Những điều bạn chưa biết về đồng hồ Breitling

Những điều bạn chưa biết về đồng hồ Breitling

20/12/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Breitling là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc đồng hồ phi công cao cấp. Công ty có một lịch sử lâu đời và phong phú. Qua nhiều thập kỷ, Breitling đã tạo ra một số dòng đồng hồ sang trọng tuyệt vời mà ngày nay vẫn được những người đam mê đồng hồ xa xỉ ưa chuộng. Hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu về lịch sử của công ty và một số khám phá hấp dẫn mà nhiều người hâm mộ thương hiệu không biết. Cho dù bạn là một nhà sưu tập hay đơn giản là một người hâm mộ. Dưới đây là 20 điều có thể bạn chưa biết về đồng hồ Breitling!

1. Đồng hồ Breitling hầu hết được sản xuất cho cổ tay lớn

Breitling đã nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc đồng hồ ngoại cỡ phù hợp nhất với những người có cổ tay lớn hoặc những người thích cảm giác và muốn đeo một chiếc đồng hồ quá khổ. Breitling tạo ra một số mẫu chỉ 36 mm cho những người có cổ tay mỏng hơn và một số đồng hồ có kích thước vừa phải có kích thước từ 40 mm đến 42 mm, phần lớn trong số chúng có kích thước lớn hơn.

Đồng hồ Breitling phù hợp với những người có cổ tay to

2. Breitling là thương hiệu đồng hồ được người nổi tiếng yêu thích

Breitling là một thương hiệu được thành lập trong giới xã hội tầng lớp cao như một thương hiệu xa xỉ. Những chiếc đồng hồ này cũng đã xuất hiện trên cổ tay của một số nhân vật trong phim. Một chiếc Breitling Chronograph đã được siêu sao Raquel Welch đeo trong bộ phim “Fathom. Nhân vật James Bond với chiếc đồng hồ Breitling của dòng Q dành riêng cho bộ phim Thunderball trong một số cảnh quay.

Có một số nhân vật nổi tiếng yêu thích đồng hồ Breitling ví dụ như Tom Cruise, Brad Pitt, Bruce Willis, Leonardo DiCaprio và John Travolta…

Một người hâm mộ khác của đồng hồ Breitling Emergency là Bear Grylls, người hướng dẫn sinh tồn nổi tiếng trong các chuyến đi chơi trên truyền hình của mình để chỉ cho mọi người cách sống sót trong các tình huống khẩn cấp. 

Đồng hồ Breitling trên tay nam diễn viên John Travolta 

3. Đồng hồ khẩn cấp Breitling có thể cứu mạng bạn

Dưới đây là một sự thật thú vị về mẫu đồng hồ Breitling Emergency mà nhiều người chưa biết. Chiếc đồng hồ công nghệ cao này thực sự chứa một máy phát tích hợp có thể phát tín hiệu báo động thông qua một tần số đặc biệt. Các đội cứu hộ có thể nhận tín hiệu này từ khoảng cách xa lên đến 90 hải lý. Một số mẫu cụ thể này đã được chế tạo để chống chọi trong các tình huống bất lợi và phần giá trị lớn hơn của nó là khả năng cứu mạng bạn trong tình huống khẩn cấp.

Đồng hồ Breitling Emergency có thể phát ra tần số đến các đội cứu hộ ở gần nhất

4.  Breitling là chiếc đồng hồ chronograph đầu tiên đi vào không gian vũ trụ

Breitling chiếm một vị trí độc nhất trong lịch sử khi có một trong những mô hình Navitimer của họ được phi hành gia Malcolm Scott Carpenter đeo khi ông bay Aurora 7. Phiên bản này được thiết kế đặc biệt với thời gian hiển thị 24 giờ cho phép phi hành gia xác định ngày và đêm trong chuyến du hành vũ trụ của mình. Nhiệm vụ được thực hiện vào ngày 24 tháng 5 năm 1962 và chiếc đồng hồ này cũng cho phép phi hành đoàn xác định vị trí của tàu vũ trụ bằng cách tính toán vị trí của mặt trời cùng với thời gian chính xác, và đây là điều mà đồng hồ Breitling vượt trội.

