Con đường dài dẫn đến phong trào “Made in France” của thương hiệu đồng hồ Pháp - Yema

Con đường dài dẫn đến phong trào “Made in France” của thương hiệu đồng hồ Pháp - Yema

01/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Với 75 năm lịch sử, Yema - một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Pháp đã tạo nên các phiên bản biểu tượng với những bộ máy in-house chất lượng. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng khám phá con đường phát triển các bộ máy “Made in France” của Yema.

Con đường dài dẫn đến phong trào “Made in France” của Yema

 

Khi nói đến bộ máy, Yema đang thực hiện một chiến dịch Made in France đáng chú ý, dần dần hướng tới một cỗ máy được sản xuất và lắp ráp hoàn toàn tại Pháp.

Caliber MBP 1000

Dự án bắt đầu với việc giới thiệu bộ máy Caliber MBP 1000 vào năm 2011. Bộ máy này dựa trên ETA 2824-2, nhưng có đường kính 28mm thay vì 25,6 mm của ETA. Một số bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng bộ máy được lắp ráp tại Pháp. MBP 1000 hiện đã được thay thế bằng MBP 2000, trong đó một số bộ phận nhất định, chẳng hạn như cơ cấu điều chỉnh và các bánh răng biến thiên của mô-đun tự động, đã được tối ưu hóa. Một lần nữa, quá trình phát triển và lắp ráp cuối cùng diễn ra ở Pháp, nhưng các bộ phận vẫn đến từ những nguồn không xác định. MBP 3000 là một biến thể có chức năng GMT, có thể tìm thấy trong các mẫu như Superman 500 GMT.

Các Caliber được đề cập cho đến nay được Yema liệt kê trong danh mục “Standard Grade”. Mọi thứ trở nên thực sự thú vị với các Caliber mà Yema gọi là “Manufacture Grade”. Kỹ sư Olivier Mory là người đứng sau những bộ máy này và công ty OM Mechanics của ông cung cấp các dịch vụ phát triển cho bộ máy đồng hồ. Họ cũng dựa trên kiến ​​thức chuyên môn của nhà phát triển giàu kinh nghiệm Patrick Augereau, nhà sản xuất bộ máy phức tạp của Audemars Piguet, Renaud và Papi.

Caliber CMM.10

Sự hợp tác với Mory cho đến nay đã tạo ra ba bộ máy Caliber: CMM.10, CMM.20 và CMM.30, trong đó CMM là viết tắt của“Calibre Manufacturing Morteau”.

Tất cả bắt đầu với CMM.20, một Caliber micro-rotor với khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ và điều này đã mang đến cho Yema cơ hội bổ sung một Caliber độc quyền, đáng mơ ước vào bộ sưu tập của họ. Không giống như các Caliber MBP 1000, 2000 và 3000, Caliber CMM không chứa bất kỳ bộ phận nào từ những nơi xa xôi. Tất cả các bộ phận của chúng đều đến từ Pháp và Thụy Sỹ, cách trụ sở chính của công ty 45 dặm. Yema tự sản xuất các tấm và cầu tại cơ sở riêng của mình ở Morteau. Giống như tất cả các Caliber CMM, chúng được phủ mờ, không có đường viền hoặc sọc, mang lại cho chúng vẻ ngoài tối giản. Sự cân bằng được hỗ trợ ở cả hai bên bởi một cây cầu vững chắc, chẳng hạn như bộ máy Kenissi dành cho Tudor.

Bộ máy này ra mắt lần đầu tiên trong chiếc đồng hồ đeo tay Micro-Rotor, được cập nhật thành đồng hồ thể thao bằng thép không gỉ theo phong cách Genta. Đồng hồ được chào bán trên Kickstarter với mức giá giảm, một thông lệ đã trở nên phổ biến đối với Yema và mang lại cho người mua cơ hội sở hữu các mẫu mới dưới mức giá niêm yết sau này.

