Đồng hồ Grand Seiko và những mẫu ấn tượng nhất từng được ra mắt

Đồng hồ Grand Seiko và những mẫu ấn tượng nhất từng được ra mắt

04/06/2024 - Tác giả: Linh
Grand Seiko là thương hiệu dành cho những người đam mê đồng hồ - nhưng khi thương hiệu này phát triển và mở rộng ra quốc tế trong những năm qua, ngày càng có nhiều người khám phá ra bản chất khác biệt của những gì thương hiệu đặc biệt của Nhật Bản này mang lại!

Từ lớp hoàn thiện mặt số đầy màu sắc và kết cấu cho đến lớp hoàn thiện Zaratsu và các bộ máy độc đáo như bộ máy Spring Drive nổi tiếng, tác phẩm của Grand Seiko rất đồ sộ, dưới đây là những mẫu Grand Seiko hay nhất của thời kỳ hiện đại.

 

Grand Seiko SLGH005 “Bạch dương trắng”

Hãy bắt đầu với một trong những tác phẩm Grand Seiko nổi tiếng và được hoan nghênh nhất: SLGH005 “White Birch”. Là người chiến thắng Giải thưởng Đồng hồ nam GPHG 2021 cũng như Giải thưởng Thiết kế Red Dot 'Tốt nhất trong số Tốt nhất' năm 2022, mặt số của nó gợi nhớ đến những rừng cây bạch dương trắng bao quanh Grand Seiko Studio Shizukuishi, nơi tất cả các đồng hồ Grand Seiko cơ khí 9S được sản xuất và lắp ráp

Grand Seiko SLGH005

 

Grand Seiko SBGA211 “Bông tuyết”

Là sản phẩm được yêu thích của Grand Seiko trong số các nhà sưu tập đồng hồ trên toàn thế giới, SBGA211 “Snowflake” lấy tên từ mặt số được trang trí tinh tế, giống như tuyết mới rơi. Nó cũng cực kỳ chính xác nhờ bộ chuyển động Spring Drive mượt mà, quét rộng, kết hợp “linh hồn” của đồng hồ cơ với độ chính xác của thạch anh.

Grand Seiko SBGA211

 

Grand Seiko SLGT003 “Kodo” Constant Force Tourbillon

Được đặt tên theo từ tiếng Nhật có nghĩa là 'nhịp tim', SLGT003 “Kodo” Constant-Force Tourbillon là chiếc đồng hồ có hình ảnh ấn tượng nhất trong danh mục của Grand Seiko và đã dành gần một thập kỷ để phát triển. Chiếc đồng hồ đầu tiên trong lịch sử kết hợp tourbillon và cơ chế lực không đổi thành một bộ phận trên một trục duy nhất, cấu trúc mở và chất lượng âm nhạc của chuyển động quay của cỗ xe lực không đổi khiến chiếc đồng hồ này đặc biệt

Grand Seiko SLGT003

 

Grand Seiko SLGC001 Tentagraph

Phải đến năm 2007, Grand Seiko mới lần đầu tiên giới thiệu đồng hồ bấm giờ vào bộ sưu tập và phải mất 16 năm nữa họ mới trình làng chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học đầu tiên của mình. Tên của SLGC001 Tentagraph đề cập đến cách chuyển động 9SC5 của nó có TEN nhịp mỗi giây, có mức dự trữ năng lượng trong ba ngày và cách thức nó là ĐỒ HỌA bấm giờ tự động. Điều thực sự ấn tượng về khả năng dự trữ năng lượng đó là nó bao gồm đồng hồ bấm giờ chạy liên tục…

Grand Seiko SLGC001 Tentagraph

 

Grand Seiko SBGA413 “Shunbun”

Là phiên bản tái hiện hiện đại của 62GS nổi tiếng từ năm 1967, SBGA413 “Shunbun” (đôi khi còn được gọi là “Hoa anh đào”) được lấy cảm hứng từ một trải nghiệm theo mùa đặc sắc của Nhật Bản được gọi là hana-ikada – khoảnh khắc ngay sau ngày xuân phân ( shunbun trong tiếng Nhật) khi những cánh hoa anh đào rải rác theo gió phủ kín mặt sông. Mặt số màu hồng nhạt có kết cấu tinh tế của nó không giống bất kỳ mặt số nào khác trong chế tạo đồng hồ cao cấp.

