Năm 2024: Grand Seiko gây tiếng vang với 2 mẫu Spring Drive GMT Tokyo Lion

Năm 2024: Grand Seiko gây tiếng vang với 2 mẫu Spring Drive GMT Tokyo Lion

15/04/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Grand Seiko và biểu tượng sư tử đã có từ rất lâu. Thống nhất từ chiếc đồng hồ Grand Seiko đầu tiên của năm 1960, chính biểu tượng con sư tử kiêu hãnh này đã truyền cảm hứng cho cấu trúc vỏ và mặt số của dòng sản phẩm “Tokyo Lion”. Chỉ hai năm sau khi Grand Seiko được trao quyền độc lập từ Seiko vào năm 2017, thương hiệu này đã ra mắt bộ sưu tập Sport. Nổi tiếng với vô số đồng hồ thể thao mạnh mẽ, một trong những mẫu bắt mắt nhất kỷ niệm 20 năm phong trào Grand Seiko Spring Drive là SBGA403 phiên bản giới hạn. Vào năm 2024, thương hiệu lại gây tiếng vang khi ra mắt liên tiếp 2 phiên bản mới ấn tượng Spring Drive Chronograph GMT Tokyo Lion SBGC275 và Spring Drive GMT Tokyo Lion SBGE307.

Grand Seiko Spring Drive Chronograph GMT Tokyo Lion SBGC275

 

Grand Seiko Chronograph GMT SBGC275

Grand Seiko Chronograph GMT SBGC275 chia sẻ thiết kế sắc nét, góc cạnh, mạnh mẽ của những mẫu tiền nhiệm. Vỏ chống nước titan cường độ cao 200m có đường kính 44,5 mm, độ dày 16,8mm và Lug to Lug là 50mm. Thiết kế của vỏ từ lâu đã được mệnh danh là Tokyo Lion, phản ánh hoàn hảo hình dạng và kích thước uy nghiêm của nó, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho logo của thương hiệu, tượng trưng cho sức mạnh bên trong của Grand Seiko. Vỏ góc cạnh được đánh bóng sắc nét của Zaratsu nổi tiếng; núm chiều chỉnh bắt vít có gân và nút đẩy bơm được đánh bóng có kích thước lớn. Mặt trên của nút đẩy được trang trí bằng các vòng tròn đồng tâm, trong khi núm vặn được trang trí bằng logo Grand Seiko. Vỏ của SBGC275 được phủ một tinh thể sapphire hai vòm và viền cố định có chèn sapphire để hiển thị múi giờ thứ hai với thang đo 24 giờ.

Mặt số màu đỏ rực rỡ

Mặt số Morgenrot của SBGC275 lấy cảm hứng từ ánh sáng rực rỡ của buổi sáng đỏ rực trên dãy núi Hotaka Peaks gần Shinshu Watch Studio. Nó có kiểu nét vẽ rộng ngẫu nhiên gợi lên hình ảnh bờm sư tử, trong khi các mặt số phụ dạng hạt tròn và tia nắng mặt trời dành cho bộ đếm đồng hồ bấm giờ và giây đang chạy mang lại độ tương phản và giúp dễ đọc.

Trong khi lịch ngày được đặt ở ô cửa số góc 3h thì thang đo năng lượng 7 ngày lại được bố trí ở góc 7h. Các chỉ số giờ và kim lớn được áp dụng rộng rãi (tổng cộng tám kim) đảm bảo việc đọc rõ ràng. Khoảng cách giữa các phần tử được tận dụng hiệu quả, cho phép dễ dàng nhận thấy tất cả các chức năng. Hơn nữa, SBGC275 ưu tiên mức độ dễ đọc trong điều kiện ánh sáng yếu, sử dụng các màu dạ quang khác biệt cho chức năng GMT.

