Seiko Presage Cocktail Time Star Bar SRPK75 và SRE014 với mặt số chuyển màu

Seiko Presage Cocktail Time Star Bar SRPK75 và SRE014 với mặt số chuyển màu

20/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Cocktail Sunset được pha chế tại Star Bar nổi tiếng của Tokyo truyền cảm hứng cho mặt số chuyển màu của Cocktail Time mới - với một sự thay đổi.

Cocktail - Nguồn cảm hứng đặc biệt của Seiko Presage

 

Không phải là nguồn cảm hứng thông thường, mặt số đồng hồ Seiko Presage Cocktail Time của Seiko được lấy cảm hứng từ văn hóa cocktail nổi tiếng của Nhật Bản. Nếu cocktail có thể không khiến bạn ấn tượng như một sản phẩm điển hình của Nhật Bản, thì những cảnh được quay trong quán bar chọc trời của Lost in Translation cho thấy bối cảnh cocktail ở Tokyo đã thống nhất như thế nào và sự chú ý tột độ dành cho việc tạo ra những hỗn hợp kỳ lạ. Các mẫu Cocktail Time mới nhất có mặt số chuyển màu lấy cảm hứng từ các loại cocktail được pha chế bởi Hisashi Kishi, nhân viên pha chế từng đoạt giải thưởng và là chủ sở hữu của Star Bar ở quận Ginza của Tokyo.

Seiko Presage Cocktail

Giống như hầu hết các sản phẩm thủ công của Nhật Bản, việc pha chế cocktail được coi là một nghệ thuật, gần gũi hơn với tinh thần trà đạo được tôn kính. Để bạn có thể hình dung về sự chú ý đến từng chi tiết, đá lạnh ở Star Bar được cắt bằng tay. Khi Seiko hình dung ra bộ sưu tập phụ Cocktail Time, hãng đã mời cha đỡ đầu của ngành pha chế rượu Nhật Bản, Hisashi Kishi, làm cố vấn.

Lấy cảm hứng từ hai loại: cocktail Star Bar và màu sắc của hoàng hôn ở Tokyo – mẫu dành cho nam có tên là Purple Sunset và mẫu dành cho nữ nhỏ nhắn là Pinky Twilight. Cả hai đều có mặt số chuyển màu – với một điểm nhấn. Thay vì hiển thị thông thường màu sáng hơn ở trung tâm dần dần tối đi khi đến vùng ngoại vi, hiệu ứng chuyển màu trên các mặt số này mở rộng trên mặt số theo các dải ngang, chuyển từ màu bão hòa hơn vào buổi trưa và sáng dần dần để đến phần dưới của mặt số.

Phiên bản nam Purple Sunset SRPK75

 

Mẫu thép không gỉ Purple Sunset lớn hơn – ref. SRPK75 – có đường kính vỏ 40,5mm với độ dày 11,8mm và khoảng cách giữa các vấu là 47,5mm. Mặt đồng hồ được bảo vệ bởi tinh thể Hardlex, mặt sau bắt vít có cửa sổ nhìn xuyên thấu và vỏ có độ chịu nước 50 mét.

Purple Sunset SRPK75

Gợi lên màu sắc của bầu trời lúc hoàng hôn, dải đầu tiên của mặt số vào buổi trưa có màu xanh nước biển và màu sắc chuyển dần sang sắc tím khi đến khu vực 6 giờ của mặt số. Trên dial dường như có một số dạng sọc sáng ở nền, tạo ấn tượng về Côtes de Genève. Các cọc số được áp dụng và các mặt có màu vàng, phù hợp với khung cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ và kim giờ và kim phút sắc như lưỡi dao nhọn. Bên trong vỏ là bộ máy tự động in-house cấp độ đầu vào cổ điển của Seiko 4R35, nổi tiếng với độ chính xác khá và độ tin cậy tuyệt vời. Nó hiển thị thời gian thông qua kim giờ, kim phút và kim giây trung tâm (kim giây được trang bị cơ chế dừng giây), cũng như lịch ngày ở vị trí 3 giờ. Nó có trọng lượng dao động màu vàng và cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong 41 giờ.

Presage Cocktail Time Purple Sunset đi kèm dây đeo bằng da bê màu nâu sẫm với móc gập ba lần bằng nút nhấn. Đồng hồ là phiên bản giới hạn gồm 9.000 chiếc và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm 2024.

Phiên bản nữ Pinky Twilight SRE014

 

Seiko đã giới thiệu những chiếc đồng hồ nữ nhỏ gọn vào bộ sưu tập Cocktail Time vào năm 2023. Mẫu Pinky Twilight dành cho nữ thực sự rất nhỏ nhắn, với đường kính 30,3mm, độ dày 10,9mm và khoảng cách giữa các vấu là 37 mm. Vỏ thép không gỉ mạ vàng có mặt kính Hardlex hình hộp trên mặt số, mặt sau được vặn vít và khả năng chống nước là 50m.

Pinky Twilight SRE014

Màu hoàng hôn màu hồng đào được sử dụng để tạo ra mặt số chuyển màu chuyển từ màu hồng nhạt ở trên cùng, nhạt dần sang màu vàng. Giống như mẫu dành cho nam, các chỉ số màu vàng được mài giác và áp dụng cho mặt số, đồng thời cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ được đóng khung. Những đường nét sắc sảo của kim giờ và kim phút được bổ sung bằng kim giây trung tâm có đối trọng hình kim cương. Ẩn bên dưới lớp vỏ sau là bộ máy tự động 2R05 được Seiko sản xuất in-house. Cung cấp năng lượng cho ba kim và chức năng ngày, bộ máy hoạt động ở tốc độ 21.600vph và mang lại khả năng dự trữ năng lượng trong 41 giờ.

Presage Cocktail Time Pinky Twilight đi kèm dây đeo bằng da bê màu nâu với móc gập ba lần và nút nhấn. Đồng hồ là phiên bản giới hạn gồm 5.000 chiếc và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm 2024.

Với ý tưởng từ cocktail và vẻ đẹp của hoàng hôn, Seiko Presage đã tạo nên một cặp đồng hồ tuyệt vời. Chúng có thể là đồng hồ đôi ý nghĩa dành cho những người đang yêu.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Seiko Presage Cocktail Time Star Bar SRPK75 và SRE014 với mặt số chuyển màu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18382 sec| 997.563 kb