GIỚI THIỆU: SEIKO PRESAGE PRESTIGE LINE ENAMEL DIAL SPRING DRIVE SNR037 VÀ SNR039

GIỚI THIỆU: SEIKO PRESAGE PRESTIGE LINE ENAMEL DIAL SPRING DRIVE SNR037 VÀ SNR039

18/08/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Không hổ danh là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, nhà sản xuất Seiko luôn biết cách khai thác những gì thuộc về giá trị văn hóa của xứ sở Hoa Anh Đào. Từ quá khứ cho đến hiện tại, để tạo nên mặt số của đồng hồ, Seiko đã ứng dụng rất nhiều những kỹ nghệ thủ công có lịch sử đến vài thế kỷ như: Sơn mài Maki - e, vẽ thủ công Aka - E, kỹ thuật Shakudo…cho đến tráng men Enamel. Một trong số những sản phẩm vinh danh cho kỹ thuật Enamel phải điểm đến 2 mẫu đồng hồ Seiko Presage Prestige Line Enamel Dial Spring Drive SNR037 VÀ SNR039.

Nội dung bài viết

1. Kỹ nghệ tráng men Enamel

 

Enamel là một quá trình nung chảy thủy tinh cùng với bộ màu gốc oxit kim loại ở nhiệt độ lớn từ 800-1200 độ C, sau đó làm nguội để tạo được lớp màu cố định trên bề mặt kim loại. Để có được một bề mặt hoàn hảo người nghệ nhân phải lặp lại quá trình từ 4-10 lần cho đến khi thu được kết quả theo ý muốn.

Enamel

Enamel được đánh giá là một kỹ nghệ của các bậc thầy bởi tỷ lệ loại bỏ là rất lớn. Trung bình với 10 mặt đồng hồ được tạo ra có khi chỉ chọn được một mặt số đáp ứng duy nhất. Kỹ thuật này phức tạp ngay từ công đoạn pha màu bởi mỗi một màu đều đòi hỏi quá trình nghiên cứu và xây dựng công thức pha chế đặc biệt. Ở bất kỳ công đoạn nào, mặt đồng hồ đều phải đối mặt với nguy cơ bị vỡ, nứt,..hoặc màu sắc không như mong đợi và khi gặp phải điều này thì người nghệ nhân sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0. Chính điều đó mà mỗi một mẫu đồng hồ có mặt số Enamel đều được người yêu đồng hồ cũng như người người sưu tầm phải săn lùng. Đồng thời, đây là một kỹ nghệ được nhiều thương hiệu ứng dụng trong đó Seiko chính là một trong những nhà sản xuất vô cùng nổi bật đặc biệt là bộ sưu tập đồng hồ Presage.

 

2. Giới thiệu Seiko Presage Prestige Line Enamel Dial Spring Drive SNR037 VÀ SNR039

 

 

Presage vốn là dòng sản phẩm đồng hồ cơ nổi tiếng của Seiko. Kể từ khi Seiko ra mắt dòng sản phẩm Presage vào năm 2016, hãng đã liên tiếp giới thiệu rất nhiều sản phẩm có nguồn cảm hứng từ các kỹ nghệ truyền thống Nhật Bản kết hợp với những ý tưởng độc đáo. Dù hội tụ vô vàn tinh hoa chế tác thế nhưng những sản phẩm được tạo ra lại có mức giá phải chăng. Ở những bước đầu tiên, dòng sản phẩm đã tiếp cận người yêu đồng hồ bằng bộ sưu tập Seiko Cocktail đánh vân sunburst tái hiện vẻ đẹp lung linh, sắc màu của những ly Cocktail quyến rũ lên mặt số đồng hồ. Sau đó, là sự “xâm chiếm” của hàng loạt cỗ máy thời gian khác ứng dụng kỹ nghệ Enamel, trong đó có sự ra đời của công nghệ độc quyền của Seiko - Spring Drive thể hiện trong hai mẫu đồng hồ tráng men Seiko Presage Prestige Line Enamel Dial Spring Drive SNR037 VÀ SNR039.

Seiko Presage Prestige Line Enamel Dial Spring Drive

Seiko Presage Prestige Line Enamel Dial Spring Drive SNR037 VÀ SNR039

Thiết kế của hai mẫu đồng hồ mới không quá gây ngạc nhiên, nó là công thức cân bằng giữa cổ điển, thanh lịch và di sản truyền thống đã định sẵn kể từ khi Presage được giới thiệu. Mục tiêu của bộ sưu tập này khác xa với dòng Prospex mạnh mẽ nam tính, nó thể hiện tính thẩm mĩ và sự khéo léo đậm chất Nhật Bản – điều tương tự được thể hiện trên Grand Seiko nhưng với mức giá cao hơn. Đồng thời, hai phiên bản mới hướng đến những mẫu đồng hồ lịch sự, sang trọng mang phong cách Dress Watch nhưng lại pha chút năng động để có thể đa dụng trong nhiều hoàn cảnh dù là diện trong môi trường công sở, hội họp, tiệc tùng hay chỉ đơn giản là đeo những dịp thường ngày hoặc dạo phố.

