kỹ thuật của Hamilton Watch Company, người đã thành lập thương hiệu đồng hồ của riêng mình tại Quận Lancaster, PA, một trong những trung tâm chế tạo đồng hồ lâu đời của nước Mỹ, vào năm 1992. Năm 2008, sau nhiều năm lao động miệt mài, Murphy đã tạo ra bộ máy cơ học cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Hoa Kỳ sau hơn 40 năm, Calibre 801, với tất cả các thành phần đều được sản xuất bởi các nhà cung cấp địa phương, và tiếp theo là thành tựu thậm chí còn cao cả hơn là Pennsylvania Tourbillon.

 

KOBOLD

Kobold Arctic Diver

Michael Kobold bắt đầu thương hiệu mang tên mình khi còn là sinh viên đại học 19 tuổi vào năm 1988, và xây dựng dự án lớp học của mình thành một hoạt động kinh doanh liên tục với sự đóng góp và khuyến khích của người cố vấn, người sáng lập Chronoswiss Gerd-Rüdiger Lang. Kobold Watch Co., ban đầu có trụ sở tại Pittsburgh, là thương hiệu đồng hồ đầu tiên bán đồng hồ độc quyền trực tuyến.

 

WEISS

Weiss Standard Field Watch 38mm

Cameron Weiss, một thợ làm đồng hồ được đào tạo theo chương trình WOSTEP, người đã từng làm việc cho Audemars Piguet và Vacheron Constantin, đã thành lập Weiss Watch Company vào năm 2013. 10 chiếc đồng hồ đầu tiên của ông, chiếc Standard Issue Field Watch nguyên bản, được hoàn thiện thủ công và lắp ráp trong một xưởng tạm thời, trong một tủ quần áo tại nhà riêng. Ban đầu có trụ sở tại Los Angeles, công ty hiện sản xuất đồng hồ tại Nashville, Tennessee. Mỗi chiếc đồng hồ đều được lắp ráp riêng bởi một thợ làm đồng hồ được đào tạo tại Thụy Sĩ, với vỏ, núm điều chỉnh và khóa đều được gia công tại chỗ từ một khối thép không gỉ duy nhất.

 

SHINOLA

Shinola Lake Erie Monster

Với sứ mệnh đưa ngành sản xuất chất lượng cao trở lại Hoa Kỳ, nhà sáng lập Fossil Watch Company Tom Kartsotis đã thành lập Shinola tại trung tâm thành phố Detroit thông qua nhóm vốn tư nhân có trụ sở tại Texas của mình, đặt tên công ty theo tên thương hiệu xi đánh giày đã ngừng hoạt động, để gợi lên cảm giác về nước Mỹ. Shinola bắt đầu hoạt động vào năm 2011, ra mắt mẫu Runwell hàng đầu của thương hiệu và mở rộng danh mục đầu tư kể từ đó. Mặc dù đồng hồ Shinola sử dụng các bộ phận nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Châu Âu, Trung Quốc và Thái Lan, nhưng tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy Shinola ở Detroit.

 

VORTIC

Vortic Heritage

Ba sinh viên Penn State đã hình dung ra ý tưởng cho Vortic vào năm 2013, sử dụng công nghệ in 3D đang phát triển để chế tạo vỏ đồng hồ bằng thép hiện đại để chứa các bộ máy đồng hồ bỏ túi cổ do Mỹ sản xuất như Elgin, Waltham và Hamilton đã bị loại bỏ khỏi vỏ vàng và bạc nguyên bản của chúng trong nhiều năm khi những vỏ này bị loại bỏ để lấy kim loại quý. Hiện có trụ sở tại Fort Collins, Colorado, Vortic hiện cung cấp nhiều vỏ máy gia công CNC truyền thống hơn cũng như vỏ máy in 3D, mặt số cổ điển vẫn thể hiện logo cổ điển phù hợp của bất kỳ mẫu nào đang được tái tạo.

 

DEVON WORK

Devon Tread 2 

Đồng hồ sản xuất tại Mỹ rất hiếm; thậm chí còn hiếm hơn là chiếc đồng hồ sản xuất tại Hoa Kỳ đã giành được một trong những giải thưởng được thèm muốn nhất của ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ, một đề cử tại Grand Prix d'Horlogerie Genève (GPHG), như Devon Tread1 của Scott Devon đã làm vào năm 2010. Devon đã phát minh ra một công nghệ chuyển động được cấp bằng sáng chế sử dụng một bộ "đai thời gian" được điều khiển bởi các động cơ bước nhỏ để hiển thị giờ và phút dưới dạng kỹ thuật số.

 

OAK & OSCAR

Oak Oscar Olmsted

Oak & Oscar có trụ sở tại Chicago đã gây chú ý vào năm 2015 với sự ra mắt của Burnham, một mẫu đồng hồ hiển thị ngày và giờ được đặt theo tên của kiến ​​trúc sư người Mỹ theo trường phái Beaux-Arts Daniel Burnham, nhà thiết kế của nhiều tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng của Windy City. 

