Sự khác biệt giữa thương hiệu Rolex và Breitling

Sự khác biệt giữa thương hiệu Rolex và Breitling

04/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Rolex và Breitling đều là những đối thủ nặng ký trong thế giới đồng hồ xa xỉ: Cả hai thương hiệu đều có lịch sử lâu đời và thú vị, đồng thời rất được những người đam mê và sưu tập đồng hồ ưa chuộng. Nhưng sự khác biệt giữa Rolex và Breitling là gì? Đồng hồ của họ khác nhau như thế nào về kiểu dáng và thiết kế? Còn chất lượng và công nghệ thì sao? Thương hiệu nào có danh mục đồng hồ tốt hơn? Giá cả khác nhau như thế nào và đồng hồ giữ được giá trị như thế nào theo thời gian?. Trong nội dung bài viết, chúng tôi sẽ đưa ra đáp án cho những câu hỏi này.

Lịch sử

 

Breitling được thành lập bởi Leon Breitling vào năm 1884. Trong những ngày đầu thành lập công ty, Breitling tập trung vào phát triển đồng hồ bấm giờ, sau này trở thành tài sản tốt nhất của thương hiệu. Năm 1936, công ty bắt đầu cung cấp cho Lực lượng Không quân Hoàng gia những chiếc đồng hồ bấm giờ tích hợp. Đến năm 1942, Breitling đã cho ra mắt Breitling Chronomat, một chiếc đồng hồ bấm giờ thủ công có vành bezel quy tắc trượt. Mẫu này nhanh chóng được Lực lượng Không quân Lục quân Hoa Kỳ áp dụng. Mẫu mang tính biểu tượng này là tiền thân của Breitling Navitimer huyền thoại, được giới thiệu vào năm 1952 và nhờ có vành bezel thậm chí còn phức tạp hơn nên có thể tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ lên và xuống cũng như tốc độ trung bình. Cả Chronomat và Navitimer vẫn nằm trong danh mục sản phẩm của Breitling cho đến ngày nay và được cho là một trong những chiếc đồng hồ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Breitling Superocean được phát hành vào năm 1958, cũng có trong bộ sưu tập hiện tại.

Breitling Superocean

Ngược lại với Breitling, Rolex được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf dưới cái tên Wilsdorf & Davis, là một tân binh thực sự. Mãi đến năm 1920, cái tên “Rolex” mới ra đời. Với thương hiệu, sự đổi mới không còn xa nữa. Năm 1926, Rolex giới thiệu Oyster, chiếc đồng hồ chống nước được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới. Chiếc đồng hồ này trở nên nổi tiếng khi Mercedes Gleitze đeo nó để bơi qua eo biển Manche. Datejust xuất hiện vào năm 1945, là một phần không thể thiếu trong danh mục Rolex cho đến ngày nay. Một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của thương hiệu là Rolex Submariner, được ra mắt vào năm 1953. Chiếc đồng hồ lặn này hiện là một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất mọi thời đại và là chiếc đồng hồ được sao chép nhiều nhất trên thế giới. Cùng với Submariner, những chiếc đồng hồ như GMT-Master, Daytona, Day-Date và vô số mẫu Rolex quan trọng khác vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. 

Cả hai nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đều có danh tiếng xuất sắc trong ngành: Trong khi Breitling có thể được gọi là vua bầu trời nhờ có nhiều đồng hồ dành cho phi công, thì vỏ Oyster đã khiến Rolex trở thành vua của biển cả.

Bộ sưu tập và mẫu mã

 

Rolex Submariner

Cả hai nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đều có rất nhiều bộ sưu tập và mẫu mã. Tại Breitling, chủ yếu các bộ sưu tập Navitimer và Chronomat đang tạo nên tên tuổi cho chính họ. Cả hai chiếc đồng hồ hiện đều có vô số kích cỡ và màu sắc để có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. 

Danh mục Rolex có rất nhiều mẫu phổ biến. Rolex Submariner đã trở thành đồng nghĩa với “đồng hồ lặn” và GMT-Master II (đặc biệt là phiên bản Pepsi) tiếp tục mê hoặc những người đam mê. Chưa kể rằng Daytona vẫn không hề đánh mất vị thế huyền thoại của mình, kể cả 60 năm sau khi ra mắt. Đương nhiên, khi nói về Rolex không thể không kể đến những thiết kế thanh lịch của Datejust và Day-Date.

Phong cách và thiết kế

 

Chính ngôn ngữ thiết kế đã tạo nên sự khác biệt giữa hai thương hiệu. Mặc dù Breitling hiện cung cấp các phiên bản nhỏ hơn của những sản phẩm bán chạy nhất cũng như một số đồng hồ nữ tuyệt vời, nhưng đối thủ của Rolex chủ yếu được biết đến với những chiếc đồng hồ nam mạnh mẽ được thiết kế chủ yếu hướng đến chức năng và tiện ích. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy một số đồng hồ trong danh mục Breitling có đường kính vượt quá 43 mm. Mặt khác, đồng hồ Rolex có kiểu dáng tối giản hơn và đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa chức năng và kiểu dáng. Submariner trông đẹp mắt khi kết hợp với quần jean và áo phông cũng như với bộ tuxedo hoặc quần bơi. Những chiếc đồng hồ lớn hơn như Sea-Dweller cũng góp mặt trong bộ sưu tập Rolex, nhưng chúng hiếm hơn nhiều so với những chiếc đồng hồ Breitling. Những chiếc đồng hồ như Datejust 41 và Oyster Perpetual 41 thực sự có đường kính 39,5 mm, mặc dù có tên “41” và Daytona vẫn chưa vượt xa đường kính 40 mm truyền thống của nó.

