Breitling và Omega: Giữa độ cao và biển sâu

Breitling và Omega: Giữa độ cao và biển sâu

19/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Breitling và Omega là hai trong số những thương hiệu đồng hồ xa xỉ lớn nhất thế giới. Cả hai đều có lịch sử phong phú từ thế kỷ 19 và được nhiều người đam mê cũng như nhà sưu tập yêu thích, nhưng có những khác biệt đáng chú ý giữa hai thương hiệu. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những gì làm nên sự khác biệt của các thương hiệu này.

Lịch sử thương hiệu

 

Breitling được thành lập vào năm 1884 bởi Léon Breitling tại Saint-Imier, Thụy Sỹ. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Breitling đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của đồng hồ bấm giờ như chúng ta biết ngày nay. Chronomat, Navitimer, Premier và Superocean là một số mẫu nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập của nhà sản xuất, tất cả đều có từ những năm 1940 và 1950. Thực tế là những chiếc đồng hồ này vẫn là một phần trong dòng sản phẩm của Breitling cho đến ngày nay nói lên nhiều điều về di sản của thương hiệu. Đây là một phần quan trọng khiến Breitling trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành.

Omega Speedmaster Moonwatch

Omega được thành lập vào năm 1848 bởi Louis Brandt tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ. Ngay từ ngày đầu, việc tạo ra những chiếc đồng hồ có độ chính xác cao là trọng tâm hàng đầu của thương hiệu. Bộ ba Speedmaster, Seamaster 300 và Railmaster nổi tiếng năm 1957 của Omega đã thay đổi lịch sử thương hiệu mãi mãi. Khi Buzz Aldrin đặt chân lên Mặt trăng vào ngày 20 tháng 7 năm 1969, với chiếc Speedmaster trên cổ tay, chiếc “Moonwatch” đã ra đời. Ngày nay, những cái tên Speedmaster, Seamaster, Constellation và De Ville vẫn là một phần trong bộ sưu tập phong phú của nhà sản xuất. Trên hết, Omega còn có quan hệ đối tác với James Bond và Thế vận hội Olympic, khiến nó trở thành một trong những tên tuổi đồng hồ xa xỉ lớn nhất hiện nay.

Bộ sưu tập và mẫu đồng hồ

 

Breitling Navitimer

Cả Breitling và Omega đều có bộ sưu tập phong phú với rất nhiều lựa chọn khác nhau. Các dòng quan trọng nhất trong danh mục Breitling bao gồm Navitimer, Chronomat, Premier và Superocean. Tất cả các dòng mẫu này đều cung cấp nhiều kích cỡ, màu mặt số và các chức năng khác nhau, đảm bảo có một chiếc đồng hồ cho tất cả mọi người. 

Đối với bộ sưu tập Omega có vẻ ngắn gọn hơn chỉ với bốn dòng sản phẩm nhưng khi tìm hiểu cụ thể, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra còn nhiều hơn thế nữa về các dòng Speedmaster, Seamaster, Constellation và De Ville. Constellation có hai bộ sưu tập phụ, Seamaster và De Ville mỗi bộ có bốn bộ sưu tập phụ và Speedmaster có sáu bộ sưu tập. Mang tính biểu tượng nhất chắc chắn là Moonwatch, một phần của gia đình Speedmaster. Các bộ sưu tập phụ phổ biến khác là Seamaster Diver 300M, Seamaster Aqua Terra và Speedmaster Heritage. 

Nếu đối đầu trực tiếp với nhau, có thể nói rằng Breitling là thương hiệu dành cho đồng hồ bấm giờ, điều này có ý nghĩa vì chúng là công cụ trong việc phát triển danh mục này. Tuy nhiên, dòng Superocean của nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều tùy chọn đồng hồ lặn. Dòng sản phẩm của Omega cân bằng hơn, tập trung vào đồng hồ bấm giờ với Speedmaster và đồng hồ lặn với Seamaster. Các dòng Constellation và De Ville bổ sung thêm những chiếc đồng hồ đầy phong cách, thanh lịch cho dòng sản phẩm này. Điều nổi bật của cả hai thương hiệu là số lượng đa dạng về mẫu mã và màu sắc, tạo nên những bộ sưu tập có phạm vi rộng.

Phong cách và thiết kế

 

Omega Seamaster Diver 300M

Breitling luôn được biết đến với những thiết kế chắc chắn, cỡ lớn, tập trung vào việc mang lại chức năng và tiện ích tối ưu. Nhưng kể từ khi Giám đốc điều hành hiện tại Georges Kern tiếp quản, họ đã tập trung mạnh mẽ vào việc lấy cảm hứng từ quá khứ với các lần phát hành lại chính xác về mặt lịch sử, phiên bản hiện đại của các tác phẩm kinh điển trong quá khứ và bổ sung thêm các tác phẩm nhỏ hơn vào bộ sưu tập. Kết quả là, danh mục đồng hồ có cảm giác cân bằng hơn và mang đến nhiều phong cách, lấy cảm hứng từ những năm 1940 với Premier, những năm 1950 với Navitimer và Superocean Heritage, những năm 1970 với Superocean và những năm 1980 với Chronomat. Sự đa dạng này đảm bảo có một chiếc đồng hồ phù hợp với mọi sở thích.