 

LÜM-TEC

Đồng hồ Lum-Tec

Lüm-Tec được ra mắt bởi Wiegand Custom Watch Company LLC có trụ sở tại Mentor, Ohio, công ty sản xuất OEM/ODM cho đồng hồ nhãn hiệu riêng và có một số thương hiệu đồng hồ lớn trong số hàng nghìn khách hàng trên toàn thế giới. Đồng hồ Lum-Tec sử dụng bộ máy Thụy Sĩ và Nhật Bản và có hương vị quân đội rõ rệt trong tính thẩm mỹ mạnh mẽ, không rườm rà của chúng. Chúng được cung cấp trên nhiều loại dây đeo bao gồm dây đeo NATO phủ lume phát sáng rực rỡ trong bóng tối như mặt đồng hồ.

 

NODUS

Đồng hồ lặn Nodus Retrospect

Tên thương hiệu Nodus bắt nguồn từ từ tiếng Latin có nghĩa là giao điểm của các con đường và biểu thị sứ mệnh của thương hiệu nhỏ này trong việc kết hợp hai thế giới thiết kế cổ điển và hiện đại. Chiếc đồng hồ đầu tiên được thương hiệu có trụ sở tại SoCal ra mắt là Trieste vào năm 2017, một chiếc đồng hồ lặn mạnh mẽ, được thiết kế theo phong cách cổ điển, đã bị ngừng sản xuất sau lần ra mắt đầu tiên nhưng vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho các mẫu kế nhiệm. Đồng hồ Nodus được thiết kế và lắp ráp tại trụ sở chính của công ty ở Los Angeles, từ các vật liệu nhập khẩu, bao gồm cả bộ máy tự động Seiko từ Nhật Bản.

 

WALDAN

Đồng hồ Waldan

Được thành lập vào năm 1979 bởi Oscar Waldan, một thợ làm đồng hồ người Ba Lan đã học nghề trong thời gian bị giam cầm tại trại tập trung Buchenwald trong Thế chiến thứ II, Công ty đồng hồ Waldan có trụ sở tại New York đang tận hưởng thời kỳ phục hưng dưới sự hướng dẫn của cháu trai Oscar, Andrew Waldan, người đã hồi sinh thương hiệu đang ngủ yên trong năm đầy thử thách 2020. Những sản phẩm đầu tiên của công ty đến từ bộ sưu tập Heritage Professional và Heritage Sport được thiết kế theo phong cách cổ điển, có sự kết hợp giữa các bộ phận trong nước và nhập khẩu, bao gồm vỏ thép không gỉ cao cấp và kính sapphire được xử lý không phản chiếu và được cung cấp năng lượng bởi bộ máy "Ameriquartz" được sản xuất tại Fine Timepiece Solutions (FTS) ở Fountain Hills, Arizona.

 

VAER

Đồng hồ Vaer

Những người sáng lập Vaer là Ryan Torres và Reagan Cook đã góp tiền tiết kiệm cả đời của họ để bắt đầu thương hiệu đồng hồ của riêng họ vì "chúng tôi không đủ khả năng mua những chiếc đồng hồ mà chúng tôi thích và không thích những chiếc mà chúng tôi có thể mua". Có trụ sở tại Venice, California, Vaer đã phát hành những chiếc đồng hồ đầu tiên, được lắp ráp ở nước ngoài vào năm 2017 và bắt đầu sản xuất tại Hoa Kỳ chỉ một năm sau đó. Được thiết kế và chế tạo với mục đích hướng đến các hoạt động ngoài trời và thể thao, đồng thời tuân thủ tầm nhìn của những người sáng lập về "những chiếc đồng hồ analog đơn giản, được chế tạo tốt" để đeo hàng ngày.

 

JN SHAPIRO

JN Shapiro

Người sáng lập và người cùng tên Joshua Shapiro đã trở nên ám ảnh với nghệ thuật chế tác đồng hồ lịch sử của động cơ vào năm 2013 sau khi đọc một cuốn sách về chế tác đồng hồ của cố George Daniels, người phát minh ra bộ thoát đồng trục của Omega. Ngày nay, thương hiệu đồng hồ độc lập cùng tên có trụ sở tại California của ông đang thách thức những ranh giới thẩm mỹ mới với dòng đồng hồ Infinity, với mặt số nhiều tầng được tô điểm bằng họa tiết guilloché được tiện tinh xảo bằng động cơ.

 

RESCO INSTRUMENTS

Resco Black Frog

Là một lính Hải quân SEAL đang tại ngũ khi không điều hành một công ty đồng hồ, Rob Smith đã hiện thực hóa ước mơ lâu năm của mình là thành lập một công ty đồng hồ vào năm 2009, đặt trụ sở tại thị trấn Hải quân Coronado, California, nơi từng chiếc đồng hồ vẫn được thiết kế, lắp ráp và thử nghiệm.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 13 thương hiệu đồng hồ Mỹ có tiếng nhất trong năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73090 sec| 1030.078 kb