Rolex  Sea-Dweller

Nhìn chung, Rolex có nguyên tắc thiết kế nhất quán hơn Breitling một chút. Trong khi thương hiệu này luôn tiến hành một cách thận trọng khi điều chỉnh vẻ ngoài của đồng hồ, Breitling lại sẵn sàng thử nghiệm hơn nhiều: Logo của Breitling Navitimer đã được thay đổi một hoặc hai lần và Breitling Superocean gần đây đã có một phiên bản hoàn chỉnh. Tuy nhiên, cuối cùng, có một điểm chung mà Rolex và Breitling có khi nói đến ngôn ngữ thiết kế và phong cách: cả hai thương hiệu đều cung cấp ngay cả những chiếc đồng hồ cơ bản nhất của họ với nhiều bộ phận được đánh bóng. Điều này mang lại cho những chiếc đồng hồ ánh sáng lấp lánh không thể cưỡng lại, giúp mọi người thấy rõ rằng đây là những chiếc đồng hồ sang trọng với trình độ thủ công cao.

Công nghệ và chất lượng

 

Breitling Navitimer

Cả hai thương hiệu đều biết cách thu hút những người yêu thích đồng hồ và cung cấp mọi thứ bạn mong đợi từ một chiếc đồng hồ sang trọng: bí quyết vượt trội, tay nghề tuyệt vời và cảm giác tuyệt vời. Mặc dù cả hai công ty đều sản xuất đồng hồ của họ chủ yếu bằng máy móc, nhưng cảm giác điển hình của Rolex ít nhiều vẫn là không có đối thủ. Rolex mang lại điều gì đó nhất định so với Breitling: Cho dù bạn đang xoay vành bezel trên đồng hồ lặn Rolex, vận hành chốt hay lên dây cót, mọi hành động đều mang lại cảm giác hoàn hảo. Rolex cũng đi trước Breitling một chút khi nói đến bộ máy, ít nhất là về mặt uy tín: Trong khi Rolex cung cấp bộ máy in-house cho tất cả đồng hồ của họ mà không có ngoại lệ kể từ đầu thế kỷ, đồng hồ của Breitling đôi khi được cung cấp năng lượng bởi bộ máy từ các nhà cung cấp bên thứ ba. Ví dụ, Breitling Superocean Heritage được trang bị bộ chuyển động B20 - một Caliber Tudor được sửa đổi đặc biệt cho đồng hồ lặn.

Giá cả 

 

Khi nói đến giá cả, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho một chiếc Rolex. Điều này trở nên rõ ràng khi chúng ta so sánh hai chiếc đồng hồ bấm giờ: Phiên bản mới nhất của Breitling Navitimer B01 Chronograph 43 trên dây đeo bằng thép có giá niêm yết là 9.700 USD, trong khi chiếc Rolex Daytona hiện tại được bán với giá khoảng 15.000 USD.

Khoảng cách về giá giữa các thương hiệu càng trở nên lớn hơn nếu chúng ta nhìn vào cách đồng hồ trên thị trường thứ cấp. Rolex Daytona khan hiếm mẫu mã và mức giá quá đắt trên 30.000 USD. Tuy nhiên, với chiếc Breitling Navitimer lại chỉ được bán với giá chỉ 7.000 USD. Điều này cho thấy hai thương hiệu đồng hồ xa xỉ này hoạt động như thế nào về mặt đầu tư. Nhưng đừng lo lắng: Ngay cả khi bạn không thể mong đợi một khoản lợi nhuận khổng lồ, những chiếc Breitling yêu thích như Navitimer vẫn có giá trị ổn định và có thể được bán nhanh chóng nếu bạn muốn tìm kiếm thứ gì đó mới sau này.

Rolex Daytona

Như vậy, cả hai nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đều xứng đáng có được vị trí trong số những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới và cả hai đều có lịch sử lâu đời, thú vị và hấp dẫn. Rolex có thể có nhiều mẫu nổi tiếng hơn, nhưng các biểu tượng như Breitling Navitimer và Breitling Chronomat không bao giờ bị bỏ xa. Xét về chất lượng và giá trị tổng thể, Rolex chiếm thế thượng phong nhưng xét về thiết kế và kiểu dáng sẽ có vẻ như không có gì khác nhau. Nếu bạn thích những chiếc đồng hồ của mình quá đậm nét và táo bạo, Breitling có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ tinh tế hơn với mức độ uy tín không thể chối cãi, Rolex rất có thể là thương hiệu dành cho bạn. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sự khác biệt giữa thương hiệu Rolex và Breitling
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66716 sec| 1019.75 kb