NHŨNG MẪU ĐỒNG HỒ GRAND SEIKO ĐẶC BIỆT NHẤT NĂM 2021

NHŨNG MẪU ĐỒNG HỒ GRAND SEIKO ĐẶC BIỆT NHẤT NĂM 2021

20/03/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 140 năm ngày thành lập Seiko bởi Kintaro Hattori. Ông được biết đến với biệt danh “Vua đồng hồ ở phương Đông”. Ông đã tạo ra một công ty có thể sản xuất ra những chiếc đồng hồ có chất lượng cao và độ chính xác đáng kinh ngạc, và ông đã hướng dẫn Seiko vượt qua những thời khắc tốt đẹp và khó khăn để trở thành công ty đồng hồ hàng đầu tại Nhật Bản.

Trong năm 2021 này, Grand Seiko cho ra mắt một số mẫu đồng hồ đặc biệt mới lạ thể hiện tinh thần của Kintaro: “Luôn đi trước phần còn lại một bước”. Lời nói của ông tiếp tục truyền cảm hứng cho Seiko đối mặt với những thách thức của thời kỳ khó khăn này và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

 

1. Kiệt tác Grand Seiko Spring Drive đá quý năm 2021

 

Có một cái gì đó vừa yên bình vừa đầy cảm hứng về vô số màu sắc mà ánh sáng mặt trời ấm áp tạo ra trên các khối nước tự nhiên và nó đã dẫn đến nhiều tác phẩm nghệ thuật và sáng tác âm nhạc lấy cảm hứng từ những điểm tham quan như vậy. Có vẻ như các nhà thiết kế đồng hồ tại Micro Artist Studio của Grand Seiko ở Shiojiri cũng lấy cảm hứng tương tự từ một địa danh địa phương - Ao Mishaka. Ao Mishaka nổi tiếng với làn nước trong vắt phản chiếu cây xanh của khu rừng xung quanh và chính cảnh quan thủy sinh này là nguồn cảm hứng cho chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn mới.

 

Grand Seiko Spring Drive đá quý SBGD207 lấy cảm hứng từ ao Mishaka, nơi những sắc xanh vô tận được phản chiếu trong làn nước trong vắt, tĩnh lặng

Nếu một người muốn tái tạo hoặc khai thác vẻ đẹp tự nhiên, không có phương tiện nào tốt hơn để làm điều này như chính mẹ thiên nhiên. Grand Seiko đã sử dụng xà cừ màu xanh lá cây cho mặt số của đồng hồ, bản thân nó chứa các sắc thái xanh lục vô tận có thể nhìn thấy được ​​tại ao Mishiki

Phần nền của mặt số là vàng trắng, với xà cừ màu xanh lá cây ở giữa. Các vạch chỉ giờ được làm nổi bật bởi 12 viên kim cương cắt hình baguette được xen kẽ với tổng số 48 viên kim cương cắt hình baguette thon, mỗi viên được đặt giữa các ray bằng vàng trắng siêu mỏng. Ở bên ngoài cùng của mặt số là một vạch giây hoặc phút được làm nổi bật bởi 12 viên ngọc hồng lựu khác có đính kim cương giữa chúng. Tất cả những viên đá quý này tương đương với 2,23 carat kim cương và 0,63 carat garnet.

Grand Seiko Spring Drive đá quý SBGD207 lấy cảm hứng từ ao Mishaka

 

SBGD207, một phiên bản giới hạn gồm 15 chiếc, với mặt số được làm bằng xà cừ và ngọc trai xanh hài hòa tự nhiên

Toàn bộ những viên đá quý này được đặt trong một chiếc vỏ được làm từ Platinum 950 được hoàn thiện với kỹ thuật đánh bóng Zaratsu từ Grand Seiko được điều chỉnh đặc biệt cho bạch kim. Mặt sau của đồng hồ hiển thị bộ máy Spring Drive 8 Day Calibre 9R01, với tốc độ chính xác là +10 giây mỗi tháng. Đường cắt trong bộ máy được làm theo hình ảnh của núi Phú Sĩ và những viên hồng ngọc tượng trưng cho ánh sáng của thành phố Suwa.

Bộ máy Calibre 9R01 được sử dụng cho SBGD20, có hình dáng của núi Phú Sĩ và cảnh quan xung quanh bằng cách sử dụng nghệ thuật vi mô

Đồng hồ sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 5 năm 2021 tại các cửa hàng Grand Seiko với phiên bản giới hạn gồm 15 chiếc có giá 193.000 €.

 

2. Grand Seiko Spring Drive Chronograph 2 tông màu GMT SBGC240

Kỷ niệm 140 năm thành lập vào năm nay, Grand Seiko cho ra mắt một số sản phẩm đáng mong đợi trong đó có đồng hồ 2 tông màu: vàng và thép không gỉ. Đồng hồ được cung cấp năng lượng bởi bộ máy Spring Drive caliber 9R86, mà Grand Seiko đề xuất có thể là chiếc đồng hồ chronograph chính xác nhất trên thế giới. Nó có tốc độ chính xác là +/- một giây mỗi ngày và nhờ kim đồng hồ bấm giờ chuyển động trượt, dừng chính xác khi nhấn nút. Tất cả điều này có được thông qua một bánh xe cột và cụm ly hợp dọc.