5. Breitling đã sử dụng bởi những người đam mê khám phá

Các nhà hàng hải nổi tiếng cũng đã chọn đồng hồ đeo tay Breitling của họ trong suốt nhiều thập kỷ. Một ví dụ về điều này là Sir Richard Branson, tỷ phú nổi tiếng đã đi vòng quanh một chuyến đi vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu của mình vào năm 1999. Một nhân vật đáng chú ý khác đã đeo Breitling là Juha Kankkunen, một cựu tay đua đã đeo Breitling khi phá vỡ kỷ lục thế giới vê tốc độ trên băng ở Bắc Phần Lan trong một chiếc xe Bentley Continental Supersports.

Tay đua Juha Kankkunen trên tay đồng hồ Breitling chronograph

6. Breitling là người phát minh ra đồng hồ đeo tay chronograph

Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có tính năng bấm giờ được thiết kế và sản xuất bởi Breitling. Mặc dù chronograph đã được phát minh, nó chưa bao giờ được đặt trong một chiếc đồng hồ đeo tay. Đây là một sự đổi mới trong thế giới đồng hồ đeo tay và nó đã mang lại cho Breitling một vị trí đặc biệt trong lịch sử ngành đồng hồ đeo tay. Đồng hồ đeo tay chronograph đầu tiên của họ được ra đời vào năm 1915 và cải tiến đồng hồ vào năm 1934 với một mô hình có nút quay trở về 0 để đặt lại chronograph. Thương hiệu đã tạo ra một nền tảng mới với dòng Breitling Aerospace, một chiếc đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số vào năm 1985.

7. Transocean Chronograph Unitime đã thay đổi thế giới

Chiếc đồng hồ Unitime đầu tiên trên thế giới của Breitling, được phát hành vào năm 1951. Chiếc đồng hồ tuyệt vời này đã đi trước thời đại rất nhiều và đã chứng minh cho thế giới thấy rằng Breitling là một trong những thương hiệu ấn tượng nhất khi nói đến sự đổi mới của chronograph. Đây là một sự tiện lợi lớn cho những khách du lịch có thể chỉ cần xoay vòng bezel đến thành phố tham chiếu mới để kích hoạt hiển thị ngày và giờ thích hợp cho vị trí mới và tự động đặt lại đồng hồ.

Breitling Transocean Chronograph Unitime AB0510U4/BB62-760P

Breitling Transocean Chronograph Unitime AB0510U4/BB62-760P 

8. Một số bộ máy cổ điển không có thương hiệu

Tính xác thực là một mối quan tâm lớn khi nói đến những chiếc đồng hồ sang trọng có giá cao và có rất nhiều hàng nhái được phát hiện. Một số người cho rằng chữ ký trên bộ máy là cần thiết để xác nhận tính xác thực, điều này không phải lúc nào cũng đúng với một số mẫu Breitlings cổ điển cũ hơn. Từ những năm 1940 và những năm 50, có một số bộ chuyển động của Breitling không có thương hiệu. Điều này xảy ra trong thời gian mà người ta không tin rằng các thương hiệu sẽ trở thành biểu tượng. Số sê-ri, chữ ký và nhãn không được cung cấp tại thời điểm sản xuất.

 

9. Breitling và TAG Heuer hợp tác vào năm 1969

Breitling và TAG Heuer là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng họ đã hợp tác với nhau vào năm 1969 để hình thành mối quan hệ đối tác dẫn đến sự phát triển của Breitling Chrono-Matic, một chiếc đồng hồ chronograph phổ biến của thương hiệu. Các nhóm thiết kế từ mỗi công ty đã cùng nhau phát triển nguyên mẫu cho Calibre 

10. Tất cả các chuyển động thạch anh của Breitling đều được chứng nhận COSC

Tất cả các bộ máy mà Breitling sử dụng đều có sự kiểm tra của COSC và đây là lý do tại sao chúng có thể chính thức được đặt tên là chronometer. Đó là một quá trình dài bao gồm 11 ngày thử nghiệm để đảm bảo rằng không có sai lệch lớn trong việc tính thời gian. Đây chỉ là một trong những điều ấn tượng khiến Breitling trở thành nhà sản xuất đồng hồ sang trọng nổi bật.