Grand Seiko SBGA413 

 

Grand Seiko SBGY007 “Omiwatari”

Lấy cảm hứng từ vùng nước hồ Suwa ở phía đông nam của xưởng đồng hồ Shinshu, nơi sản xuất tất cả đồng hồ Spring Drive, SBGY007 là một tác phẩm đẹp mắt, tinh tế theo phong cách cổ điển. Là chiếc đồng hồ đeo tay Spring Drive lên dây thủ công, chỉ hiển thị thời gian, có mặt số màu xanh nhạt cực kỳ lấy cảm hứng từ hiện tượng hồ Suwa đóng băng và một sườn núi dài xuất hiện trên mặt băng từ bên này sang bên kia hồ, truyền thống vẫn lưu giữ là Omiwatari – hay cây cầu nơi các vị thần Shinto bước ra trên băng.

Grand Seiko SBGY007

 

Grand Seiko SBGH255

Là một chiếc đồng hồ lặn nghiêm túc, SBGH255 là chiếc đồng hồ lớn nhất mà Grand Seiko sản xuất, có đường kính 46,9mm. Được thiết kế để chịu được áp suất gặp phải khi lặn bão hòa xuống độ sâu 600 mét (không có van thoát khí heli) và có mặt số làm bằng sắt nguyên chất để bảo vệ chuyển động khỏi tác hại của từ tính.

Grand Seiko SBGH255

 

Grand Seiko SBGP017

Một ví dụ điển hình về các sản phẩm thạch anh của Grand Seiko, SBGP017 được cung cấp năng lượng bởi Calibre 9F, được trưng bày đằng sau mặt sau bằng sapphire. Đây không phải là bộ máy hay đồng hồ thạch anh thông thường: được lắp ráp hoàn toàn bằng tay bởi hai thợ thủ công chuyên nghiệp, Calibre 9F trong SBGV238 hoạt động tốt trong ít nhất ±5 giây mỗi năm; độ chính xác được thực hiện bằng cách lựa chọn các tinh thể thạch anh tự sản xuất. Ngôi sao trên mặt số có kết cấu đám mây màu xanh nhạt ở vị trí 6 giờ biểu thị bộ máy thạch anh có độ chính xác cao.

Grand Seiko SBGP017

 

Grand Seiko SBGJ269 “Pink Flannel Flower”

Phiên bản giới hạn đầu tiên của Grand Seiko tại Úc từng được giới thiệu, “Hoa Flannel hồng” SBGJ269 được lấy cảm hứng từ loài hoa cùng tên, chỉ nở sau các vụ cháy rừng – một lời tri ân sâu sắc đến mùa cháy rừng 2019–20 đã tàn phá nước Úc.

Grand Seiko SBGJ269

 

Grand Seiko SBGD202

Một sáng tạo hiếm hoi khác của Micro Artist Studio của Seiko, mặt số bụi kim cương của SBGD202 vừa tinh tế vừa đòi hỏi sự chú ý cũng như vỏ bằng vàng hồng đánh bóng Zaratsu. Tuy nhiên, điều thực sự đặc biệt là bộ chuyển động 9R01 lên dây thủ công bên trong, có khả năng dự trữ năng lượng trong 8 ngày trong khi vẫn duy trì tốc độ chính xác vượt trội là 10 giây mỗi tháng.

Grand Seiko SBGD202

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Grand Seiko và những mẫu ấn tượng nhất từng được ra mắt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16929 sec| 1005.492 kb