Caliber CMM.20 rất phẳng, ở độ dày chỉ 3,7 mm nhờ cấu trúc rôto siêu nhỏ. Mặc dù vậy, có vẻ như không có kế hoạch mở rộng nào trong tương lai. Thay vào đó, CMM.10 sẽ thực hiện công việc này.

Là bộ máy tự lên dây cổ điển với khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ và rôto thông thường, CMM.10 được kỳ vọng trở thành bộ máy tiêu chuẩn mới của thương hiệu, với khả năng bổ sung dần các chức năng khác. Những mẫu đầu tiên sử dụng bộ máy này, Superman CMM.10 bằng thép và đồng, đang chờ phân phối. Chiến dịch gây quỹ cộng đồng đã kết thúc vào tháng 11 năm 2023. Giờ đây, bất kỳ ai quan tâm đều có thể đặt hàng trước các mẫu có CMM.10 trong cửa hàng trực tuyến của Yema.

Yema Wristmaster Micro-Rotor

Bộ máy thứ ba và độc quyền nhất trong dòng CMM đang chờ được đóng gói và giao bên trong Yachtingraf Maréographe. Dòng sản phẩm giới hạn này (75 chiếc cho mỗi biến thể vỏ) có chuyển động tourbillon của Olivier Mory và phiên bản đo thủy triều. Trước đây, Mory đã thiết kế bộ máy tourbillon cho thương hiệu BA111OD của Thomas Baillod, giúp chiếc đồng hồ này được bán với giá khoảng khoảng 5.700 USD. Yema cũng đưa ra mức giá thấp hơn cho loại chuyển động này.

Điều đó cũng có thể liên quan đến thực tế là CMM.30 không có trang trí thủ côg phức tạp. Hãy ghi nhớ loại giá mà bạn sẽ thấy ở những nơi khác cho tourbillon đã hoàn thiện. Yachtingraf Maréographe được coi là một chiếc đồng hồ hiện đại phù hợp để sử dụng hàng ngày với khả năng dự trữ năng lượng 105 giờ và khả năng chống nước 10 bar – và đó cũng chỉ là cách Yema quảng cáo về nó.

Yema - Hiện tại và tương lai

 

Với việc sản xuất khoảng 30.000 mẫu mỗi năm, bán hàng trực tiếp và thường xuyên sử dụng nguồn vốn cộng đồng để đưa công nghệ mới ra thị trường, Yema dường như đã tìm ra chiến lược và góc thị trường của mình. Trong tương lai, thương hiệu muốn sử dụng nhiều bộ máy in-house hơn và thay thế sự tăng trưởng nặng về đầu tư hiện tại bằng khả năng sinh lời lâu dài.

Nếu tình cờ nhìn thấy đồng hồ Yema lần đầu tiên, bạn có thể nhầm nó với một trong nhiều thương hiệu vi mô sử dụng các chiến dịch Kickstarter và thiết kế cổ điển để thu hút khách hàng. Trên thực tế, Yema là một thương hiệu có lịch sử xác thực, dù có nhiều biến động, đang phát triển thành một nhà sản xuất đồng hồ độc lập, nghiêm túc dưới sự lãnh đạo của các chủ sở hữu hiện tại.

Caliber CMM.30

Vậy còn mục tiêu của một phong trào được thực hiện 100% ở Pháp thì sao? Hiện tại, Yema tuyên bố rằng 80% linh kiện của CMM.20 được sản xuất tại Pháp, trong khi 20% (chắc chắn bao gồm cả bộ thoát và dây cót) đến từ Thụy Sỹ. Rào cản đối với việc tìm nguồn cung ứng các thành phần cuối cùng này từ các nhà cung cấp trong nước hoặc tự sản xuất chúng sẽ cao hơn nhiều so với các tấm và bánh răng. Tuy nhiên, với sự phát triển kỹ thuật hiện tại, thương hiệu này chắc chắn có khả năng làm được điều đó.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Con đường dài dẫn đến phong trào “Made in France” của thương hiệu đồng hồ Pháp - Yema
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46405 sec| 992.398 kb