ORIENT RA-AA0B01G19B - SỰ TRỞ LẠI CỦA HUYỀN THOẠI SK

ORIENT RA-AA0B01G19B - SỰ TRỞ LẠI CỦA HUYỀN THOẠI SK

23/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Tại Việt Nam, vào những năm 70 của thế kỷ trước, đồng hồ đeo tay là một món đồ quá đỗi xa xỉ, thậm chí chúng còn là biểu tượng cho sự thành đạt hay được coi như những kỷ vật quý giá. Đối với thế giới đồng hồ, khoảng thời gian ấy lại là thập niên của những cuộc cách mạng làm thay đổi cả một nền công nghiệp có lịch sử hàng trăm năm. Nếu có gì đó kết nối Việt Nam và thế giới đồng hồ thời kỳ đó chỉ có thể là Orient SK mà điển hình là phiên bản mới của năm 2019 RA-AA0B01G19B.

1. Orient SK 2019 - Sự kế thừa từ nguyên bản thập niên 1970

 

đồng hồ orient

Orient SK RA-AA0B01G19B

 


Trong thập niên 70 của thế kỷ trước đã mở ra trào lưu của những mẫu đồng hồ có kích thước lớn. Lần đầu tiên trong lịch sử, người ta không ngần ngại lên tay những chiếc đồng hồ góc cạnh, dày dặn mà trước đó bị cho là quá thô để đeo trên cổ tay. Nhà thiết kế đại tài Gerald Genta bằng tài năng xuất chúng của mình đã khiến phong cách này được ưa chuộng trên toàn thế giới. Và Orient cũng không đứng ngoài xu thế đó. Nếu nhìn vào thiết kế bezel phẳng với 4 đinh ốc ở 4 góc cùng khung vỏ dạng đặc thù được hoàn thiện bóng và phay xước đan xen, bạn sẽ thấy ngay điểm tương đồng với những mẫu đồng hồ nổi danh như: Audermars Piguet Royal Oak hay Patek Philippe Nautilus - những siêu phẩm Thụy Sỹ ra mắt cùng thời kỳ, vô cùng mạnh mẽ và nam tính.

Cái tên SK có nghĩa là Sea King - Vị vua biển cả với hàm ý đây là sản phẩm với khả năng chống nước tốt, đủ bền bỉ để sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt. Tại Việt Nam thời kỳ đó, nhiều người còn gọi Orient SK là Orient Thủy quân lục chiến vì nó khá giống với những mẫu đồng hồ quân đội mà lính Mỹ thường sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. 

 

đồng hồ orient

Hiệu ứng mặt số bắt mắt


Về lịch sử, SK có rất nhiều phiên bản nhưng kiểu thiết kế mặt bát giác này là thành công nhất và chính vì thế nó được chọn để tái bản lại. Nếu bạn thường xuyên quan tâm tới Orient thì có thể cũng đã biết vài năm trước hãng đồng hồ Nhật Bản đã từng tái bản 1 lần với tên mã EMAL và năm 2019 này là lần tái bản thứ 2 với tên mã RA-AA0B mà đại diện là phiên bản RA-AA0B01G19B .

Phiên bản Orient SK 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của nguyên bản thập niên 70. Đó là một chiếc đồng hồ với mặt số khá nhiều chi tiết, được làm theo một phong cách riêng mà ngày nay đã không còn phổ biến. Đó là bộ kim Obelisque vuông vức, cọc số dạng Cabochon sáng bóng cùng một Inner Bezel được sơn lên những vạch chia đầy tính hoài cổ. Điểm đặc biệt là nhà sản xuất phối khá nhiều màu sắc trên mặt số, trong khi ngày nay với sự lên ngôi của thiết kế tối giản chúng ta đã không còn thấy nhiều nữa. 

 

2. Orient SK 2019 - Những thay đổi tạo nên dấu ấn

 

đồng hồ orient

Vỏ và dây được hoàn thiện tốt

 


Dù mang đặc trưng của những huyền thoại của những năm 1970 thế nhưng Orient SK 2019 đã tạo nên dấu ấn với những thay đổi sáng giá. Điều dễ nhận biết nhất là mặt số dạng Gradient Fume hay còn gọi là hiệu ứng khói chuyển màu. Bạn sẽ thấy màu vàng sáng nhất ở vị trí trung tâm và tối dần về phía rìa ngoài. Đây là một hiệu ứng tuyệt đẹp và cũng rất hiếm thấy trong thiết kế đồng hồ. Tuy đồng hồ Orient SK 2019 là một sản phẩm mới hoàn toàn nhưng Graddient Fume khiến nó như được nhuộm màu thời gian trong khi đó ở phiên bản gốc có mặt số chỉ thể hiện một màu sắc.

Mọi thứ trên SK 2019 từ những thay đổi hay sự kế thừa đều được đánh giá tốt ngoại trừ bộ dây thép rỗng. Có lẽ Orient đã giành phần lớn chi phí cho các thành phần khác nên phải cắt giảm chi tiết này. Sẽ có một chút cảm giác không cân bằng giữa phần mặt số và dây nhưng có lẽ điều đó không quá quan trọng khi thiết kế chung cũng như giá trị lịch sử của SK là quá to lớn.

 

đồng hồ orient

Nét đẹp mạnh mẽ, nam tính


Ngoài sự thay đổi về diện mạo, điểm thay đổi lớn nhất của mẫu đồng hồ Orient SK mới so với bản tiền nhiệm còn đến từ bộ máy. Orient đã dùng Caliber 469 với cơ chế chỉnh lịch thứ độc lập được điều khiển bởi nút phụ ở góc 2 giờ. Kiểu thiết kế này được duy trì đến tận phiên bản làm lại vài năm trước. Chỉ đến phiên bản 2019 lần này, hãng đồng hồ Nhật Bản mới cập nhật bộ máy cơ thế hệ mới mang tên F6922 với đầy đủ các tính năng hữu ích như lên cót tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ. Đây cũng là bộ máy được sử dụng trên mẫu Mako 2 và Mako 3 đã rất thành công những năm qua, đảm bảo tốt sự ổn định và bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Điểm khác biệt của cỗ máy này còn nằm ở thiết kế tích hợp khả năng chỉnh lịch thứ vào núm chính ở góc 3 giờ trong đó một chiều để chỉnh ngày và chiều còn lại để chỉnh lịch thứ. Điều này làm cho tổng thế trở nên gọn gàng, liền mạch hơn và cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn khi thao tác xoay dễ chịu và nhanh hơn nhiều so với việc bấm nút.

Phiên bản Orient SK 2019 có đường kính 41,2mm, độ dày 13,3mm thích hợp cho chu vi tay từ khoảng 16cm trở lên.

Nếu các bạn là một tín đồ của SK hoặc là những người yêu thích phong cách hoài cổ, hãy đến với Duy Anh Watch để trải nghiệm nhé!

Đồng Hồ Orient SK RA-AA0B01G19B

Đồng Hồ Orient SK RA-AA0B01G19B

Sẵn hàng
Automatic
41.7mm
6.400.000₫
8.000.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ORIENT RA-AA0B01G19B - SỰ TRỞ LẠI CỦA HUYỀN THOẠI SK
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.29490 sec| 1004.875 kb