Những điều cần biết trước khi mua Rolex Datejust

Những điều cần biết trước khi mua Rolex Datejust

10/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Đừng phạm sai lầm khi mua chiếc Rolex đầu tiên hoặc tiếp theo của bạn! Datejust thường là chiếc đồng hồ xa xỉ đầu tiên (và đôi khi là duy nhất) được mọi người mua. Nhưng với rất nhiều lựa chọn hiện có, khoảng hơn 35.000 lựa chọn, thật khó để chọn được lựa chọn phù hợp với bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi mua một chiếc Rolex Datejust.

Lựa chọn về kích thước

 

Việc lựa chọn kích thước của đồng hồ có thể khó khăn vì có khoảng cách 5mm giữa hai lựa chọn chính và nhiều người rơi vào khoảng từ 36 đến 41 mm. Nếu bạn có cổ tay nhỏ hơn hoặc muốn có kích thước cổ điển hơn thì 36mm là lựa chọn phù hợp. Nếu cổ tay của bạn lớn hơn và/hoặc bạn thích đồng hồ lớn thì 41mm là lựa chọn tốt hơn. Rất may, những chiếc đồng hồ này vừa vặn với kích thước và ngay cả khi bạn không thể thử trực tiếp.

Lựa chọn chất liệu vỏ và dây đeo

 

Với Rolex Datejust, bạn chủ yếu lựa chọn giữa thép hoặc hai tông màu. Nhìn chung, đây là một lựa chọn dễ dàng dựa trên sở thích cá nhân và có thể bạn đã biết mình thích cái nào hơn.

Dây đeo Jubilee

Dù việc quyết định chất liệu khá dễ dàng song dây đeo của Rolex datejust sẽ có các kiểu khác nhau và bạn cũng cần đưa ra quyết định nên chọn dây đeo Oyster hay dây đeo Jubilee. Có một số yếu tố cần xem xét ở đây: một là ngoại hình, một là cảm nhận và một là sự trưởng thành. Dây đeo Oyster là một chiếc dây đeo tay thể thao cổ điển của Rolex và nó sẽ làm cho bất kỳ chiếc Datejust nào trở nên thể thao hơn. Dây đeo Jubilee là lựa chọn phù hợp vì nó được sản xuất để kỷ niệm sự ra mắt của Datejust và là lựa chọn trang nhã hơn cho cả hai. Vì dây đeo Jubilee có các mắt xích nhỏ hơn nên nó sẽ ôm cổ tay chính xác hơn Oyster. Tuy nhiên, dây Jubilee có nhiều liên kết riêng lẻ hơn và nhiều kết nối hơn giữa các liên kết đó có thể bị hỏng theo thời gian, do đó, nó kém chắc chắn hơn và dễ bị ảnh hưởng hơn. Đây là điều xảy ra khi tất cả các kết nối liên kết đó trở nên linh hoạt hơn theo thời gian và tạo ra hiệu ứng rũ xuống, kêu leng keng trên cổ tay. Bạn thậm chí có thể nghe thấy tiếng leng keng của một chiếc vòng tay Jubilee cũ. Điều này thực sự chỉ quan trọng đối với những chiếc Datejust cổ điển, nhưng nó có thể là một điều quan trọng cần ghi nhớ ngay từ đầu.

Bên cạnh dây đeo thì bạn cũng phải lựa chọn giữa viền bezel trơn hay bezel có rãnh răng cưa. Một lần nữa, sự lựa chọn của bạn ở đây tập trung vào phong cách thể thao và ăn mặc sang trọng. Nhiều người đi theo một hướng và kết hợp dây đeo Oyster với bezel trơn hoặc dây đeo Jubilee với bezel răng cưa. 

Giá cả và mức độ phổ biến

 

Rolex Datejust bán rất chạy trên thị trường

Như bạn đã biết, Datejust (cả 36mm và 41mm) đều là những chiếc đồng hồ bán chạy nhất trên thị trường và mức giá luôn có xu hướng tăng trong vài năm qua.

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến giá Datejust. Đầu tiên là kích thước. Vì Datejust 41mm dễ đeo hơn nên nó có xu hướng bán được nhiều tiền hơn. Chất liệu vỏ là một yếu tố chi phí thông thường khác, với các tùy chọn kim loại quý thường được bán với giá cao hơn các mẫu thép tiêu chuẩn. Tiếp theo, việc có hộp và giấy tờ nguyên bản luôn tăng thêm giá trị cho chiếc đồng hồ của bạn .

Khi nói đến mặt số, có một số mặt hàng được người hâm mộ yêu thích và đưa ra mức giá cao hơn. Tình trạng tốt luôn là yếu tố có thể dẫn đến giá cao hơn, đặc biệt là trên thị trường đồ cổ. Những mẫu chưa được đánh bóng với mặt số sạch sẽ và dây đeo chặt sẽ đương nhiên được bán với giá cao hơn so với một chiếc đồng hồ tương tự ở tình trạng tồi tệ hơn.

Cuối cùng, vì Datejust được mua và bán rất thường xuyên nên đây là một chiếc đồng hồ dễ dàng mua và mua. Điều đó nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng bán nó sau này nếu bạn không đeo nó nhiều hoặc nếu bạn quyết định nâng cấp lên một chiếc đồng hồ đẹp hơn.

