Top 9 bộ sưu tập đồng hồ thể thao ấn tượng nhất của thương hiệu Rolex

Top 9 bộ sưu tập đồng hồ thể thao ấn tượng nhất của thương hiệu Rolex

04/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Rolex là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng bậc nhất được các tổng thống Hoa Kỳ, các ngôi sao Hollywood…đánh giá cao, và công thức của nó vẫn được giữ nguyên: những chiếc đồng hồ sạch sẽ, mạnh mẽ và có phong cách cổ điển, được chế tạo để trường tồn. “Đặc sản” của Rolex là đồng hồ thể thao, thường có thể được đeo cả trong đấu trường thể thao và tại các sự kiện cao cấp nhất. Dưới đây là Top 9 bộ sưu tập đồng hồ thể thao ấn tượng của Rolex:

Rolex Submariner

 

Rolex Submariner

Mặc dù Rolex Submariner không phải là chiếc đồng hồ lặn đầu tiên từng được sản xuất nhưng nó chắc chắn là chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất. Đây cũng là chiếc đồng hồ thể thao phổ biến nhất trong bộ sưu tập của Rolex và được cho là chiếc đồng hồ được săn lùng nhiều nhất từ ​​trước đến nay. Kể từ khi ra mắt vào năm 1953, thiết kế tổng thể của đồng hồ hầu như không thay đổi nhưng nó đã được cải tiến, thiết kế lại và nâng cấp nhiều lần.

Đúng như bạn mong đợi từ chiếc đồng hồ lặn thường được James Bond (trước GoldenEye) sử dụng để thoát khỏi cái chết sắp xảy ra và gây ra sự hủy diệt, Rolex Submariner mạnh mẽ, phong cách và có giá trị sưu tầm cao.

Rolex Daytona

 

Rolex Daytona

Rolex Daytona là bộ sưu tập đồng hồ thể thao được yêu thích thứ hai. Daytona được chế tạo như một chiếc đồng hồ bấm giờ lấy cảm hứng từ xe đua. Sau khi gắn bó với huyền thoại đua xe Sir Malcolm Campbell, Rolex đã đưa mối quan hệ của họ với môn thể thao này tiến thêm một bước nữa, tài trợ cho cuộc đua 24 Hour của Daytona vào năm 1962.

Một năm sau, hãng đồng hồ này đã cho ra mắt chiếc Cosmograph ref. 6239, chiếc Rolex đầu tiên có bảng màu mặt số phụ nghịch đảo và thang đo tốc độ tachymeter trên vành bezel. Trong những năm qua, thông qua vô số mối quan hệ hợp tác với các thần tượng Hollywood như Paul Newman, Daytona đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ đáng sưu tầm và được thèm muốn nhất mọi thời đại.

Rolex GMT-Master II

 

Rolex GMT-Master II

GMT-Master ban đầu được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của phi công. Rolex hợp tác với Pan American Airways để sản xuất một chiếc đồng hồ có thể hiển thị hai múi giờ cùng một lúc thông qua một kim phụ và khung bezel 24 giờ.

GMT-Master được nâng cấp lên GMT-Master II vào đầu những năm 1980. Phiên bản mới hơn có bộ chuyển động được nâng cấp, có chức năng cài đặt nhanh cho kim giờ, cho phép nó được điều chỉnh độc lập với kim 24 giờ. Nó cũng có vỏ lớn hơn và viền bằng gốm.

Rolex Explorer

 

Rolex Explorer

Rolex Explorer được ra mắt vào năm 1953 để kỷ niệm chuyến chinh phục đỉnh Everest thành công của các nhà thám hiểm tiên phong Sir Edmund Hillary và Tenzing Norgay. Explorer ban đầu rất mạnh mẽ và có thiết kế đơn giản, dễ đọc.

Rolex Explorer II

 

Rolex Explorer II

Rolex Explorer II được giới thiệu vào năm 1971, là phiên bản lớn hơn của Explorer, có kích thước 42 mm. Có một số khác biệt đáng chú ý khác so với mẫu ban đầu, bao gồm việc bổ sung cửa sổ ngày phóng to, kim và bezel 24 giờ. Explorer II đã trở nên phổ biến bởi Steve McQueen.

Explorer II có thể trông giống GMT-Master hoặc thậm chí là Submariner hơn là Explorer nguyên bản, nhưng trên thực tế có một số điểm khiến nó trở nên khác biệt, chẳng hạn như kích thước, khung bezel bằng thép không gỉ và các điểm nhấn màu cam trên mặt đồng hồ, kim thứ tư và quay số. 

Rolex Sea-Dweller

 

Rolex Sea-Dweller

Rolex Sea-Dweller lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1967. Đây là chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn nghiêm túc hơn Submariner, hoàn chỉnh với van thoát khí heli và có khả năng đạt tới độ sâu 610 m (2.000 ft).

Không giống như Submariner, Sea-Dweller không có ống kính Cyclops trên cửa sổ lịch ngày, nhưng nó có vỏ thép không gỉ 40 mm tương tự với vành bezel bằng gốm và sử dụng cùng bộ chuyển động 3135. 

Rolex Sea-Dweller Deepsea

 

Rolex Sea-Dweller Deepsea

Rolex Sea-Dweller Deepsea đưa mọi thứ tiến xa hơn một bước so với Sea-Dweller. Deepsea là chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp nhất của Rolex, có khả năng lặn xuống độ sâu đáng kinh ngạc 3.900 m (12.800 ft). Chiếc đồng hồ này cực kỳ chắc chắn, một phần là do mặt kính hình vòm dày 5 mm cũng như vỏ sau bằng titan Grade 5.

Rolex Yacht-Master

 

Rolex Yacht-Master

Rolex Yacht-Master được phát hành lần đầu tiên vào năm 1992. Đây là một chiếc đồng hồ khác tương tự như Submariner về một số mặt, với cùng bộ chuyển động 3135, nhưng dành cho thủy thủ thay vì thợ lặn. Ở một khía cạnh nào đó, nó có thể được coi là một phiên bản độc quyền hơn một chút của Submariner.

Rolex Yacht-Master II

 

Rolex Yacht-Master II

Rolex Yacht-Master II được giới thiệu vào năm 2007, là chiếc đồng hồ thể thao Rolex khác biệt nhất. Tính năng đáng chú ý nhất của nó là thiết lập tính năng phức tạp của đồng hồ đua thuyền, bao gồm đồng hồ đếm ngược 10 phút với tính năng flyback.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 9 bộ sưu tập đồng hồ thể thao ấn tượng nhất của thương hiệu Rolex
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11264 sec| 1000.688 kb