Yếu tố nào đóng vai trò then chốt trong sự phát triển giá đồng hồ Rolex?

Yếu tố nào đóng vai trò then chốt trong sự phát triển giá đồng hồ Rolex?

19/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ Rolex đã là một sản phẩm vượt xa ranh giới của một chiếc đồng hồ đeo tay đơn thuần. Trong những năm qua, đồng hồ Rolex và những chiếc đồng hồ xa xỉ khác đã trải qua một quá trình phát triển vượt bậc, không chỉ về giá cả mà còn về ý nghĩa và cách sử dụng. Ngày nay, những chiếc đồng hồ này là những khoản đầu tư được săn đón. Vậy những yếu tố nào đóng vai trò then chốt trong sự phát triển giá đồng hồ Rolex?

Các yếu tố đóng vai trò then chốt trong sự phát triển giá đồng hồ Rolex

 

Sự phát triển giá của đồng hồ Rolex sẽ phụ thuộc vào các yếu sau:

  • Giá trị thương hiệu: Bản thân thương hiệu đóng vai trò quyết định trong việc định hình hiệu quả tài chính. Sự hợp tác với những cá nhân thành công với tư cách là đại sứ thương hiệu đã giúp Rolex tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về đồng hồ của mình trong công chúng nói chung. Đồng nghĩa với thành công, Rolex là một thương hiệu có uy tín.
  • Tính độc quyền: Nhu cầu cao kết hợp với nguồn cung hạn chế đảm bảo tính độc quyền. Rolex đã cố gắng tạo ra hào quang độc quyền trên toàn cầu bằng cách duy trì số lượng sản xuất ở mức giới hạn, bất chấp hoặc chính xác là do nhu cầu cao. Việc ngừng sản xuất các mẫu nhằm cố tình làm cho đồng hồ Rolex trở nên hiếm và do đó tăng tính độc quyền chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Giống như bản chất của con người, những người sưu tập đồng hồ muốn những gì họ không thể có, điều này lại khơi dậy vòng xoáy ham muốn. Chiến lược này giúp tăng nhu cầu và ổn định giá cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp.
  • Chất lượng: Sẽ thật thiếu sót khi không đề cập đến chất lượng vật liệu mà Rolex sử dụng trong đồng hồ của họ đóng vai trò quyết định đến hiệu quả hoạt động trên thị trường của họ. Bỏ qua sự mạnh mẽ, độ bền và do đó tuổi thọ của đồng hồ Rolex sẽ là hiểu sai yếu tố then chốt tạo nên sự ổn định và thành công về giá cả của thương hiệu. Hơn nữa, tuổi thọ dài của Rolex khiến nó rất phù hợp để đầu tư dài hạn. Do đó, Rolex mang lại sự an toàn về nhiều mặt.

Đồng hồ Rolex có chất lượng tốt

  • Khả năng sinh lời: Một đặc điểm đáng chú ý của đồng hồ Rolex là khả năng duy trì giá trị đặc biệt của chúng, ngay cả trong thời điểm kinh tế không ổn định. Trong khi các thị trường khác có thể biến động, đồng hồ Rolex nổi tiếng về việc duy trì và thậm chí tăng giá trị của chúng qua nhiều năm. Điều này khiến chúng trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn, đặc biệt đối với những người đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn cho vốn của mình. Ngay cả trong thời điểm lãi suất và cổ tức trên thị trường chứng khoán thấp, việc đầu tư vào hàng xa xỉ vẫn được ưa chuộng. Và, một cách tự nhiên, những thương hiệu “tốt nhất” trong số những thương hiệu được săn lùng nhiều nhất trong ngành sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Nhìn chung, thành công là sự kết hợp của những yếu tố này và các yếu tố khác, bao gồm lịch sử thương hiệu và văn hóa đại chúng, cũng như những hạn chế liên quan đến đại dịch đối với hoạt động mua sắm tại địa phương và dẫn đến sự bùng nổ về doanh số bán hàng trực tuyến cũng như chuyển đổi từ tiêu dùng trải nghiệm sang tiêu dùng vật chất.

Điều gì xảy ra khi xu hướng thay đổi?

 

Rolex Daytona

Giá của Rolex đạt đỉnh vào tháng 4 năm 2022. Điều này trùng hợp với việc nới lỏng các biện pháp ngăn chặn đại dịch ở nhiều quốc gia và quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và sau đó là các ngân hàng trung ương khác về việc tăng lãi suất cho đồng đô la. Lần đầu tiên kể từ năm 2018, một động thái khiến cổ phiếu truyền thống và các khoản đầu tư khác trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Nhìn chung chỉ số Rolex, chúng ta có thể thấy rằng nó chỉ giảm dưới 5% trong năm qua.

Nguyên nhân của sự phát triển này không chỉ nằm ở sự thay đổi lãi suất và sức hấp dẫn của các loại hình đầu tư khác mà còn ở sự căng thẳng địa chính trị và lạm phát kinh tế ảnh hưởng đến nhiều quốc gia. Những bất ổn này và sự chậm lại trong tăng trưởng kinh tế dẫn đến sự miễn cưỡng chung trong việc mua đồng hồ xa xỉ, dẫn đến tình trạng dư cung và giá giảm. Nói cách khác, nó đặt người mua vào vị thế thương lượng tốt hơn.

Đây có phải là thời điểm thích hợp để mua Rolex?

 

Rolex Submariner

Nhiều người mua tiềm năng sẽ tự hỏi: Chiếc đồng hồ nào có hiệu suất tốt nhất hiện nay có thể được tìm thấy với mức giá phải chăng hơn?

5 mẫu hàng đầu có mức giảm giá mạnh nhất về giá trị là các mẫu Rolex Daytona, Datejust 41, Submariner Date, Sky-Dweller và GMT-Master II. Giá của những chiếc đồng hồ này đã giảm hơn 3% trong năm ngoái.

Mặc dù các mức này vẫn cao hơn giá niêm yết, tuy nhiên, thị trường thứ cấp đã chứng kiến ​​sự điều chỉnh giá đối với những mẫu đồng hồ từng được săn đón nhiều này. Điều này có nghĩa là có nhiều mẫu mã hơn trên thị trường và người mua có lợi thế đàm phán tốt hơn.

Sự phát triển gần đây về giá của Rolex mang đến một hành trình thú vị xuyên suốt ngành công nghiệp đồng hồ và thế giới thị trường tài chính trong vài năm qua. Như mọi khi trong đầu tư, thành công phụ thuộc vào thời điểm vào và ra. Việc tăng giá hàng năm vào tháng 1, việc Rolex tham gia vào thị trường thứ cấp với chương trình Certified Pre-Owned của họ, kết hợp với các cuộc đàm phán về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai gần có thể đồng nghĩa với việc giá sẽ tăng thêm một lần nữa.

Với các hội chợ thương mại đồng hồ sắp diễn ra trong năm nay, chúng ta có thể mong đợi những mẫu mới và đã ngừng sản xuất. Nếu bạn đã tìm thấy một chiếc đồng hồ mình yêu thích thì đây luôn là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện ước mơ sở hữu nó. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Yếu tố nào đóng vai trò then chốt trong sự phát triển giá đồng hồ Rolex?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.30278 sec| 992.625 kb