MIDO MULTIFORT PATRIMONY M040.407.16.040.00 - ÂM HƯỞNG DỘI LẠI TỪ QUÁ KHỨ

MIDO MULTIFORT PATRIMONY M040.407.16.040.00 - ÂM HƯỞNG DỘI LẠI TỪ QUÁ KHỨ

14/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong tiêng Pháp “Patrimony” có nghĩa là di sản hay gia bảo, những vật quý giá mang giá trị lịch sử và tinh thần lớn lao được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Và đó cũng chính là cảm hứng tạo nên bộ sản phẩm cùng tên của MIDO bao gồm mẫu đồng hồ mang mã hiệu M040.407.16.040.00.

1. Thiết kế mang âm hưởng di sản

Đồng hồ MIDO M040.407.16.040.00

Đồng hồ MIDO M040.407.16.040.00

Khác với những sản phẩm đại diện cho lối thiết kế kinh điển vượt thời gian, MIDO Multifort Patrimony dường như mang kiểu thiết kế rất lạ. Đó dường như là “âm thanh” dội lại từ quá khứ, nhắc nhở chúng ta về một thời kỳ xa xôi trong lịch sử chế tác đồng hồ.

Cảm hứng hoài cổ thực sự tạo nên sự khác biệt và cho dù không phải là sự lựa chọn của số đông nhưng với những ai yêu thích sự nổi bật thì những gì Patrimony đem lại sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng. Bởi ngoài thiết kế lạ mắt thì công nghệ và tính năng mà MIDO đem đến trên mẫu này cũng đã đủ để gây ấn tượng.

Như thường lệ, mặt số luôn là phần quan trọng nhất tạo nên vẻ đẹp của một chiếc đồng hồ. Và lần này, nhà sản xuất có lịch sử từ năm 1918 đã mang tới một thiết kế đặc biệt với dial dạng Sector được phân tách bằng 2 đường tròn đồng tâm chia mặt số thành các khu vực riêng biệt. Toàn bộ dial được phủ lên một màu xanh huyền bí, hoàn thiện dạng vân tia nắng SunBurst, vật liệu được họ sử dụng ở đây là hợp kim gồm kẽm và đồng. Nổi bật trên đó là các chi tiết màu trắng với đường nét mảnh mai nhưng cực kỳ sắc nét từ các cọc số cho đến Chapter Ring. Trên mẫu Multifort, MIDO sử dụng kết hợp số Arab và số vạch - một cách làm khá phổ biến trong những thập niên giữa thế kỷ 20 và nó cũng gợi nhớ đến chiếc Multifort Datometer ra mắt nhân dịp sinh nhật 100 năm của MIDO.

Không chỉ vậy, trên mặt số của đồng hồ còn là sự tái hiện của logo cổ được viết bằng font chữ hoa mềm mại vốn gắn liền với thương hiệu này từ thời kỳ đầu. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến bộ kim chứa dạ quang Super-Luminova dạng Syringe.

 

Cảm giác lên tay vừa vặn​​​


Trong quá khứ, những mẫu đồng hồ cổ thường xuất hiện với mặt kính cong đậm chất cổ điển, có lẽ, chính vì thế mà mẫu Multifort lần này cũng đã trang bị kính cong. Thế nhưng, điểm đáng chú ý của nó lại ở ở chất liệu sapphire. Đây là chất liệu có đặc tính là độ cứng cao, chính vì thế nó rất khó chế tác, khó có thể uốn cong. Nếu bạn là người quan tâm đến công nghệ, chắc chắn sẽ vẫn còn nhớ đến sự thất bại của Apple trong nỗ lực áp dụng chất liệu này cho mặt kính của iphone cách đây vài năm trước.

Trong những mẫu đồng hồ xưa, thường phải sử dụng chất liệu dẻo như Mica để thay thế nhưng độ chống xước lại không cao. Để khắc phục điều này, MIDO áp dụng một kỹ thuật đặc biệt gọi là điêu khắc sapphire. Vì sapphire nguyên khối không thể uốn cong nên các kỹ sư của MIDO phải tạo ra một khối sapphire hình hộp với cạnh bằng đường kính mặt số và độ dày bằng chiều cao kính theo thiết kế, khối này được gọi là Crystal Box. Sau đó họ dùng các máy điêu khắc để loại bỏ đi các phần thừa, chỉ để lại đúng khối kính cong hoàn hảo sau khi mài và đánh bóng. Đây là một quá trình không những phức tạp, cần sự tỉ mỉ mà còn khá tốn kém khi lượng sapphire bị loại bỏ còn lớn hơn phần được giữ lại. 

Đối với phần vỏ của đồng hồ, MIDO nêu cao tinh thần mạnh mẽ của dòng Multifort khi hoàn thiện mẫu này bằng những đường cắt dứt khoát và góc cạnh, kỹ thuật đánh bóng và phay xước được kết hợp để tạo nên sự tương phản, điều này khá tương đồng với các sản phẩm Grand Seiko. Đồng thời, bộ dây đeo bằng da được xử lý đặc biệt, gọi là Patina Leather, da được đánh Patina sẽ có độ nhẵn mịn cao hơn cũng như sau một thời gian sử dụng, màu sắc sẽ biến đổi trở nên bóng và đẹp hơn rất nhiều. 


 

2. Trang bị tính năng hữu dụng cao

Bộ máy cơ MIDO Caliber 80

Bạn có tin rằng: Một chiếc đồng hồ cơ lại có khả năng đo nhịp tim như một Smartwatch hiện đại được lắp cảm biến điện tử và phần mềm phân tích. Nghe có vẻ rất khó tin nhưng điều đó lại là sự thật hiện hữu trên mẫu đồng hồ Multifort này mà cụ thể là bằng thang đo Pulsometer được thiết lập trên mặt số. Để sử dụng tính năng này, bạn cần đợi đến khi kim giây về đúng góc 12h, sau đó trong quá trình kim chạy chúng ta sẽ đếm số nhịp tim của mình, khi đếm đến nhịp thứ 30, kim chạy tới mốc nào trên thang đo thì đó chính là số nhịp tim trên 1 phút của bạn. Ngoài ra, ở góc 6 giờ hãng đã trang bị ô lịch ngày giúp người đeo có thể theo dõi thời gian dễ dàng.

Duy trì cho những tính năng này là bộ máy cơ MIDO Caliber 80 được xây dựng dựa trên máy ETA 2836-2 với thời lượng trữ cót tối đa lên đến 80 giờ cùng các chi tiết được trang trí rất cầu kỳ và tỉ mỉ - một trong những đặc trưng của đồng hồ MIDO.

Nếu bạn là một fan của MIDO và đồng hồ Vintage, hãy đến ngay hệ thống Showroom của Duy Anh Watch để trải nghiệm nhé!

 

Mido Multifort Patrimony M040.407.16.040.00

Mido Multifort Patrimony M040.407.16.040.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
21.375.000₫
23.750.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về MIDO MULTIFORT PATRIMONY M040.407.16.040.00 - ÂM HƯỞNG DỘI LẠI TỪ QUÁ KHỨ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.84109 sec| 1004.609 kb