Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

25/05/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong nhiều thế kỷ, con người đã tạo ra những chiếc đồng hồ không chỉ là chiếc đồng hồ chức năng mà còn là tác phẩm nghệ thuật phức tạp. Chúng cũng là biểu tượng của sự giàu có, sang trọng và địa vị. Những chiếc đồng hồ này thường được thiết kế bằng kim loại quý, kim cương và các vật liệu quý hiếm khác khiến chúng không chỉ lộng lẫy mà còn cực kỳ đắt đỏ.

Dưới đây là 8 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

 

1. Graff Diamonds Hallucination: 55 triệu USD

 

Graff Diamonds Hallucination

Graff Diamonds Hallucination là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, với mức giá 55 triệu USD. Chiếc đồng hồ này được trang trí bằng hơn 110 carat kim cương quý hiếm và nhiều màu sắc, bao gồm kim cương màu hồng, xanh dương, xanh lá cây, vàng và cam. Bản thân chiếc đồng hồ được làm bằng bạch kim và vòng đeo tay được đính nhiều kim cương hơn.

 

2. Graff Diamonds The Fascination: 40 triệu USD

 

Chiếm vị trí thứ hai trong danh sách những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới là The Fascination là tác phẩm của Graff Diamonds, một thương hiệu kim hoàn của Anh nổi tiếng với việc mua và đánh bóng một số viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới.

Graff Diamonds The Fascination

The Fascination không chỉ là một kiệt tác của nghề thủ công chế tác đồng hồ, mà nó còn là minh chứng độc đáo cho trình độ chế tác kim cương. 

Chiếc đồng hồ này bao gồm 152,96 carat kim cương trắng và mặt số kim cương hình quả lê 38 carat ở giữa, cũng có thể được đeo như một chiếc nhẫn. 

 

3. Patek Philippe Grandmaster Chime:  31 triệu USD

 

Patek Philippe Grandmaster Chime không chỉ là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới mà còn là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất. Chiếc đồng hồ này có 20 chức năng khác nhau, bao gồm lịch vạn niên, hiển thị tuần trăng và điểm lặp phút. Đồng hồ được làm bằng vàng 18 karat và có thiết kế hai mặt độc đáo cho phép người đeo lật đồng hồ để lộ mặt số thứ hai.

Patek Philippe Grandmaster Chime

 

4. Breguet Grande Complication Marie-Antoinette: 30 triệu USD

 

Breguet Grande Complication Marie-Antoinette là một chiếc đồng hồ tuyệt đẹp được ủy quyền bởi một người mua ẩn danh, người muốn tạo ra một chiếc đồng hồ phù hợp với nữ hoàng. Chiếc đồng hồ này được làm bằng vàng 18 karat và có một số chức năng phức tạp, bao gồm bộ lặp phút và lịch vạn niên. Chiếc đồng hồ này đã không được hoàn thành cho đến hơn 30 năm sau khi được đưa vào sử dụng và người ta nói rằng nó được thiết kế dành riêng cho Marie-Antoinette. Ngày nay, Breguet Grande Complication Marie-Antoinette là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, với mức giá 30 triệu USD.

Breguet Grande Complication Marie-Antoinette

 

5. Jaeger-LeCoultre 101 Cuff: 26 triệu USD

 

Thương hiệu hàng đầu Jaeger-LeCoultre đã chế tạo chiếc đồng hồ phức tạp này như một món quà dành cho không ai khác ngoài Nữ hoàng Elizabeth II để kỷ niệm 60 năm trị vì của bà.

Jaeger-LeCoultre 101 Cuff

Với kiểu dáng hoàn toàn độc đáo, được làm từ vàng trắng và có một loạt các mắt xích được đánh bóng và nạm kim cương, cộng với bộ chuyển động calibre 101 thu nhỏ (một trong những bộ máy nhỏ nhất trên thế giới), chiếc đồng hồ này xứng đáng được đeo trong các phòng làm việc, cung điện lịch sử và các chức năng nhà nước độc quyền.

 

6. Chopard 201-Carat: 25 triệu USD

 

Với 874 viên kim cương tổng cộng là 201 carat với đủ loại màu sắc ngoạn mục, chiếc đồng hồ trị giá 25 triệu đô la này có lẽ là kiệt tác của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, món đồ yêu thích của cả những người hạng A và hoàng gia. 

Chopard 201-Carat

Một số người bị thu hút bởi những chiếc đồng hồ cao cấp vì kỹ thuật của họ, nhưng những người khác chỉ muốn một chiếc đồng hồ lấp lánh. Chiếc đồng hồ Chopard này, với viên kim cương hồng 15 cara, viên kim cương xanh 12 cara và viên kim cương trắng 11 cara thực sự rất lấp lánh khi đeo trên cổ tay.

 

7. Patek Philippe Henry Graves: 26 triệu USD

 

Được chế tác lần đầu tiên vào năm 1933 cho một chủ ngân hàng giàu có người Mỹ tên là Henry Graves, chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng Patek Philippe này mất 7 năm để thiết kế và chế tạo, khi mà việc chế tạo đồng hồ phải dựa vào thợ thủ công hơn là tính toán của máy tính.

Patek Philippe Henry Graves

Là một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi đắt nhất thế giới, hàng loạt chức năng phức tạp ấn tượng của nó bao gồm lịch vạn niên, bộ lặp phút với Chuông Westminster, thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn cũng như biểu đồ bầu trời đêm khi nhìn từ nhà của Graves ở New York.

Sau cuộc đấu giá kéo dài 15 phút giữa một số nhà sưu tập đồng hồ hàng đầu thế giới, chiếc đồng hồ phức tạp đã được bán cho một người trả giá ẩn danh.

 

8. Jacob & Co. Billionaire Watch: 18 triệu USD

 

Đồng hồ tỷ phú Jacob & Co. là một chiếc đồng hồ tuyệt đẹp trị giá 18 triệu đô la. Chiếc đồng hồ này được trang trí bằng 260 cara kim cương cắt bằng ngọc lục bảo, được đặt trên một chiếc vòng tay bằng vàng trắng 18 cara. Bản thân chiếc đồng hồ này được làm bằng kinh sapphire và mặt số được trang trí bằng thiết kế khung xương độc đáo thể hiện hoạt động phức tạp bên trong của đồng hồ.

Jacob & Co. Billionaire

Đồng hồ không chỉ là có chức năng xem giờ; chúng là những tác phẩm nghệ thuật được thiết kế để thể hiện sự sang trọng và địa vị. Những chiếc đồng hồ được đề cập ở trên là một trong những chiếc đắt nhất và hiếm nhất trên thế giới, mỗi chiếc đều có các tính năng và thiết kế độc đáo. Chúng được làm bằng kim loại quý, kim cương và các vật liệu quý hiếm khác, khiến chúng không chỉ là một phụ kiện mà còn là biểu tượng của sự giàu có và độc nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.39417 sec| 991.719 kb