 

3. Bộ sưu tập Grand Seiko Sports Collection Spring Drive Chronograph GMT: SBGC240 gồm 500 chiếc

Đồng hồ mang phong cách cổ điển với vỏ giữa bằng thép, núm vặn, núm đẩy và vòng bezel bằng vàng. Vòng bezel được làm bằng vàng khối 18k đa diện với dụng cụ đo tachymeter bằng gốm zirconia. Vỏ thép được hoàn thiện bằng phương pháp đánh bóng Zaratsu với các đường sắc nét, không bị biến dạng ở hai bên là đặc trưng của Grand Seiko.

 

Mặt đồng hồ màu đen có các điểm nhấn bằng vàng bao gồm các mốc giờ, kim đồng hồ và một số chi tiết nhỏ như logo, viền đồng hồ nhỏ bên trong, cửa sổ ngày. Bộ phận gờ màu đen mang lại cho đồng hồ một phong cách thể thao trong khi lớp vỏ hoàn thiện và bản chất tinh tế của mặt số mang lại cho đồng hồ một sự rung cảm thông minh và thanh lịch mà người ta có thể gọi là trang nhã.

Grand Seiko Sports Collection Spring Drive Chronograph GMT SBGC240 - Phiên bản giới hạn kỷ niệm 140 năm thành lập chỉ có 500 chiếc được sản xuất.

 

4. Grand Seiko Elegance GMT lấy cảm hứng từ 24 mùa

Bạn đã từng biết đến khái niệm Sekki trong tiếng Nhật? Sekki là những thay đổi tinh tế nhưng rõ ràng trong một mùa, như được quan sát thông qua tự nhiên. Và mỗi bốn mùa chính bao gồm sáu Sekki, tổng cộng có 24 giai đoạn theo mùa. 

Grand Seiko là một công ty quan tâm sâu sắc đến mối quan hệ giữa thời gian và địa điểm, đã tạo ra bốn chiếc đồng hồ mới đại diện cho bốn Sekki theo phong cách đặc trưng, ​​kín đáo nhưng đầy biểu cảm của tự nhiên.

Bốn Sekki đó là Shunbun (Mùa xuân), Shōsho (Mùa hè), Kanro (Mùa thu) và Tōji (Mùa đông). Tất cả bốn đồng hồ đều là đồng hồ GMT: Shunbun và Shōsho được trang bị bộ máy tự động Hi-Beat 36000 GMT, trong khi Kanro và Tōji sử dụng Spring Drive GMT calibre 9R66.

Shunbun - SBGJ251

Được đặt tên theo thời điểm xuân phân, Shunbun là thời điểm xanh tươi, khi những cây anh đào nở hoa và hoa Sakura tô điểm cho cảnh quan. Đồng hồ thép cỡ 39,5mm của Grand Seiko đánh dấu thời điểm này với mặt số màu xanh lá cây với kết cấu tinh tế gần giống như chiếc lá. Các chi tiết vàng hồng cung cấp và độ tương phản không kém phần quyến rũ.

Shunbun - SBGJ251, lấy cảm hứng từ thời điểm xuân phân

 

 

Shōsho - SBGJ249

Shōsho đánh dấu mùa hè ở Nhật Bản và kết thúc mùa mưa. Các nghệ nhân của Grand Seiko đã chọn cách gói gọn tinh thần này bằng một mặt số đại diện cho những gợn sóng tinh tế được tạo ra bởi gió mùa hè trên vùng biển tĩnh lặng của đất nước. Sự kết hợp của màu xanh lam biến đổi đầy gợi cảm với màu xanh lam đậm hơn của các chi tiết GMT gợi lên ý tưởng tô điểm thêm cho vùng nước sâu hơn.

Shōsho - SBGJ249, lấy cảm hứng từ mùa hè ở Nhật Bản

 

Kanro - SBGE271

Bước sang mùa thu và là sản phẩm đầu tiên trong số các sản phẩm hỗ trợ Spring Drive, Grand Seiko có SBGE271 với mặt số giống như bầu trời đêm đen, lấm tấm những đám mây. Tông màu vàng của các chức năng GMT càng làm tăng thêm sức hấp dẫn nhẹ nhàng của sản phẩm này.

Kanro - SBGE271, lấy cảm hứng từ thời điểm Nhật Bản bước vào mùa Thu

 

Tōji - SBGE269

Đông chí đã đến, những ngày ngắn ngủi và không khí trong lành với cảnh quan tuyết bạc phủ đầy sương giá. Mặt số của SBGE269 có kết cấu và màu sắc của tuyết bao phủ cảnh vật và lấp lánh dưới ánh sáng trong như pha lê trong khi kim GMT vàng hồng đón những tia nắng cuối cùng của buổi chiều tà.

Tōji - SBGE269, lấy cảm hứng từ khoảng thời gian đầu mùa đông ở Nhật Bản

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHŨNG MẪU ĐỒNG HỒ GRAND SEIKO ĐẶC BIỆT NHẤT NĂM 2021
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08862 sec| 1008.414 kb