Nắm bắt lịch sử của đồng hồ

 

Việc xem nhanh những cải tiến quan trọng nhất trong quá trình phát triển Datejust sẽ giúp bạn quyết định mẫu Datejust hấp dẫn bạn nhất.

Năm 1945, Rolex giới thiệu Datejust để kỷ niệm 40 năm thành lập công ty. Những mẫu ban đầu này có vỏ bằng vàng nguyên khối 36 mm. Mặc dù ngày nay chúng ta coi đó là điều hiển nhiên, nhưng Datejust là chiếc đồng hồ tự động đầu tiên có cửa sổ ngày tự động thay đổi vào lúc nửa đêm. Datejust cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên sử dụng dây đeo Jubilee với cấu trúc năm mắt xích thoải mái và sang trọng.

Rolex Datejust II 41mm

Vào những năm 1950, Rolex đã giới thiệu các mẫu đồng hồ bằng thép và hai tông màu với mã Ref. 5030 và 5031. Từ năm 1957, chúng ta bắt đầu thấy chữ Datejust được in trên mặt số.

Những năm 1960 và 1970, bộ sưu tập Rolex Datejust cổ điển phát triển với các phiên bản viền trơn, viền rãnh và viền bezel quay bằng động cơ.

Vào những năm 1970, Rolex đã giới thiệu bộ máy calibre 3035 có tính năng lịch ngày nhanh. Nếu bạn đã sử dụng một số mẫu Datejust đời đầu, bạn sẽ biết việc lên dây cót và lên dây cót núm vặn để đặt lại ngày khó chịu đến mức nào. Vì vậy, nếu quickset là một tính năng mà bạn muốn có, hãy nhớ tìm chiếc Datejust từ những năm 1970 trở về sau.

Năm 1988, Rolex đã thay thế các tinh thể acrylic trước đây bằng tinh thể sapphire chắc chắn hơn. Sapphire thiếu độ ấm của acrylic nhưng có khả năng chống trầy xước tốt hơn nhiều.

Vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Rolex đã chuyển đổi vật liệu phát quang từ triti sang LumiNova và sau đó sang Super-LumiNova. Đây là những ngày quan trọng cần ghi nhớ nếu bạn muốn có thể xem đồng hồ của mình vào ban đêm.

Cuối cùng, vào năm 2009, Rolex đã giới thiệu Datejust II 41 mm. Những chiếc đồng hồ cỡ lớn vào thời điểm đó rất lớn, mặc dù Datejust II chỉ được sản xuất trong vài năm. Nó đã bị gác lại và sau đó được hồi sinh vào năm 2016 với Datejust 41, cái tên vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Ba kỷ nguyên của Rolex Datejust

 

Với những mốc thời gian quan trọng đó, chúng ta hãy nói về ba thời đại chính của Datejust: cổ điển, hiện đại và giai đoạn trung gian được gọi là tân cổ điển. 

Đồng hồ Datejust cổ điển là lựa chọn tốt nhất cho những người lãng mạn trong chúng ta. Bạn muốn lớp gỉ, bạn muốn ánh sáng cổ điển đó và bạn muốn cầm trên tay một phần lịch sử lừng lẫy của Rolex - đến mức bạn sẵn sàng bỏ qua những nhược điểm cố hữu của một chiếc đồng hồ cổ điển.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang mua từ một người bán đáng tin cậy. Thứ hai, hãy đảm bảo rằng bộ máy đang hoạt động và giữ thời gian tốt (mặc dù không có chiếc đồng hồ cổ nào có độ chính xác hoàn hảo). Đó là một ý tưởng tốt để dành một ngân sách cho việc sửa chữa tiềm năng. Rất may, sự phổ biến của Datejust khiến việc tìm kiếm các bộ phận thay thế trở nên cực kỳ dễ dàng. Cuối cùng, hãy chú ý đến tình trạng. Ví dụ: tôi thích mặt số nhiệt đới, nhưng chúng có thể chỉ ra những hư hỏng do độ ẩm trước đó có thể dẫn đến việc sửa chữa tốn kém. Bạn cũng cần đảm bảo rằng các cạnh và góc xiên của vỏ cũng như các vấu không được đánh bóng hoặc đánh bóng quá mức. Càng sắc nét thì càng tốt.

Rolex Datejust hiện đại

Datejust hiện đại là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn sở hữu chiếc đồng hồ tiên tiến và đáng tin cậy nhất từ ​​Rolex. Với những chiếc Rolex hiện đại, bạn hy sinh sự lãng mạn cổ điển để chuyển sang sử dụng chức năng. Ý tôi là, Rolex đang trên đà phát triển chậm rãi và ổn định để tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay hàng ngày hoàn hảo và chiếc Datejust hiện đại có tất cả những cải tiến liên tiếp này.

Đồng hồ tân cổ điển thường bị lãng quên vì chúng không phải là những chiếc đồng hồ vàng cũng như những sản phẩm đình đám ngày nay, nhưng điều này mang đến cơ hội để bạn khám phá những nơi mà người khác không có. Đó thường là nơi có các giao dịch và bạn có thể tìm ra một chiếc đồng hồ khá đẹp với mức giá hợp lý.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều cần biết trước khi mua Rolex Datejust
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10345 sec| 1008.172 kb