Seiko Presage Classic ra mắt 5 phiên bản mới: SPB463, SPB465, SPB467, SPB469 và SPB471

Seiko Presage Classic ra mắt 5 phiên bản mới: SPB463, SPB465, SPB467, SPB469 và SPB471

09/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Với mặt số có kết cấu lấy cảm hứng từ lụa và màu sắc từ văn hóa truyền thống Nhật Bản, những chiếc đồng hồ Seiko Presage Classic mới này hấp dẫn hơn bao giờ hết. Chúng nêu bật chuyên môn của thương hiệu trong việc hoàn thiện mặt số, kỹ thuật chế tác bộ máy và thiết kế dây đeo, tất cả đều mang phong cách Nhật Bản rõ ràng.

Seiko SPB463, SPB465 và SPB467 - Cảm hứng từ vải lụa truyền thống Nhật Bản

 

Seiko SPB467

Ba mẫu đồng hồ mới SPB463, SPB465 và SPB467 của Seiko Presage Classic được làm bằng thép không gỉ, có đường kính 40,2 mm và độ dày 13 mm. Núm điều chỉnh có rãnh được ký hiệu bằng chữ S lớn và hình dạng có vẻ giống với núm điều chỉnh trên một trong những mẫu Seiko có ý nghĩa lịch sử nhất - chiếc Laurel. Vỏ máy chủ yếu được đánh bóng bằng một số lớp satin mịn. Mặt kính sapphire có hình vòm và mặt sau hình bát chắc chắn làm tăng thêm độ dày của đồng hồ. Tuy nhiên, cấu trúc vỏ tròn khiến nó trông khá mỏng, đem đến sự sang trọng hơn kết hợp với thiết kế mặt số hỗ trợ kiểu dáng trước đây.

Seiko SPB463

Cả 3 mẫu đồng hồ Presage này đều nổi bật với mặt số được uốn cong trang nhã, thể hiện các hoa văn có họa tiết phức tạp lấy cảm hứng từ vải lụa truyền thống của Nhật Bản. Mỗi mẫu mang một màu sắc riêng biệt được lấy từ bảng màu văn hóa phong phú của Nhật Bản. Mặt số của SPB463 khắc họa shiro-iro, gợi nhớ đến loại vải tự nhiên chưa qua tẩy trắng. Đồng thời, SPB465 đại diện cho màu sắc lấy cảm hứng từ sensaicha, một màu xanh nâu đậm phổ biến trong Thời kỳ Edo (1603-1868), được đặc trưng bởi sự ổn định và hưng thịnh của nghệ thuật và văn hóa. SPB467 sử dụng araigaki, một màu hồng đã được rửa và tẩy trắng (gọi là màu cá hồi), tạo nên sức hấp dẫn độc đáo và sống động.

Caliber 6R55

Thêm vào sự quyến rũ là các chỉ số giờ bằng kim loại hình thanh, một thiết kế được giới thiệu vào năm ngoái với sự ra mắt của Seiko Presage có mặt số tráng men và Urushi, được uốn cong trang nhã để phù hợp với đường viền tròn của mặt số. Để bổ sung cho nét thẩm mỹ này, kim giờ và kim giây được hoàn thiện theo phong cách phù hợp, uốn cong một cách duyên dáng về phía các điểm đánh dấu, tạo ra sự cân bằng thị giác hài hòa. Vòng phút bên ngoài sắc nét và kim giây trung tâm ở đầu con trỏ có vẻ mỏng. Cửa sổ ngày nhỏ ở vị trí 3 giờ cùng tồn tại với logo phía trên ở giữa, được cân bằng bởi tên dòng sản phẩm và dòng chữ “AUTOMATIC 3 DAYS” bên dưới. 

Ba chiếc đồng hồ Presage Classic mới này có chức năng lịch ngày và giờ được điều khiển bởi bộ chuyển động tự động 6R55, có thể nhìn thấy qua mặt đáy. Hoạt động ở tốc độ 21.600 rung động/giờ, bộ máy 6R55 đảm bảo khả năng tích cót đáng kể trong 72 giờ và có rôto màu vàng để lên dây hai chiều. 

Seiko SPB 469 và SPB471  - Tôn vinh thiết kế Open Heart

 

Seiko SPB469

Trong khi đồng hồ Seiko Presage Classic Open Heart mới có vỏ tương tự như các mẫu ngày và giờ mới, mặt số của chúng thể hiện một lớp hoàn thiện khác biệt với hoa văn xuyên tâm được thiết kế để mô phỏng kết cấu của sợi tơ thô. Mặc dù duy trì các chỉ số và kim giống hệt nhau, nhưng điều khiến chúng trở nên khác biệt là các mặt số phụ lõm sâu để hiển thị 24 giờ ở vị trí 6 giờ và độ mở của bộ chuyển động ở vị trí 9 giờ, mang đến cho những chiếc đồng hồ này một đặc điểm và cảm giác khác biệt. Mặt số của SPB469 nổi bật với màu sắc shiro-iro, tông màu giống với đồng hồ Presage Classic SPB463 mới, trong khi SPB471 có màu sumi-iro, màu đen xám thường gắn liền với trang phục của các nhà sư.

Caliber 6R5J

SPB468 và SPB471 được cung cấp năng lượng bởi bộ máy Caliber 6R5J với khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ. Ngoài sự khác biệt về mặt số, người ta còn chú ý đến dây đeo nhiều hàng được thiết kế mới lấy cảm hứng từ những năm 1970 được trang trí bằng các mắt xích ngắn, hứa hẹn sự thoải mái về mặt công thái học với bề mặt trên cong trên tất cả năm mẫu mới. Được chế tạo để đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ và ưu tiên sự thoải mái cho người đeo, dây đeo được trang bị một móc cài có cơ chế nhả nút nhấn để đóng an toàn. 

Trên đây là 5 mẫu Seiko Presage Classic mới nhất được chế tác với những sự thú vị xuất phát từ những giá trị văn hóa truyền thống của Nhật Bản kết hợp cùng tay nghề điêu luyện của một thương hiệu nổi tiếng đã có lịch sử lâu đời.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Seiko Presage Classic ra mắt 5 phiên bản mới: SPB463, SPB465, SPB467, SPB469 và SPB471
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.57671 sec| 992.586 kb