Bộ sưu tập của Omega cũng lấy cảm hứng từ các thời đại khác nhau trong lịch sử của thương hiệu, nhưng có một điểm khác biệt lớn: Trong khi Speedmaster ban đầu ra mắt vào năm 1957, thì rất nhiều Speedmaster hiện tại lại lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc khác nhau trong quá khứ của mẫu này.

Một ví dụ là Moonwatch hiện tại, được mô phỏng theo phiên bản thứ tư của đồng hồ từ những năm 1960. Mặt khác, Speedmaster 57 được mô phỏng theo Speedmaster thế hệ đầu tiên từ năm 1957. Bộ sưu tập Seamaster cũng vậy. Trong khi Seamaster Diver 300M nổi tiếng được phát triển từ chiếc đồng hồ được giới thiệu vào đầu những năm 1990 thì Seamaster 300 lại được lấy cảm hứng từ Seamaster từ năm 1957. Cách tiếp cận này tạo ra nhiều lựa chọn đa dạng hơn so với bộ sưu tập Breitling.

Chất lượng và công nghệ

 

Breitling Superocean

Cả Omega và Breitling đều tạo ra những chiếc đồng hồ có chất lượng tuyệt vời nhờ hàng thập kỷ tay nghề tận tâm, bí quyết vượt trội và ý chí đổi mới nhất quán. Đồng hồ của họ chủ yếu được sản xuất bằng quy trình tự động dựa trên máy móc. Một ngoại lệ là chiếc Omega Speedmaster Calibre 321 rực rỡ, được chế tạo bởi một đội ngũ thợ đồng hồ tận tâm đặc biệt, những người chỉ làm việc trên mẫu này. Ngoài ra, Omega còn có một số sản phẩm cao cấp đặc biệt được tạo ra và hoàn thiện thủ công. Những ví dụ này phù hợp với cấu hình tinh tế hơn một chút của Omega so với những chiếc đồng hồ công cụ chắc chắn và chức năng mà Breitling nổi tiếng.

Khi nói đến bộ máy, Omega tự sản xuất tất cả các bộ máy của mình, phần lớn trong số đó là Master Chronometer được chứng nhận bởi METAS. Đây là một bước tiến so với đồng hồ bấm giờ hoặc bộ máy được chứng nhận COSC mà Breitling dựa vào. Omega cũng đã nổi tiếng với các bộ chuyển động Co-Axial, đòi hỏi phải bảo dưỡng ít thường xuyên hơn.

Mặt khác, Breitling sử dụng kết hợp các bộ máy in-house và bên thứ ba. Thương hiệu này tự sản xuất bộ máy bấm giờ B01 được đánh giá cao và sử dụng nó cũng như các sản phẩm phái sinh của nó trong hầu hết các đồng hồ của mình. Tuy nhiên, đối với dòng Superocean và Superocean Heritage, Breitling chuyển sang sử dụng bộ máy Sellita được COSC chứng nhận. Đây là lý do tại sao Omega có lợi thế khi nói đến công nghệ.

Định giá và duy trì giá trị

 

Về giá niêm yết, có thể nói rằng cả hai thương hiệu đều cạnh tranh trong cùng một tầm giá. Nếu so sánh những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất, chúng ta sẽ thấy rằng Breitling Navitimer B01 43 có giá niêm yết là 9.700 USD cho dây đeo bằng thép không gỉ. Đồng hồ Omega Speedmaster Professional Moonwatch với mặt kính sapphire có giá 8.000 USD. Bạn sẽ thấy mức giá tương tự cho nhiều bộ sưu tập có thể so sánh được.

Breitling Navitimer ref. 806 1959 Re-Edition

Đồng hồ Omega có xu hướng giữ giá trị tốt hơn một chút. Omega là thương hiệu phổ biến hơn với lượng khách hàng rộng hơn, tạo ra nhu cầu tổng thể lớn hơn và giá cao hơn cho một số mẫu được yêu thích. Một nguyên tắc chung về đồng hồ là các mẫu phiên bản giới hạn sẽ có giá cao hơn - đó là lúc Omega chiếm thế thượng phong. Khi nói đến Speedmaster nói riêng, có nhu cầu rất lớn về các mẫu cổ điển cổ điển và các mẫu phiên bản giới hạn đặc biệt nhờ vào cộng đồng nhà sưu tập tận tâm. Vì vậy, giá của một số mẫu từ những năm 1950 và 1960 rất cao. Các phiên bản đặc biệt như mẫu Speedmaster Snoopy hay Speedmaster Calibre 321 cũng đòi hỏi số tiền khổng lồ.

Các mẫu Breitling phiên bản giới hạn cũng giữ được giá trị tốt. Những chiếc đồng hồ như Navitimer ref. 806 1959 Re-Edition và Navitimer B02 Chronograph 41 Cosmonaute là những món đồ được nhiều nhà sưu tập thèm muốn, mặc dù giá không cao bằng giá của một số Speedmaster.

Như vậy, thật khó để chọn ra người chiến thắng giữa hai thương hiệu này. Breitling và Omega là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong ngành đồng hồ xa xỉ nhờ lịch sử vĩ đại, tay nghề khéo léo và ý chí không ngừng đổi mới. Và trong khi Omega chiếm ưu thế hơn một chút về công nghệ với việc sử dụng các bộ máy nội bộ thì Breitling cũng đang dần đi theo hướng tương tự.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Breitling và Omega: Giữa độ cao và biển sâu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46398 sec| 1013.531 kb