Tư vấn lựa chọn đồng hồ dựa vào hình dáng của cổ tay của phái mạnh

Tư vấn lựa chọn đồng hồ dựa vào hình dáng của cổ tay của phái mạnh

14/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi chọn mua một chiếc đồng hồ, việc lựa chọn dựa vào hình dáng của cổ tay có thể giúp bạn tìm ra một chiếc đồng hồ phản ánh phong cách và vẻ đẹp tự nhiên của bạn. Dưới đây là một số tư vấn hữu ích để giúp phái mạnh chọn đồng hồ phù hợp với hình dáng cổ tay của mình.

Lựa chọn đồng hồ phù hợp từng hình dáng cổ tay

 

Trên thực tế, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều người có cùng số đo chu vi cổ tay, song hình dáng cổ tay của họ lại hoàn toàn khác nhau có thể là cổ tay tròn hoặc mảnh. Mỗi hình dáng sẽ phù hợp với chiếc đồng hồ khác nhau. Sau đây, là những gợi ý lựa chọn đồng hồ cho các cổ tay có hình dáng khác nhau:

Cổ tay nhỏ và mảnh

 

Nếu bạn có cổ tay nhỏ và mảnh, đồng hồ có đường kính mặt nhỏ sẽ phù hợp hơn để không làm lấn át cổ tay. Các dây đeo nhỏ hoặc các kiểu dáng mỏng nhẹ cũng sẽ là lựa chọn tốt giúp tạo cảm giác cân đối hơn. Hãy tránh đeo các dây đeo kim loại có mắt xích lớn, dài vì trông nó sẽ kệch cỡm và không thể ôm tay vừa vặn. Đặc biệt, người có cổ tay nhỏ và mảnh đeo đồng hồ dây da hoặc dây nato sẽ rất hợp bởi các loại dây này sẽ ôm vừa vặn cổ tay đồng thời có thể dễ dàng điều chỉnh kích cỡ thông qua các lỗ nhỏ trên dây.

Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPJ89K1

  • Gợi ý lựa chọn đồng hồ: Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPJ89K1 với đường kính 36.4mm và dây đeo bằng da sẽ là đáp án hoàn hảo cho người có cổ tay nhỏ và mảnh.

 

Cổ tay trung bình

 

Đối với cổ tay trung bình, bạn có thể chọn từ một loạt các kích thước mặt đồng hồ. Mặt đồng hồ vừa phải sẽ tạo cảm giác cân đối với cổ tay, không quá lớn hay quá nhỏ. Dây đeo rộng hoặc mảnh đều có thể phù hợp, tùy thuộc vào phong cách cá nhân.

Tissot Le Locle Powermatic 80 Open Heart T006.407.16.033.01

  • Gợi ý lựa chọn đồng hồ: Tissot Le Locle Powermatic 80 Open Heart T006.407.16.033.01 với đường kính vừa phải 39.3mm kết hợp với dây đeo bằng da ôm khít cổ tay sẽ rất lý tưởng cho người có cổ tay trung bình.

Cổ tay to và tròn

 

Đối với cổ tay to và tròn, bạn có thể chọn những chiếc đồng hồ có mặt lớn hơn để tạo điểm nhấn và cân đối với kích thước cổ tay. Dây đeo rộng và kiểu dáng mạnh mẽ có thể là lựa chọn tốt để tạo sự cân đối với cổ tay lớn.

Citizen BI5104-57L

  • Gợi ý lựa chọn đồng hồ: Citizen BI5104-57L với đường kính 41mm và dây đeo kim loại mắt xích lớn sẽ tạo sự cân đối, thẩm mỹ khi lên tay người có cổ tay to và tròn.

Cổ tay to nhưng dẹt

 

Với những ai có chu vi cổ tay lớn tuy nhiên bề mặt to nhưng phần hai bên cổ tay lại dẹt nên chọn mặt đồng hồ có đường kính lớn hơn (từ 40mm trở lên) để tạo điểm nhấn và cân đối với kích thước cổ tay. Bạn có thể chọn các kiểu dáng mặt vuông, mặt tròn tùy ý nhưng tránh các mặt đồng hồ quá nhỏ so với kích thước cổ tay. Đồng thời hãy chọn dây đeo có lug to lug ngắn và ưu tiên chất liệu dây da, dây nato có độ linh hoạt cao hoặc nếu là dây kim loại thì hãy lựa chọn những thiết kế có mắt xích ngắn nhỏ hoặc dây dạng lưới.

Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.11.041.00

  • Gợi ý lựa chọn đồng hồ: Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.11.041.00 có đường kính 40mm với các liên kết chắc chắn nhưng ngắn sẽ rất vừa vặn với người có cổ tay to nhưng dẹt.

Một số điều cần lưu ý khác khi lựa chọn đồng hồ

 

Ngoài việc chọn theo kích thước mặt đồng hồ và dây đeo, còn có một số điểm cần lưu ý khác:

  • Màu sắc: Chọn màu sắc phù hợp với bộ sưu tập trang phục của bạn để tạo điểm nhấn hoặc hoàn thiện trang phục.

Chọn kiểu dáng phản ánh phong cách của bạn

  • Kiểu dáng: Phong cách của đồng hồ cũng quan trọng, có thể là sporty, classic, dressy hoặc casual. Chọn kiểu dáng phản ánh phong cách cá nhân của bạn.
  • Chất liệu: Vật liệu dây đeo và vỏ đồng hồ cũng quyết định vẻ đẹp và độ bền của sản phẩm. Tùy thuộc vào sở thích và sự thoải mái của bạn, có thể chọn từ thép không gỉ, da, cao su, vàng, hay các loại vật liệu khác.

Việc lựa chọn đồng hồ dựa trên hình dáng của cổ tay không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân mà còn tạo sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày. Hãy trải nghiệm và chọn lựa đồng hồ phản ánh tốt nhất vẻ đẹp tự nhiên và phong cách của bạn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tư vấn lựa chọn đồng hồ dựa vào hình dáng của cổ tay của phái mạnh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09331 sec| 992.063 kb