Kim cương sử dụng trên đồng hồ Longines, Tissot và Mido là kim cương gì?

Kim cương sử dụng trên đồng hồ Longines, Tissot và Mido là kim cương gì?

21/05/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Rất nhiều khách hàng thắc mắc về kim cương trên đồng hồ Longines, Mido, Tissot là loại gì, là kim cương nhân tạo hay kim cương tự nhiên, chúng có nguồn gốc như thế nào…? Trong bài viết này, Duy Anh sẽ cung cấp đến khách hàng đầy đủ và chi tiết về loại kim cương được Longines, Mido và Tissot sử dụng trên đồng hồ của hãng!

Longines, Mido và Tissot là những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thuộc tập đoàn Swatch và giống như các công ty khác trong Swatch Group; Longines, Mido và Tissot chỉ sử dụng 100% là kim cương tự nhiên khai thác hợp pháp theo quy trình Kimberley. Đây là quy trình chứng nhận quốc tế cho kim cương thô nhằm mục đích tránh việc mua kim cương do các phong trào nổi dậy bán để tài trợ cho các hoạt động quân sự của họ (hay còn gọi là kim cương máu).

 

1. Kim cương máu là gì?

Kim cương là vật chất cứng nhất trên trái đất được hình thành từ sâu dưới lòng đất, nơi nhiệt độ cao và áp suất khiến carbon tại đây kết tinh thành kim cương thô. Kim cương thô được các phong trào nổi dậy hoặc đồng minh của họ sử dụng để tài trợ cho các cuộc xung đột vũ trang nhằm phá hoại các chính phủ hợp pháp.

Kim cương khi được đặt làm đồ trang sức như biểu tượng của vẻ đẹp, giá trị, tình yêu và sự cam kết. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của những viên kim cương thô trên một hành trình dài thường không lấp lánh như bề ngoài của chúng. Hàng chục nghìn người sống ở nơi khai thác kim cương trên toàn cầu trong những điều kiện gây tổn hại đến cuộc sống và môi trường của họ, xuất phát từ những vùng có xung đột và vấy máu người châu Phi.

Kim cương máu và những câu chuyện đau lòng đằng sau chúng đã đi vào tâm trí của người tiêu dùng trên toàn cầu hơn hai thập kỷ trước.

Kim cương máu 

 

2. Quy trình Kimberley là gì?

Quy trình Kimberley bắt đầu khi các quốc gia sản xuất kim cương ở Nam Phi gặp nhau tại Kimberley, Nam Phi vào tháng 5 năm 2000 để thảo luận về cách ngăn chặn việc buôn bán 'kim cương máu’ và đảm bảo rằng việc mua kim cương không phải tài trợ cho bạo lực được khởi xướng bởi các phong trào nổi dậy và đồng minh của họ đang tìm để phá hoại các chính phủ hợp pháp.

Vào tháng 12 năm 2000, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt ủng hộ việc tạo ra một chương trình chứng nhận quốc tế cho kim cương thô. Đến tháng 11 năm 2002, các cuộc đàm phán giữa các chính phủ, ngành công nghiệp kim cương quốc tế và các tổ chức xã hội dân sự đã dẫn đến việc thành lập Hệ thống Chứng nhận Quy trình Kimberley (KPCS). 

Quy trình Kimberley là một chương trình chứng nhận quốc tế quy định việc buôn bán kim cương thô. Nó nhằm mục đích ngăn chặn dòng chảy của kim cương xung đột, đồng thời giúp bảo vệ hoạt động buôn bán kim cương thô hợp pháp.

 

3. Hệ thống chứng nhận quy trình Kimberley hoạt động như thế nào?

Mặc dù các quốc gia được tự do tham gia Quy trình Kimberley, việc tham gia đồng nghĩa với việc bắt buộc thực hiện các yêu cầu tối thiểu của Quy trình Kimberley (KPCS) trong luật pháp quốc gia của họ. Các nước tham gia chỉ có thể giao dịch hợp pháp với những người tham gia khác cũng đã đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của chương trình. Tất cả các lô hàng kim cương thô phải được vận chuyển trong các thùng chứa kín, có khả năng chống giả mạo và kèm theo chứng chỉ KP hợp lệ để đảm bảo rằng chúng không có xung đột. Để có thể chứng nhận các lô hàng kim cương thô là 'không có xung đột' và ngăn chặn kim cương xung đột xâm nhập vào thương mại hợp pháp, các quốc gia tham gia phải thực hiện đầy đủ các cơ chế xuất khẩu, nhập khẩu và kiểm soát nội bộ, đồng thời cam kết minh bạch và trao đổi các dữ liệu thống kê về sản xuất

Quy trình Kimberley do các nước tham gia chủ trì, trên cơ sở luân phiên hàng năm. Các quốc gia tham gia KP và các quan sát viên ngành công nghiệp và xã hội dân sự tập trung hai lần một năm tại các cuộc họp toàn thể và không chuyên trách. Việc thực hiện Quy trình Kimberley của các nước tham gia được giám sát thông qua 'các chuyến thăm đánh giá thường xuyên' và báo cáo hàng năm, cũng như bằng cách trao đổi và phân tích dữ liệu thống kê thường xuyên.

 

4. Làm thế nào để nhận biết kim cương tự nhiên trên đồng hồ Longines và Tissot?

Tất cả các viên kim cương tự nhiên của Longines, Mido và Tissot đều tuân theo Quy trình Kimberly: nó chứng minh rằng những viên kim cương đã được mua từ một nguồn hợp pháp không liên quan đến xung đột và tuân thủ các Nghị quyết của Liên hợp quốc.

Tất cả đồng hồ đính kim cương của Longines. Mido và Tissot đều có giấy chứng nhận đi kèm ngoài giấy bảo hành chính hãng. Đó là cách để nhận biết được những viên kim cương có giá trị tuân theo Quy trình Kimberley.

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.97.6

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.4.97.6

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
62.100.000₫
69.000.000₫
1 đánh giá
TISSOT LUXURY AUTOMATIC COSC T086.408.11.056.00

TISSOT LUXURY AUTOMATIC COSC T086.408.11.056.00

Hết hàng
Automatic COSC
41mm x 41mm
34.812.000₫
38.680.000₫
1 đánh giá

Mua đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng có đính kim cương là cách để có được những viên kim cương hợp pháp, hơn hết còn là giá trị về mặt đạo đức. Bởi kim cương máu không chỉ phục vụ cho các cuộc xung đột, chiến tranh, nổi loạn tàn khốc. Mà nó còn được khai thác từ chính sự bóc lột sức lao động của trẻ em cũng như những người khai thác trên toàn thế giới và môi trường sống của họ. Vì vậy, sử dụng kim cương tự nhiên được khai thác theo đúng quy trình Kimberly cũng là cách góp phần giảm thiểu mọi cuộc xung đột, chiến tranh và công sức của người khai thác.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kim cương sử dụng trên đồng hồ Longines, Tissot và Mido là kim cương gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38745 sec| 1028.594 kb