Seiko SNR037J1

SNR037J1

Seiko SNR039J1

SNR039J1

 

Bộ vỏ của SNR037 và SNR039 được làm bằng thép với lớp phủ siêu cứng kết hợp chải xước và hoàn thiện bóng. Mặc dù hình dáng vỏ khá mới với tai càng thẳng gắn vào vỏ thay vì không kiểu tai càng tích hợp liền khối như trên Shippo Men hoặc Arita Porcelain, tuy nhiên thiết kế của Seiko Presage lần này vẫn có phần cổ điển hơn.

Mặt số một lần nữa đã bày tỏ sự trân trọng đối với cội nguồn của Seiko: Seiko Laurel - (một mẫu đồng hồ đầu tiên của Seiko và Nhật Bản) cùng sự trân trọng cho nghề thủ công nước Nhật. Nếu như Seiko SNR037 mang đến một mặt số màu trắng thì phiên bản Seiko SNR039 lại được giới thiệu trong trạng thái màu đen đối lập. Chúng đơn giản, cổ điển nhưng đem đến cái nhìn độc đáo hơn so với nét cổ điển của thập niên 1960 mà bạn vẫn thường thấy.

Riki Watanabe

Riki Watanabe

Đối với cọc số Ả Rập cách điệu, vạch chia thời gian và mặt số được tráng men là một sự tôn vinh dành cho Riki Watanabe – người mà Seiko đã hợp tác ở một số dự án trong quá khứ, ông đã qua đời vào năm 2013. Để tạo ra những chiếc đồng hồ này, Seiko đã làm việc với một số đồng nghiệp lâu năm và là bạn của Watanabe: Mitsuru Yokosawa, người mà ông đã giao phó lại công việc của mình.

Như mọi sản phẩm Enamel khác của Presage, mặt số của hai mẫu đồng hồ rất sống động và tái hiện màu sắc rất đẹp mắt, có chiều sâu. Hiển thị trên mặt số tráng men là giờ, phút và giây, lịch ngày ở góc 3 giờ và thang báo trữ cót tại góc 8 giờ.

Kính sapphire cong

Mặt kính của đồng hồ được chế tác từ kính sapphire cong cho vẻ đẹp bắt mắt từ mọi góc độ. Đặc biệt, trên bề mặt của kính đã được phủ lớp chống lóa cao cấp - điều này sẽ giúp chủ nhân có cái nhìn rõ nét các chi tiết trên mặt số mà không bị ánh sáng phản chiếu hoặc gây chói mắt.

Sự ấn tượng không chỉ dừng lại ở riêng mặt số tráng men Enamel mà còn là ở chính sự trang bị bộ máy Spring Drive. Bạn sẽ thấy bộ máy này còn xuất hiện trên dòng sản phẩm Prospex của hãng và cho đến hiện nay thì Seiko đã triển khai movement này cho rất nhiều bộ sưu tập.

Seiko Calibre 5R65

Seiko Calibre 5R65

Vậy Spring Drive là gì?. Về cơ bản, nó là công nghệ lai kết hợp vẻ đẹp của máy cơ học với sự vĩnh cửu của nó nhờ vào hệ thống lên dây cót tự động, kèm với độ chính xác và tin cậy của bộ điều chỉnh thạch anh có độ chính xác +/- 1 giây mỗi ngày hay +/- 15 giây mỗi tháng.

Seiko Calibre 5R65 cung cấp 72 giờ trữ cót và bạn hoàn toàn có thể quan sát cỗ máy qua nắp đáy trong suốt với phần trang trí đơn giản hơn nhiều so với các mẫu Presage khác.

Hai mẫu đồng hồ có đường kính 40mm - một kích cỡ phù hợp với đa số cổ tay của đàn ông Việt. Khi lên tay bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu của kết cấu dây bằng da ngựa có màu sắc tuyệt đẹp kèm theo khóa bấm rất dễ sử dụng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GIỚI THIỆU: SEIKO PRESAGE PRESTIGE LINE ENAMEL DIAL SPRING DRIVE SNR037 VÀ SNR039
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.68811 sec| 1009.117 kb