 

11. Breitling đã kinh doanh hơn 100 năm

Công ty đồng hồ Breitling được thành lập vào năm 1884 bởi Leon Breitling, một thợ đồng hồ lành nghề. Leon Breitling 24 tuổi khi thành lập doanh nghiệp sản xuất đồng hồ của mình. Trong vòng mười năm kể từ khi mở cửa kinh doanh, ông đã có thể chuyển doanh nghiệp đến một trụ sở mới và ông có thể thuê hơn 60 người làm việc trong nhà máy. Đồng hồ Breitling có nhu cầu cao vào cuối những năm 1800 và sự phổ biến của chúng đối với những người đam mê đồng hồ ngày càng tăng. 

12. Breitling là một doanh nghiệp gia đình trong ba thế hệ

Câu chuyện về Breitling là một câu chuyện thú vị. Leon Breitling bắt đầu kinh doanh, và khi con trai ông đến tuổi, ông đã chia sẻ niềm đam mê đối với việc chế tạo đồng hồ và đặc biệt là việc tạo ra đồng hồ chronograph. Gaston thừa kế công ty Breitling khi cha anh qua đời. Gaston cũng có một người con trai, nhưng giống như người cha của mình trước đó, Gaston cũng đã qua đời khi vẫn còn là một thanh niên. Có một sự gián đoạn ngắn trong việc chuyển giao công việc kinh doanh cho thế hệ thứ ba vì con trai chưa đủ tuổi để đảm nhận trách nhiệm. Khi trưởng thành, thế hệ thứ ba tiếp quản công việc kinh doanh đồng hồ Breitling và điều hành nó cho đến khi nó được bán cho một người mua không liên quan đến gia đình, nhưng có cùng niềm đam mê tiếp nối truyền thống lâu đời của công ty.

13. Thương hiệu không được đặt trên đồng hồ trong 40 năm

Tên thương hiệu Breitling không có trên bất kỳ mặt số nào của đồng hồ do công ty sản xuất cho đến cuối những năm 1920.

 

14. Đồng hồ Breitling được cảnh sát sử dụng

Breitling đã tung ra một chiếc đồng hồ bấm giờ được cấp bằng sáng chế vào năm 1930. Mẫu đồng hồ này được gọi là Vitesse. Độ chính xác của chiếc đồng hồ này cao đến mức nó được sử dụng bởi các sĩ quan cảnh sát để điều chỉnh tốc độ của các phương tiện cơ giới. Đây là thời đại mà cảnh sát thực sự không có cách nào khác để theo dõi tốc độ ngoài việc nhắm mắt và tính toán nhanh dựa trên tốc độ và khoảng cách. Nói cách khác, đồng hồ bấm giờ Vitesse là một chiếc đồng hồ mang tính cách mạng cho lực lượng cảnh sát những năm 1930.

Breitling Vitesse B1335

Breitling Vitesse B1335

15. Công ty trải qua 2 cuộc khủng hoảng

Breitling, giống như nhiều công ty đồng hồ lớn khác đã trải qua nhiều thăng trầm. Mặc dù hầu hết họ đều có được một công việc kinh doanh lâu dài và thành công, nhưng có hai trường hợp doanh nghiệp gần như ngừng hoạt động. Lần đầu tiên là vào những năm 1930. Cuộc khủng hoảng lớn thứ hai xảy ra trong cuộc khủng hoảng thạch anh vào cuối những năm 1970, nhưng họ đã xoay sở để vượt qua cả hai sự kiện gây thiệt hại lớn cho ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ.

 

16. Sự liên kết của họ với RAF đã giúp thúc đẩy Breitling

Sau cuộc suy thoái những năm 1930 và sự thất bại tài chính cận kề, Breitling đã may mắn có được một khách hàng mới tuyệt vời. Không quân Hoàng gia Anh đã đặt hàng số lượng lớn đồng hồ bấm giờ từ công ty vào năm 1939, để trang bị cho máy bay của họ. Điều này không chỉ mang lại cho Breitling một sự thúc đẩy tài chính khổng lồ mà còn đưa họ trở thành thương hiệu hàng đầu trong việc sản xuất các đồng hồ hàng không.

Đồng hồ phi công Anh dưới sự kết hợp của Breitling và RAF

Đồng hồ phi công Anh dưới sự kết hợp của Breitling và RAF

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều bạn chưa biết về đồng hồ Breitling
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.06557 sec| 1024.266 kb