3 thương hiệu đồng hồ Pháp mà bạn chắc chắn nên biết đến

3 thương hiệu đồng hồ Pháp mà bạn chắc chắn nên biết đến

04/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Không thể phủ nhận rằng Thụy Sỹ được coi là quốc gia sản xuất đồng hồ xuất sắc nhưng với Pháp thì điều đó không thể xảy ra bởi bạn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay số lượng các thương hiệu đồng hồ xa xỉ nổi tiếng của Pháp. Dưới đây, chúng tôi sẽ tiết lộ 3 thương hiệu đồng hồ Pháp mà bạn chắc chắn nên biết đến.

Thương hiệu đồng hồ Pháp Baltic

 

Lấy cảm hứng từ thế giới đồng hồ cổ điển, Etienne Malec, người ngoài ngành đã thành lập thương hiệu này vào năm 2017 với hơn 500.000 USD huy động vốn từ cộng đồng. Con đường của thương hiệu trong những năm qua không có gì là ngoạn mục.

Công thức thành công của Baltic có thể được tóm tắt khá đơn giản: Họ cung cấp những chiếc đồng hồ dựa trên thiết kế của những chiếc đồng hồ lịch sử mang tính biểu tượng, thường kết hợp các yếu tố từ một số mẫu trong một chiếc đồng hồ duy nhất. Để cung cấp năng lượng cho đồng hồ của mình, Baltic dựa vào các bộ máy có giá cả phải chăng và phổ biến từ các công ty Thụy Sỹ và Nhật Bản, cũng như một số từ Trung Quốc. Điều này không có gì mới trong ngành đồng hồ, nhưng Baltic là một trong những nơi cởi mở và trung thực nhất về nguồn cung ứng của họ, điều này phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Đặc biệt, các phong trào của Trung Quốc cho phép thương hiệu này cung cấp nhiều hơn một phiên bản khác của đồng hồ lặn tân cổ điển.

Đồng hồ Baltic

Một số mẫu Baltic được cung cấp bởi bộ máy Trung Quốc đặc biệt hấp dẫn, bao gồm cả đồng hồ bấm giờ Bicompax được giới thiệu vào năm 2017. Caliber ST19 tuyệt đẹp của nó dựa trên chiếc Venus 175 lịch sử từ những năm 1940 (thiết kế và máy móc để sản xuất bộ máy đã được bán cho các nhà sản xuất Trung Quốc trong nhiều thập kỷ trước kia). Có rất ít đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp đồng hồ bấm giờ lên dây cót bằng tay với kiểu dáng hấp dẫn như vậy thông qua mặt sau hộp trưng bày - đặc biệt không phải với mức giá khoảng 1.000 USD.

Trong khi một số người vẫn còn hoài nghi về việc sử dụng bộ máy của Trung Quốc, thì thành công mới nhất của thương hiệu chính là dấu mốc năm 2021 với MR01, rõ ràng được lấy cảm hứng từ Patek Philippe, không chỉ bắt chước mặt số của nàng thơ của nó mà còn có góc nhìn ngược nhờ bộ máy Hàng Châu 5000A với một rôto siêu nhỏ. Mức giá hấp dẫn và sự cường điệu chung xung quanh chiếc đồng hồ này đã giúp nó bán hết cả ba biến thể màu sắc trong thời gian ngắn. Nhiều phiên bản giới hạn và sự hợp tác đã theo sau; tuy nhiên, thương hiệu này vẫn tiếp tục dựa vào các đơn đặt hàng trước và vận chuyển hàng loạt cho các mẫu tiêu chuẩn của mình để đạt được thành công lớn.

Thương hiệu đồng hồ Pháp Yema

 

Nếu chỉ xem xét các thiết kế, thương hiệu và chiến dịch Kickstarter, bạn có thể dễ dàng nhầm Yema với một trong nhiều thương hiệu vi mô mới nổi lên trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thương hiệu này thực sự đã có hơn 70 năm lịch sử để nhìn lại. Quyền sở hữu đã thay đổi nhiều lần trong thời gian đó; ở một giai đoạn, thương hiệu này thậm chí còn thuộc sở hữu của Seiko.

Tuy nhiên, định hướng hiện tại của thương hiệu đã được xác định rõ ràng vào năm 2009, khi hãng đồng hồ này được Montres Ambres SA tiếp quản từ Morteau, trung tâm chế tạo đồng hồ lịch sử của Pháp. Không lâu sau, họ cho ra mắt bộ máy Caliber MBP 1000, một bộ chuyển động in-house độc quyền, không chỉ dựa trên thiết kế của đối thủ cạnh tranh. Mặc dù bản thân các bộ phận không được sản xuất in-house hoặc thậm chí ở Pháp, nhưng điều đáng chú ý là chúng không dựa vào cơ sở ébauche. Ngày nay, bộ máy Caliber 2000 và 3000 cung cấp năng lượng cho cả đồng hồ ba kim và đồng hồ GMT, tạo thành điểm khởi đầu cho thế giới của Yema. Các biến thể Superman là mẫu nổi bật nhất của thương hiệu. Flygraf, Navygraf và Rallygraf cũng xứng đáng được nhắc đến và chứng minh rằng, tương tự như Baltic, kiểu dáng cổ điển vẫn được ưa chuộng hơn bao giờ hết ở Yema.

