“SOI” ĐỒNG HỒ CỦA CHÍNH TRỊ GIA NỔI TIẾNG

“SOI” ĐỒNG HỒ CỦA CHÍNH TRỊ GIA NỔI TIẾNG

27/04/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Với những chính trị gia thì phong cách, khí chất là rất quan trọng trong hoạt động đối nội, đối ngoại. Vì thế, có thể nói, đồng hồ luôn là những vật bật ly thân đối với họ. Liệu “lọt vào mắt xanh” của họ luôn là những mẫu đồng hồ phải thật đắt tiền và đến từ những thương hiệu phải thật xa xỉ? Hay cũng có thể là mẫu đồng hồ rất “thường tình”? Hãy cùng Duy Anh Watch khám phá điều đó từ 4 vị chính trị gia quyền lực nhất thế giới: Vladimir Putin, Donald Trump, Angela Merkel và Christine Lagarde.

1. Đồng hồ của Tổng thống Nga - Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ - Donald Trump

Trong hành trình khám phá đồng hồ của chính trị gia nổi tiếng, chúng ta sẽ bắt đầu với Tổng thống Nga - Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ - Donald Trump - hai trong số người đàn ông quyền lực nhất thế giới hiện nay.

Đối với ngài Putin, bộ sưu tập đồng hồ mà ông sở hữu bao gồm những sản phẩm đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới: Patek Philippe, IWC, Breguet, A.Lange & Sohne và Blancpain. Mẫu đồng hồ đắt nhất mà ngài Putin đeo có lẽ là chiếc Tourbograph Perpetual “Pour le Mérite” từ nhà sản xuất A.Lange & Sohne có trụ sở đặt tại Glashutte. Đây là chiếc đồng hồ Chronograph bằng bạch kim có bộ chuyển động tourbillon cao cấp. Đặc biệt, đó là bản sản xuất giới hạn chỉ gồm 50 chiếc trên toàn cầu có giá trị lên đến 560 000 USD.

So với ngài Putin thì ngài Trump dường như ít say mê với những chiếc đồng hồ danh giá hơn. Ông đã giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Donald J.Trump vào năm 2005, tuy nhiên chúng đã bị loại khỏi thị trường do không đem lại lợi nhuận. Bản thân ngài Trump thậm chí cũng không bao giờ đeo đồng hồ mang thương hiệu của mình. Đồng hồ Tổng thống sở hữu gồm: Vacheron Constantin Historiques Ultra - Fine 1968 có vỏ vuông bằng vàng hồng mang kiểu dáng cực mỏng (5,5 mm) trong phong cách Dress Watch. Tiếp đó là đồng hồ Rolex Day - Date 36mm với dây đeo President. Mẫu đồng hồ này có cửa sổ lịch thứ, lịch ngày rất đặc trưng với những cọc số La Mã được tạo ra khá cổ điển.

 

Vacheron Constantin Historiques Ultra - Fine 1968

 

 

Vacheron Constantin Historiques Ultra - Fine 1968

 

 

Và Rolex Day - Date cũng là đồng hồ yêu thích của Fidel Castro - nhà lãnh đạo chủ chốt của cách mạng Cuba - người hâm mộ đồng hồ Thụy Sỹ nhất là Rolex với Day - Date và Submariner.

 

2. Đồng hồ của nữ chính trị gia

 

Boccia Titanium Angela Merkel

 

 

Angela Merkel - Nữ Thủ Tướng Cộng Hòa Liên Bang Đức

 

 

 

Mặc dù cũng là một trong những người quyền lực nhất thế giới nhưng Angela Merkel - Nữ Thủ Tướng Cộng Hòa Liên Bang Đức vẫn thua xa ngài Trump và Putin khi nói đến đồng hồ xa xỉ. Chúng ta sẽ không tìm thấy ở bà bất kỳ chiếc đồng hồ đắt tiền nào mà thay vào đó là chiếc đồng hồ thạch anh từ Boccia Titanium - một nhánh của thương hiệu Đức - Tutima Uhrenfabirik có kiểu dáng hình chữ nhật với giá chỉ khoảng 115 USD.

 

Christine Lagarde - Cựu Bộ Trưởng Tài Chính Pháp

 

 

Christine Lagarde - Cựu Bộ Trưởng Tài Chính Pháp

 

 

 

So với nữ Thủ tướng Đức thì Christine Lagarde - Cựu Bộ Trưởng Tài Chính Pháp, chủ tịch Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) dành nhiều thời gian cho việc sở hữu những chiếc đồng hồ danh giá. Mẫu đồng hồ bà thường đeo nhất là đồng hồ thạch anh Patek Philippe Twenty ~ 4 có trị giá khoảng 10 000 USD với những viên kim cương trang trí trên vỏ và mặt số. Ngoài cọc số bằng kim cương thì đồng hồ còn tạo điểm nhấn bởi hai cọc số La Mã. Toàn bộ dial bao bọc bởi lớp vỏ thép hình chữ nhật bố trí núm điều chỉnh nhỏ gọn tại góc 3 giờ. Đồng thời, bà cũng sở hữu chiếc Bulgari Assioma D có vỏ thép không gỉ tích hợp những điểm nhấn kim cương và hoạt động cũng bởi bộ máy pin.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về “SOI” ĐỒNG HỒ CỦA CHÍNH TRỊ GIA NỔI TIẾNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.14813 sec| 976.664 kb