Bộ máy Spring Drive calibre 9R96

Grand Seiko Spring Drive Chronograph GMT SBGC275 được trang bị bộ máy Spring Drive calibre 9R96, một dấu ấn về tay nghề thủ công của Grand Seiko được thể hiện qua lớp vỏ sapphire trong suốt. 9R96 là phiên bản được điều chỉnh đặc biệt của bộ chuyển động 9R86, hiện có độ chính xác nâng cao +/- 0,5 giây mỗi ngày. Giống như 9R86, 9R96 kết hợp cơ chế bấm giờ bánh xe cột, mang lại khả năng dự trữ năng lượng đáng kể trong 72 giờ và có chức năng lên dây tự động. Đáng chú ý là huy chương vàng 18k trang trí roto sọc được hoàn thiện thủ công, một chi tiết dành riêng cho những bộ máy được điều chỉnh đặc biệt này.

SBGC275 được trang bị dây đeo H-link bằng titan được hoàn thiện tỉ mỉ để bổ sung cho vỏ, nổi bật với móc gập ba lần với khóa an toàn và cơ chế phức tạp để điều chỉnh vi mô một cách dễ dàng. Với số lượng giới hạn chỉ 700 chiếc, SBGC275 Tokyo Lion sẽ được bán độc quyền thông qua các cửa hàng của Grand Seiko bắt đầu từ ngày 1/7/2024.

Grand Seiko Sport Spring Drive GMT Tokyo Lion SBGE307

 

Grand Seiko Sport Spring Drive GMT Tokyo Lion SBGE307

Mạnh mẽ và góc cạnh hơn nhiều so với những chiếc đồng hồ Grand Seiko Sport khác, vỏ máy có vẻ ngoài mạnh mẽ về mọi mặt. Với đường kính 44,5mm và dày 14,3mm, vỏ titan cứng có vấu hình móng vuốt và các mặt dốc cực đại. Nhờ độ cong của các vấu và trọng tâm thấp của vỏ, nó nằm phẳng trên cổ tay. Kết hợp với việc sử dụng titan, vỏ và dây đeo có khả năng chịu lực tốt hơn và nhẹ hơn khoảng 30% so với thép không gỉ tương đương.

Kỹ thuật đánh bóng Zaratsu đặc trưng của thương hiệu (bề mặt được đánh bóng như gương, không bị biến dạng) tương phản với độ hoàn thiện hairline hoàn hảo, tôn lên thiết kế góc cạnh năng động. Viền 24 giờ màu đen cố định dành cho GMT có số Lumibrite và được phủ một lớp tinh thể sapphire ở trên cùng. Được trang bị mặt kính sapphire cong kép trên mặt số, mặt sau có vít trong suốt và núm vặn bắt vít, vỏ có khả năng chịu nước ở độ sâu 200 mét.

Mặt số có màu trắng ngà

SBGE307 Lion GMT có màu trắng ngà trang nhã. Một loạt các nét vẽ hữu cơ trên mặt số tái tạo một cách hiệu quả kết cấu của bờm sư tử. Các vạch giờ lớn có mặt đẹp mắt và mỗi khu vực lõm vào đều được lấp đầy bằng Lumibrite. Tuy nhiên, mẫu đồng hồ này có kim giờ ngắn và rất rộng là đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập phụ Sport “Tokyo Lion”. Các kim giờ, phút, giây và kim GMT màu đỏ được xử lý bằng Lumibrite. Hoàn thiện mặt số, cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ và chỉ báo dự trữ năng lượng ở vị trí 7h30.

Calibre 9R66

Bộ máy Spring Drive độc ​​đáo của Grand Seiko, kết hợp độ chính xác của bộ điều chỉnh thạch anh với bộ máy cơ học, đảm bảo độ chính xác hoàn hảo ± 1 giây mỗi ngày hoặc ± 15 giây mỗi tháng và cho phép kim giây lướt nhẹ nhàng và mượt mà trên mặt số. Calibre 9R66, bộ máy 9R Spring Drive đầu tiên của Grand Seiko có chức năng GMT, được phát hành vào năm 2006 và mang lại khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 3 ngày.

Grand Seiko SBGE307 Tokyo Lion với GMT không phải là phiên bản giới hạn. Nó sẽ có mặt từ ngày 1 tháng 8 năm 2024 tại cửa hàng của Grand Seiko.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Năm 2024: Grand Seiko gây tiếng vang với 2 mẫu Spring Drive GMT Tokyo Lion
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18711 sec| 993.289 kb