Đồng hồ Yema

Vào năm 2022, Caliber CMM.20 in-house thực sự đầu tiên của Pháp đã được thêm vào dòng sản phẩm của Yema như một bộ chuyển động “manufacture grade”. Nó không chỉ tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ và rôto siêu nhỏ có hình ảnh tuyệt đẹp mà còn có thể khẳng định được chế tạo bằng 80% linh kiện do Pháp sản xuất. Chuyên môn đã được thử nghiệm và kiểm nghiệm của các nước láng giềng Thụy Sỹ chỉ phát huy tác dụng đối với các bộ phận chuyên dụng cao như bộ thoát. CMM.20 được phát triển bởi đội ngũ thợ đồng hồ và kỹ sư nội bộ có nhiều kinh nghiệm trong ngành, bao gồm cả việc làm việc cho những công ty như Audemars Piguet.

Thương hiệu đồng hồ Pháp Pequignet

 

Vào năm 2004, một người đàn ông tên là Didier Leibundgut đã tự mình khắc phục những gì ông cho là sự thiếu hụt của đồng hồ và bộ máy chính hãng của Pháp. Ông rời bỏ công việc của mình tại Zenith và tiếp quản thương hiệu Pequignet có trụ sở tại Morteau.

Nhà sản xuất đồng hồ này đã đầu tư rất nhiều vào R&D, máy móc và kỹ sư, và vào năm 2010, thành quả lao động của họ đã được giới thiệu là Calibre Royal, một bộ máy tự động thanh lịch với độ hoàn thiện hấp dẫn và khả năng dự trữ năng lượng 88 giờ từ một hộp cót lớn. Bộ máy có cách bố trí mặt số phụ khác thường, với kim giây nhỏ ở vị trí 5 giờ và chỉ báo dự trữ năng lượng ở vị trí 8 giờ. Bất cứ khi nào có thể, các bộ phận của bộ máy đều có nguồn gốc từ các nhà cung cấp của Pháp.

Thật không may, Calibre Royal đã có một khởi đầu đáng thất vọng. Do khó khăn về tài chính, Caliber đã được ra mắt sớm, dẫn đến tỷ lệ hoàn vốn cao. Vì vậy, phần thưởng tài chính dự đoán không bao giờ thành hiện thực. Công ty đã được các nhà đầu tư tư nhân tiếp quản vào năm 2012, nhưng họ không thể giúp hãng đồng hồ có lãi trở lại, vì vậy vào năm 2017, bốn giám đốc điều hành đã nắm quyền lãnh đạo. Đó là khoảng thời gian hỗn loạn đối với thương hiệu và mọi thứ có vẻ không được tốt.

Đồng hồ Pequignet

Tuy nhiên, vào năm 2021, Peqin-house mới hiện đại nhưng có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với Calibre Royal. Pequignet hy vọng sẽ cung cấp bộ máy mới hơn này cho các thương hiệu Pháp mà trước đây phải chuyển sang các nhà cung cấp bộ máy Nhật Bản hoặc Thụy Sỹ. Rất nhiều tay nghề thủ công của Pháp được đầu tư vào phong trào này; gần như tất cả các bộ phận của Calibre Initial đều có nguồn gốc từ bán kính dưới 70 dặm tính từ cơ sở sản xuất của Pequignet.

Bộ máy có vẻ ngoài dè dặt hơn và hoàn thiện nhiều chức năng hơn Calibre Royal. Và mặc dù mức dự trữ năng lượng 65 giờ của nó sẽ không lập được bất kỳ kỷ lục nào, nhưng đây vẫn là một thành tích đáng chú ý với tần số cân bằng là 4 Hz. Calibre Initial đã gia nhập thành công vào hàng ngũ các đối thủ cạnh tranh cung cấp cho các nhà sản xuất đồng hồ những lựa chọn thay thế thực sự cho các bộ máy ETA và Sellita mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Trên đây là 3 thương hiệu đồng hồ của Pháp mà bạn nên biết đến. Dù không thể so sánh với đế chế đồng hồ của Thụy Sỹ song nhưng cái tên này rất đáng để bạn trải nghiệm trong hành trình tìm kiếm những chiếc đồng hồ đầu tiên của mình

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 thương hiệu đồng hồ Pháp mà bạn chắc chắn nên biết đến
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.24516 sec| 1008.195 kb